Startup mỹ phẩm muốn detox thế giới



Startup mỹ phẩm muốn detox thế giới

Lục Kiếm 9:5 9/8/2019

Nhiều người rùng mình khi nghĩ đến chuyện hợp tác làm ăn với người bạn đời của họ. Nhưng Tony Rechtman, CEO của Total Beauty Network, thì không.

Ảnh: Total Beauty Network

Gia đình là số 1

Tony Rechtman, CEO của Total Beauty Network, cho hay: “Vợ tôi và tôi bắt đầu kinh doanh cùng nhau, chúng tôi làm việc cùng nhau và hầu như làm mọi thứ cùng nhau.”

Anh cũng chia sẻ thêm: “Làm việc cùng nhau rất thú vị bởi vì chúng tôi có những thế mạnh khác nhau. Tôi tập trung vào bán hàng và tiếp thị còn cô ấy rất tập trung vào CNTT và vận hành. Tôi là người mơ mộng còn cô ấy là người thực tế. Nhược điểm là chúng tôi luôn suy nghĩ hoặc nói về kinh doanh, vì vậy đôi khi thật khó để ngừng lại.”

Không có gì ngạc nhiên khi họ không thể ngừng lại. Kể từ khi ra mắt năm 2004, Total Beauty Network đã bán được hàng chục triệu sản phẩm mỗi năm, với doanh thu tăng trưởng hai con số ở mức cao hơn gần 17 lần so với mức trung bình của ngành công nghiệp ở Úc và gấp chín lần ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, theo Rechtman.

Ảnh: INIKA Organic

Tất cả những gốc rễ quan trọng trong gia đình đã tác động đến cách tiếp cận phát triển nhanh chóng của Rechtman. Hai vợ chồng họ đã viết ra kế hoạch lớn trên mặt sau của chiếc khăn ăn trong bữa tối: tạo ra những loại mỹ phẩm có chất lượng thách thức các thương hiệu cao cấp.

Rechtman cho biết Total Beauty Network cực kỳ độc đáo vì nhiều lý do khác nhau. Công ty vẫn thuộc sở hữu độc lập và hoạt động tại Úc, mặc dù các sản phẩm có mặt ở hơn 33 thị trường trên toàn thế giới. Ngoài ra, Total Beauty Network đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ với thương hiệu INIKA Organic, được cả những ngôi sao Hollywood như Halle Berry, Emma Watson tin dùng.

Gia đình cũng thấm đẫm trong văn hóa công ty. “Tôi đối xử với mọi người như họ là đại gia đình của tôi - đó là văn hóa ngay từ ngày đầu. Thật khác khi làm việc trong các tập đoàn lớn: Tôi đã từng làm ở những nơi đó và tôi không thích điều đó. Tôi không thích chính trị, Vì vậy, chúng tôi đã rất cẩn thận để tránh điều đó ở đây.”

“Tôi không phải là một người quản lý vi mô và không bao giờ muốn trở thành một người. Tôi nghĩ đó là về việc trao quyền cho mọi người và không cản trở họ.”

Vẻ đẹp “sạch” là tiêu chuẩn

Ảnh: INIKA Organic

Rechtman cho biết thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng đối với sức khỏe đã đã chạm đến danh mục mỹ phẩm. Cách đây 20 năm, những người duy nhất đến các cửa hàng thực phẩm sức khỏe là những người mắc bệnh, chẳng hạn những người có bệnh trong người hay dị ứng với thứ gì đó. Nhưng ngày nay, phần lớn mọi người đã thay đổi suy nghĩ của họ, từ thực phẩm họ ăn, chất tẩy rửa họ sử dụng và khu vực cuối cùng họ nghĩ đến là đồ trang điểm họ chọn.

Thuật ngữ “sạch” trong mỹ phẩm đã xuất hiện trong những năm gần đây vì mong muốn của người tiêu dùng để phân biệt với việc sử dụng các từ vu vơ hơn như “tự nhiên” và “hữu cơ”, bao gồm cả sản phẩm vegan và không thử nghiệm trên động vật. Nhiều công ty tuyên bố “tự nhiên” và “hữu cơ” song thực chất không được như vậy. “Tất cả mọi thứ chúng tôi tập trung vào là mỹ phẩm tốt cho sức khỏe và cuộc sống lành mạnh, đó đã là động lực của chúng tôi trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã lấy bột Talc ra khỏi sản phẩm 8 năm trước, chúng tôi chưa bao giờ sử dụng bismuth, chúng tôi vegan và ko thử nghiệm trên động vật trong hai năm.”

Ảnh: INIKA Organic

Rechtman cũng không nao núng trước sự cạnh tranh mà kiên định mục tiêu xây dựng một công ty làm đẹp lành mạnh.

“Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của chúng tôi chỉ tập trung vào giá cả và bao bì, mục tiêu của chúng tôi luôn là mang đến một cách tiếp cận tự nhiên hơn cho một ngành công nghiệp thường không tiếng thơm đối với sức khỏe. Các thương hiệu của chúng tôi sử dụng các thành phần hữu cơ được chứng nhận, các thành phần tự nhiên và được chứng nhận thuần chay (vegan) và cruelty-free (không thử nghiệm trên động vật).”

Chia sẻ với Entrepreneur Asia Pacific, Rechtman khẳng định: “Đối với INIKA Organic, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp của chúng tôi, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh detox thế giới, một bộ trang điểm cho tất cả. Người tiêu dùng dành phần lớn thu nhập cho các sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện làn da của họ. Song thay vì sử dụng các sản phẩm trang điểm dựa trên hóa chất phá vỡ nỗ lực ấy, chúng tôi có một loạt các sản phẩm chuyên nghiệp 100% tự nhiên giàu thành phần hữu cơ được chứng nhận chăm sóc và nuôi dưỡng làn da.”

 


Lục Kiếm

Tổng hợp