Startup muốn bạn làm nổi bật… những nốt mụn



Startup muốn bạn làm nổi bật… những nốt mụn

Lục Kiếm 22:26 22/9/2019

Những sticker ngọt ngào của Starface thu hút sự chú ý đến một vấn đề mà các công ty mỹ phẩm đã kiếm được hàng tỷ đô từ việc giúp che giấu nó.

Julie Schott (phải) & Brian Bordainick - đồng sáng lập Starface

Ảnh: Supergreat

Định nghĩa lại mối quan hệ với… mụn

Bạn còn nhớ nỗi kinh hoàng của mụn trứng cá khi dậy thì không? Nhiều người hẳn sẽ không, bởi họ đã tìm ra các chặn hiệu quả những ngày đó khỏi bộ nhớ. Trong khi một số hẳn vẫn chưa thoát khỏi, hoặc giờ mới bước vào, cơn ác mộng rất muốn quên đó.

Nhưng hãy thử lật lại trí nhớ trong mấy phút. Một trong những lý do khiến chúng ta phải tìm đủ cách, dù là gì, hoang đường thế nào, đối phó với mụn là do lo lắng rằng những người khác - đặc biệt là người trong lòng của chúng ta - có thể nhìn thấy chúng. Vì vậy, chúng ta tốn thời gian, sức lực và tiền bác cho thuốc và kem che khuyết điểm để những nhược điểm này ít được chú ý hơn.

Mụn trứng cá ảnh hưởng tới khoảng 85% thanh thiếu niên trong độ tuổi 12-24, và 95% người trưởng thành từng trải nghiệm cảm giác có mụn vào thời điểm nào đó trong đời, dù ít dù nhiều.

Nhưng một startup mới có tên là Starface muốn chúng ta suy nghĩ lại mối quan hệ với mụn trứng cá. Thay vì dành tất cả năng lượng để che giấu, thương hiệu này muốn mời chúng ta trang trí khuôn mặt bằng những ngôi sao nhỏ màu vàng che phủ lên các nốt mụn, giúp xóa chúng song cũng đồng thời thu hút sự chú ý đến chúng.

Starface là một thương hiệu bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Họ chỉ bán một sản phẩm duy nhất trên trang web: một hộp màu vàng gồm 32 miếng dán hình ngôi sao, mà thương hiệu gọi là Hydro-Star, với giá 22 USD (chi phí “nạp lại” sao cho những lần sau là 18 USD).

Ảnh: Starface

Các bác sĩ da liễu nói rằng chìa khóa để điều trị mụn là bảo vệ chúng khỏi vi khuẩn bên ngoài. Nặn mụn có xu hướng đẩy vi khuẩn trở lại dưới bề mặt da, gây ra nhiều vấn đề tiếp theo, cùng với các vấn đề khác như sẹo. Những ngôi sao của Starface được làm từ hydrocolloid, một chất được sử dụng trong băng vô trùng dùng cho các vết bỏng, vết loét… đã được chứng minh là tăng tốc độ chữa lành vết thương. Bằng cách dán một Hydro-Star lên nôt mụn, công ty khẳng định nó có hiệu quả hút mủ trong khi chống lại sự cám dỗ nặn chúng. Cần dán trong ít nhất 6 tiếng để chúng có thể hoạt động hiệu quả và có thể gỡ bỏ khi chuyển sang màu đục.

Công nghệ cũ thái độ mới

Starface là đứa con tinh thần của Julie Schott (cựu giám đốc về làm đẹp của Elle.com) và Brian Bordainick (một doanh nhân).

Julie Schott

Ảnh: Into The Gloss

Schott chia sẻ trên Into The Gloss, sau khi làm việc trong một thời gian dài trong ngành làm đẹp, cô bị mụn và đến giờ vẫn có. Không phải chỉ đơn giản là một hai nốt, dù cô đã đi qua rất nhiều chuyên gia da liễu, rất nhiều lời khuyên, rất nhiều sản phẩm. Làm việc trong ngành, cô thường xuyên nhận được những câu hỏi cách xử lý mụn. Và cô bắt đầu có ý tưởng về miếng dán trị mụn vào năm 2015, Hydrocolloid rẻ mà cũng đủ thích hợp với da nhạy cảm. Cô nghĩ rằng việc biến miếng dán trở nên dễ thương sẽ giúp mọi người quên đi sự xấu hổ và nỗi buồn liên quan đến mụn trứng cá. Cô có ý tưởng nhưng không biết cách làm kinh doanh và sản xuất. Cô đi hỏi khắp nơi và phải đến một năm sau, cô mới gặp được Bordainick.

Brian Bordainick

Ảnh: Supergreat

Cả hai nhà đồng sáng lập đều không phải là chuyên gia y tế, nhưng thực ra sản phẩm của họ cũng không phải là giải pháp đặc biệt tiên tiến để trị mụn. Có rất nhiều miếng dán trị mụn khác trên thị trường hoạt động theo cách tương tự. Điểm khác biệt ở Starface là cách họ khuyến khích khách hàng ngừng lo lắng về việc liệu người khác có thể nhìn thấy nốt mụn hay không.

Trang web của thương hiệu giới thiệu về hình ảnh những bạn trẻ không trang điểm và không được photoshop để loại bỏ khuyết điểm. Thay vào đó, khuôn mặt họ tinh nghịch và tươi tắn với những ngôi sao nhỏ, như thể chúng chỉ như bao phụ kiện sành điệu khác.

Ảnh: Starface

Liệu thanh thiếu niên, và cả người lớn, sẽ thực sự dùng những ngôi sao vàng để vượt qua thử thách dũng cảm đối mặt với thế giới? Còn quá sớm để khẳng định. Chỉ có thể nói rằng, thanh thiếu niên thường thích đi theo phong trào. Nếu những ngôi sao trở thành xu hướng, thì họ sẽ không ngần ngại chạy theo.

Ảnh: Starface

Dù sao thì việc định nghĩa lại cách ứng xử với mụn cũng là một ý tưởng thú vị. Với việc mụn trứng cá quá phổ biến như vậy, tại sao lại che giấu nó, mà không phải trang trí nó?


Lục Kiếm

Tổng hợp