Tạo không gian ấm cúng cho ngôi nhà khi tâm lý chủ nhân đang… bất an



Tạo không gian ấm cúng cho ngôi nhà khi tâm lý chủ nhân đang… bất an

Phương Linh 8:58 16/8/2020

Tự nguyện cách ly tại nhà là một trong những biện pháp giúp ngăn dịch bệnh lây tràn lan. Nếu bạn là những đối tượng đang trong thời gian phải cách ly tại nhà, hoặc hạn chế ra đường, hãy biến ngôi nhà của mình thành một nơi yên bình, dễ chịu để giúp bạn có được cảm giác bình tĩnh nhất trong quãng thời gian cần thực hiện cách ly mà không bị buồn bực, căng thẳng khi không được ra đường.

Sử dụng nến

Ánh sáng ấm áp của ngọn nến giúp bạn xóa tan mọi cảm giác căng thẳng và lo lắng. Bạn có thể thắp nến thơm với mùi hương yêu thích. Một số mùi hương được khuyến khích sử dụng có tác dụng mang đến cảm giác thư giãn, sự bình tĩnh như oải hương, hương thảo.

Dọn giường mỗi ngày

Dù đây có vẻ là hành động nhỏ, nhưng việc dọn dẹp giường ngủ mỗi ngày lại có rất nhiều lợi ích, giúp bạn cảm thấy có ngay tác dụng, hiệu quả khi vừa mới thức dậy. Trong quá trình này, cố gắng tập trung vào việc giữ cho các tấm ga, lót giường của bạn luôn sạch sẽ (khuyến khích bạn nên giặt mỗi tuần một lần) và việc sắp xếp gọn gàng chăn màn, giường chiếu.

Thực hiện các dự án DIY (tự làm đồ trang trí, thủ công, may vá…)

Bây giờ là lúc bạn có nhiều thời gian để thực hiện các dự án DIY của mình. Bạn có thể sơn một chiếc bàn hay một chiếc cửa với gam màu tươi sáng, vui nhộn. Những gam màu tươi mới này có thể giúp nâng cao tâm trạng và làm bừng sáng mọi không gian trong nhà.

Học thêm kỹ năng đan lát

Đan lát đã được khoa học chứng minh có thể giúp giảm lo lắng, kiểm soát chứng trầm cảm. Nếu bạn đang tìm kiếm một kỹ năng mới, bạn có thể cân nhắc việc học đan. Ngay cả với một người bắt đầu học đan, bạn cũng có thể “cho ra đời” một tác phẩm len đẹp mắt chỉ sau vài buổi học.

Từ những miếng lót ly cho tới chiếc chăn, một khi bạn trở thành một người chuyên nghiệp, đan len có thể là một trong những cách tuyệt vời để bạn tạo ra nhiều thiết kế mang đến cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà khi bạn đang có thật nhiều thời gian.

Dọn dẹp lại căn nhà

Một không gian sạch sẽ, không lộn xộn là cách tốt nhất thúc đẩy nguồn năng lượng và giảm căng thẳng trong khi bạn đang dành nhiều thời gian ở nhà mình. Hãy cân nhắc việc loại bỏ các vật dụng thừa thãi hoặc những thứ bạn không bao giờ sử dụng, đồng thời thêm vào phòng một vài loại cây trồng.

Đi tắm

Tắp táp có thể cải thiện tâm trạng của bạn, cải thiện lưu thông máu và giúp bạn giảm căng thẳng sau một ngày dài. Bạn có thể đầu tư thêm muối tắm thơm, cánh hoa hồng để biến phòng tắm của bạn thành một khu vực spa cá nhân.

Đầu tư vào bộ trải giường mới

Giấc ngủ ngon là chìa khóa duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp giảm căng thẳng. Đây chính là thời điểm bạn cần xả hơi trên những tấm ga trải giường tuyệt đẹp, những chiếc gối mềm mại, êm ái như của khách sạn. Những bộ ga trải giường và vỏ gối cao cấp giúp cải thiện giấc ngủ của bạn và  giúp cho căn phòng sáng sủa, tươi mới hẳn ra.

Lau dọn cửa sổ, cửa kính

Lần cuối bạn lau cửa sổ nhà mình là khi nào? Ánh sáng tự nhiên là một loại thuốc chống trầm cảm tuyệt vời đã được chứng minh. Thời điểm này chính là lúc để bạn đảm bảo rằng mình nhận được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Lau cửa sổ là một công việc đơn giản, có thể làm cho ngôi nhà của bạn thêm một chút sáng sủa.

Thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng

Chọn nghe những bản nhạc nhẹ nhàng trong gian phòng giúp mang lại bầu không khí thanh bình cho không gian của bạn. Những điệu nhạc không lời êm ái có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và có khả năng tập trung hơn trong trường hợp bạn làm việc tại nhà.

Sắp xếp lại giá sách

Sách không chỉ là món đồ giúp bạn “giết thời gian” trong lúc cách ly mà còn là vật trang trí đáng yêu. Hãy dành một chút thời gian để thay đổi giá sách của bạn với nhiều ý tưởng trang trí DIY ngộ nghĩnh có thể tìm hiểu ở trên mạng.

Sắp xếp góc làm việc

Nếu bây giờ bạn đang làm việc tại nhà nhiều hơn bình thường, điều quan trọng nhất là phải giữ cho không gian làm việc của bạn luôn ngăn nắp, sạch sẽ. Điều này giúp thúc đẩy năng suất làm việc và giảm căng thẳng. Cân nhắc việc mua thêm một vài đồ vật để bàn có tác dụng nâng cao tâm trạng, chẳng hạn như cây cảnh nhỏ hoặc nến trang trí. Những vật này giúp không gian của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Sắp xếp lại căn phòng

Nếu thời gian cách ly vẫn còn dài, bạn có thể làm mới căn nhà bằng việc thay đổi vị trí một số đồ nội thất, ví dụ như chuyển hướng chiếc ghế dài hoặc bàn trong phòng sang một vị trí khác. Những thay đổi này giúp cho căn phòng được “nâng cấp” một cách tinh tế và tạo ra nhiều sự mới lạ hơn để bạn đỡ những cảm giác buồn chán.

Nếu cứ nghĩ ra thật nhiều ý tưởng mới lạ để thực hiện trong gian nhà của bạn thì 14 hay 21 ngày cách ly cũng không quá dài, thậm chí vẫn còn thiếu nếu bạn là một người năng động và giàu ý tưởng. Tranh thủ tận dụng cơ hội này để làm được những gì bạn muốn trong không gian nhà mình mà trước nay bạn vẫn than thở “không thể làm được” chỉ vì thiếu thời gian.


Phương Linh

Từ Khóa :