Thành phố London bừng sáng nhờ những thiết kế ghế dài đầy màu sắc tươi sáng



Thành phố London bừng sáng nhờ những thiết kế ghế dài đầy màu sắc tươi sáng

Phương Linh 0:36 14/6/2021

“Thật thú vị khi thấy chương trình đã mở rộng trong năm 2021. Bất chấp những hạn chế của đại dịch, nhóm kiến trúc sư và nhà thiết kế mới nổi năm nay đã vươn lên những thách thức bằng một loạt tác phẩm sắp đặt tuyệt vời, làm sống động cả thành phố London, đồng thời mang đến những sáng tạo mới mẻ trong kiến trúc” - Rosa Rogina, giám đốc chương trình trong lễ hội kiến trúc London cho biết.

Mẫu ghế Cuppa tôn vinh việc uống trà như một cách để đoàn kết mọi người

Chiếc ghế băng bằng đá và tách trà khổng lồ là một trong số những thiết kế “chỗ ngồi ngoài trời” đầy tính tưởng tượng mà các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã tạo ra trong Lễ hội kiến trúc London diễn ra từ ngày 1-30/6/2021.

: Mẫu chiếc ghế “trò chuyện” là mẫu ghế hiện đại, lấy ý tưởng từ “Chiếc ghế tán tỉnh” thế kỷ 19. Ghế được làm từ các đường cắt bằng đá lồng vào nhau, có thể tháo rời và tái sử dụng.

Chiếc ghế “trò chuyện”

Chiếc ghế được các nhóm thiết kế NVBL, Webb Yates Engineers và một công ty khắc đá chế tạo, nhằm ủng hộ việc sử dụng nguyên liệu đá làm vật liệu xây dựng bền vững và lâu dài.

Băng ghế Quick Getaway được làm bằng gỗ, do nhóm Ex Architectures và Arquitectura thiết kế. Hình dáng băng ghế giống như một ốc đảo nghỉ dưỡng nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Ý nghĩa của băng ghế này nhằm diễn tả về thói quen đi du lịch của nhiều người đã bị tước đoạt trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 do các hạn chế về phong tỏa tại nhiều quốc gia.

Quick Getaway giống như một ốc đảo nghỉ dưỡng

Một chiếc ghế khác là The Friendly Blob, do Jelly Collaborative thực hiện. Ý nghĩa của chỗ ngồi này như một lời nhắc nhở mọi người phải biết chăm lo sức khỏe tinh thần cho bản thân. Chiếc ghế cũng giống như mô hình thu nhỏ của thành phố London, khuyến khích  các du khách cùng nhau khám phá và tìm hiểu về kiến trúc của thủ đô.

Băng ghế It Takes Two của 10F là thiết kế để mọi người ngồi ở cả hai đầu ghế. Ý tưởng chỗ ngồi giãn cách phù hợp với xu hướng trong thời kỳ đại dịch để duy trì khoảng cách an toàn. Chiếc ghế được làm từ nhựa tái chế màu xanh.

Trong khi ấy, những chiếc ghế Plant Yourself Here của Lisa McDanell lại khuyến khích mọi người tương tác với nhau khi tạo ra hai chỗ ngồi rất bắt mắt.

Những chiếc ghế này được làm từ nhựa polyetylen, dạng nút chai nhựa tổng hợp, dễ uốn cong, tạo được độ xốp tự nhiên như nút bần. Ghế được trang trí những họa tiết tươi sáng. Xung quanh ghế ngồi được đặt thêm một số loại cây có hương thơm.

Nguyên liệu Jesmonite (một vật liệu tổng hợp, được sử dụng trong mỹ nghệ, thủ công và xây dựng)  và bã cà phê từ các quán cà phê địa phương đã được sử dụng để chế tạo băng ghế Sobremesa nguyên khối và đặt tên theo truyền thống của người Tây Ban Nha, là chỗ ngồi thư giãn sau bữa ăn với ly cà phê.

Ghế được đặt tại khu vực Royal Exchange, và được studio thiết kế Pebble Haus chế tạo để khuyến khích hội bạn bè cùng ngồi uống một tách cà phê sau khoảng thời gian xa nhau.

Kiến trúc sư Nick Green tại Edinburgh cũng đã sử dụng chất thải để tạo ra băng ghế của mình, chiếc ghế được đặt tên: Bạn có quan tâm tới thành phố của mình?

Các mảnh rác được nhồi chặt trong lớp nhựa và bê tông để tạo thành một lớp đất nung. Chiếc ghế nhắc nhở những người qua đường về tác động lâu dài của rác thải đối với môi trường.

Tại khu vực Aldgate, các họa tiết vui nhộn trên ghế minh họa các địa danh trong cộng đồng địa phương cùng các thông tin lịch sử, kiến trúc phong phú.

Cuộc thi sáng tác những mẫu ghế ngoài trời “City Benches” được tổ chức hàng năm. Các băng ghế sẽ được giữ nguyên và trưng bày cho đến cuối tháng Sáu.


Phương Linh

Theo Globaldesignnews

Từ Khóa :