Sự thật về chất lượng của Biti's Hunter phía sau chiến dịch quảng bá rầm rộ

Sự thật về chất lượng của Biti's Hunter phía sau chiến dịch quảng bá rầm rộ

LGH 13:16 17/1/2017

Nothing kills a bad product faster than good advertising" - Barry Popik (tạm dịch “Không gì hạ bệ một sản phẩm tệ nhanh hơn quảng cáo tốt”). Sau sự bùng nổ truyền thông, chưa kể đến liệu Biti's Hunter có “xứng" được so với Nike, adidas hay không, chuyện gọi nó là “cú hích” cho giới giày thể thao Việt Nam đã phải cân nhắc nhiều.

Vừa qua, Biti's vừa tung ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo sản phẩm được xem là “quân bài chủ chốt" - Biti's Hunter. Nhiềunhận xét cho rằng Biti's đã thắng lớn nhờ vào chiêu bài “viral" khôn khéo với sự “đóng góp” của không ít người có tầm ản hhưởng. Không khó nhận thấy Biti's đã không ngần ngại “chi khủng" cho sự xuất hiện của “con cưng" trên chân Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn trong các MV cực hot (17 triệu lượt xem sau 4 ngày đăng cho “Lạc Trôi"), đồng thời, nó cũng "khôn khéo" xuất hiện trên hàng loạt các bài đăng Facebook của những nhân vật nổi tiếng như Duy Khánh Zhou Zhou, Diễm My 9x, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch,...
 
 
Đi kèm với chiến dịch quảng cáo rầm rộ là khâu phân phối đầychiến lược. Khi tìm kiếm từ khoá “Biti's Hunter" trên Google, hơn 875.000 kết quả hiển thị trong 0,31 giây. Trong đó, ngoài các tin đăng về sự sống lại của Biti's, các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Adayroi,... đều đăng bán Hunter với nhiều phối màu đa dạng. Đây là chiến thuật bán hàng khá thông minh, đánh đúng đối tượng và kênh tiếp cận.
 
 
Tuy nhiên, “Nothing kills a bad product faster than good advertising" - Barry Popik (tạm dịch “Không gì hạ bệ một sản phẩm tệ nhanh hơn quảng cáo tốt”). Sau sự bùng nổ truyền thông, chưa kể đến liệu Biti's Hunter có “xứng" được so với Nike, adidas hay không, chuyện gọi nó là “cú hích” cho giớigiày thể thao Việt Nam đã phải cân nhắc nhiều.
 
 
Hunter gây thất vọng bởi thực tế tương đối khác quảng cáo. Biti's khẳng định “công nghệ dệt AIRMESH tạo thêm nhiều lỗthoáng khi hơn giúp đôi chân luôn thoáng mát, thoải mái tối đakhi sử dụng trong thời gian dài”. Nhưng trải nhiệm thực tế trên chân lại ngược lại bởi lớp vải dưới AIRMESH không mềm mại, gây trở gại cho việc thông khí như miêu tả của Biti's. Thêm vào đó là phần mũi giày thiếu sự co dãn nhất định, gây khó chịu cho người mang, đặc biệt là khi vận động nhiều.
 
 
Ngoài ra, đế giày với hoạ tiết hình “C" không đảm bảo được độbám trên bề mặt ẩm ướt, đặc biệt vào mùa mưa. Lỗi này adidas đã từng mắc phải ở Ultra Boost. Ở phiên bản Hunter 3, miếng nhựa TPU giữa đế cũng bị loại bỏ, làm giảm mức độ hỗ trợ chogan bàn chân. Thay vào đó, chất liệu chính của bộ đệm - Phylon, được tách ra thành các mấu riêng biệt. Tuy mềm và nhẹ, Phylon lại không đáp ứng độ bền bỉ, đàn hồi trong thời gian dài. Vì vậy mà phần đế Hunter rất dễ bị mòn dù cường độ sử dụng không quá đáng kể.
 
 
Nhiều ý kiến cho rằng nếu không ứng dụng được trong thể thao, Hunter có thể được dùng như một item phối đồ năng động. Tuy nhiên, thiết kế của sản phẩm chưa có điểm gì nổi bật so với cácdòng giày thể thao trước đây của Biti's. Form giày lên chân khá thô, thiếu thanh lịch, không phù hợp với cách diện đồ casual như cách nhiều người nổi tiếng cố gắng tạo thành xu hướng khi quảng bá cho Hunter.
 
 
Nhìn chung, đúng như uy tín từ trước đến nay của Biti's, chất lượng gia công là điểm cộng duy nhất khi xét về chất lượng củaHunter. Còn lại từ chất liệu, thiết kế đều cần phải học hỏi nhiều. Đây có lẽ là lí do khiến Biti's Hunter ít được đề cập khi bàn về hiệu năng. Đa phần cách truyền thông của Biti's đều nhắm đến xu hướng, lòng yêu nước và người nổi tiếng. Những tín đồ thực sự yêu giày, hiểu biết về giày đều đánh giá khá thấp sản phẩm này.
 
 
Như vậy, Biti's quả là đã lội ngược dòng thành công trong công cuộc xây dựng thương hiệu giày Việt, nhưng phải còn cố gắng nhiều để có thể vươn mình sánh ngang với hai ông lớn Adidas và Nike ở thị trường trong nước. Một cái kết vẹn toàn, một bước nhảy vọt thực sự trong chất lượng vẫn được người tiêudùng trông chờ ở Biti's vào một tương lai không xa.
 

LGH

Từ Khóa :