Startup Skylar: Nước hoa an lành cho chị em săn đồ hữu cơ



Startup Skylar: Nước hoa an lành cho chị em săn đồ hữu cơ

Lục Kiếm 0:10 15/5/2018

Mỗi người đều cần có thứ gì đó để khiến họ cảm thấy đặc biệt và tự tin trong ngày. Với một số, đó là thứ son môi gợi cảm hay tươi trẻ. Với một số khác, đó là trang sức đơn giản, nhưng sang trọng. Trong khi với Cat Chen, người sáng lập startup nước hoa không gây dị ứng, đó là mùi hương khi dịu dàng mơn man, lúc lại quyến rũ cháy bỏng.

 

Với hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới, mùi nước hoa là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ. Mùi hương là thứ kết nối mạnh nhất với các giác quan, kết nối chúng ta với những kỷ niệm, cảnh báo về sự nguy hiểm, thậm chí giúp nhận diện... người tình. Với Cat Chen, đó cũng là cơ sở cho cam kết thương mại điện tử mới nhất của cô: startup Skylar.

 

Sau khi có con, Cat Chen nhận thức rõ hơn về những gì cô đưa lên cơ thể, bao gồm cả nước hoa cô xịt trước khi ra khỏi nhà mỗi ngày. Cat Chen nhận ra sự bất hợp lý: Các loại mỹ phẩm cô dùng hầu hết không có hóa chất tổng hợp. Nhưng nước hoa và các sản phẩm mùi hương tương tự thì không.

 

Sau khi nhận thấy con gái dị ứng với nước hoa cô vẫn dùng, Cat Chen đã sục sạo khắp nơi để tìm kiếm mùi hương tự nhiên mà vẫn đảm bảo sự tinh tế diệu kỳ. Khi không thể tìm thấy, cô quyết định tự làm.

 

Tháng 4/2017, Cat Chen cho ra mắt Skylar Body, thương hiệu nước hoa thiên nhiên bán hàng trực tiếp đến người dùng, ở Los Angeles. Ban đầu, thương hiệu có bốn dòng sản phẩm chính: Arrow (vị ấm nồng), Coral (vị trái cây đầy mời gọi), Isle (thanh khiết tươi mát) và Meadow (sự thanh lịch rất đàn bà).

 

 

Vốn là cựu Phó Chủ tịch The Honest Company, Cat Chen rời khỏi đó với hành trang là kỹ năng hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp trong môi trường thương mại điện tử. Công thức của cô rất rõ ràng: Định hướng thương hiệu + Chuyển giao công nghệ + Thị trường lớn.

 

Quan điểm của Cat Chen là sản phẩm phải tự “phát ngôn” được. Điều chế và đóng gói được thực hiện ở Mỹ, với các thành phần có nguồn gốc bền vững từ các trang trại trên thế giới, chẳng hạn lan Vanilla từ Madagascar hay nhài Ấn Độ. Nước hoa được pha chế với rượu mía, nước cất và những thành phần tự nhiên cung cấp mùi hương độc đáo. Mùi hương không gây dị ứng, không có phthalate, paraben và các hóa chất độc hại khác.

 

Cat Chen cố gắng càng tự nhiên càng tốt, nhưng vẫn có một số thành phần như lavender, bởi có thể gây dị ứng. Những thành phần như vậy sẽ được thay thế bằng tinh dầu được làm trong phòng thí nghiệm và đảm bảo tính an toàn. Tất cả - thành phần không gây dị ứng, ít hóa chất và thử nghiệm thân thiện với động vật - cho phép người xịt và người hít đều cảm thấy thoải mái và an toàn, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

 

 

Các lọ chứa được làm thủ công dưới sự giảm sát của chuyên gia nước hoa. Nước hoa được chiết cẩn thận vào từng lọ ở Los Angeles. Sau khi sản phẩm hoàn thành, chúng được bán trực tiếp đến tay người dùng để cắt giảm chi phí trung gian, giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý.

 

Ngoài nước hoa, Skylar cũng làm nến thơm để tỏa hương thơm trong nhà, với mùi hương không có tính “xâm lược”. Nến được làm từ 100% đậu nành không biến đổi gene và sáp dừa, trong khi các bấc nến là 100% cotton. Nến truyền thống có chứa sáp paraffin, có nguồn gốc từ dầu mỏ, than đá hoặc đá phiến dầu. Điều đó giúp nến có giá rẻ để sản xuất và dễ dàng thắp sáng, nhưng lại chẳng hề thân thiện. Với cốc nến Skylar nặng 220g, nến có thể cháy trong khoảng 50 giờ, nhưng sạch hơn và tốt hơn cho môi trường.

 

 

Nếu từng bước vào cửa hàng hay căn phòng và bị mùi hương làm chảy nước mắt, đau nửa đầu, khó thở, hoặc các tác động về da, thì nước hoa và nến của Skylar là sự thay thế đáng cân nhắc. Chúng nhẹ nhàng, nhưng bền lâu. Vì vậy, mọi người không phải hy sinh thói quen làm đẹp cho sức khỏe và sự thoải mái của bạn.

 

Một bài kiểm tra ngắn trên trang web của Skylar có thể giúp người mua quyết định chọn mùi hương nào hoặc thử tất cả bốn với bảng mẫu 20 USD. Nếu đã dùng nước hoa theo bảng mẫu, thì có thể được nhận 20 USD cho lần mua nước hoa chính thức tiếp theo.

 

Làm đẹp là ngành công nghiệp lớn, đạt giá trị toàn cầu 445 tỷ USD vào năm 2017 (theo Forbes). Trong đó, thị trường nước hoa chiếm 40 tỷ USD (8 tỷ USD ở Mỹ). Nước hoa là một trong những sản phẩm thú vị nhất để một thương hiệu làm đẹp vùng vẫy, vì có tỷ lệ lợi nhuận cao, thị trường lớn dù cạnh tranh cũng kịch liệt. Khi nhu cầu tiêu dùng với các sản phẩm làm đẹp tự nhiên vẫn bùng nổ, Skylar sẽ tiếp tục thăng hoa.


Lục Kiếm

Skylar