Startup mai mối cho những người “sáng giá” mà vẫn FA



Startup mai mối cho những người “sáng giá” mà vẫn FA

Lục Kiếm 9:0 6/8/2019

Violet Lim, đồng sáng lập, CEO của Lunch Actually Group, quyết định nghỉ việc tại một ngân hàng và bắt đầu sự nghiệp mới với tư cách là người mai mối thời hiện đại cách đây 15 năm.

Người sáng lập Lunch Actually Violet Lim

Ảnh: Lunch Actually

Violet Lim chưa bao giờ có ý định trở thành một bà mối. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành luật và và nhận bằng thạc sỹ về quản lý nhân sự, cô vào làm việc cho tập đoàn Citigroup ở Singapre. Công việc tại đây khiến Lim nhận ra ngành luật không phải là đam mê của mình. Thay vào đó, cô tìm ra ý tưởng mới để tự thành lập công ty của riêng mình.

Khi còn làm việc trong ngân hàng, Lim nhận ra rằng nhiều đồng nghiệp đang độc thân và không hẹn hò. Điều đó khiến cô khó hiểu vì họ là những người hấp dẫn và có điều kiện tốt. Cô nhận ra nguyên nhân là do họ dành quá nhiều thời gian cho công việc, gần như đã “kết hôn với ngân hàng”, chẳng có thời gian cho các mối quan hệ khác. Hầu hết bạn bè cô, những người sắp kết hôn đã gặp nửa kia của họ ở trường trung học hoặc đại học. Đó cũng là nơi cô gặp chồng mình. Cô đi đến kết luận rằng: “Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội gặp ai đó khi ngồi trên giảng đường thì sẽ càng khó khăn hơn trong tương lai.”

Khi biết đến khái niệm “bữa ăn hẹn hò”, cô bị cuốn hút ngay lập tức bởi ý tưởng đó, bởi cô thấy rằng đó là cách thức “ngắn gọn, ngọt ngào và đơn giản” song cũng đủ dài để làm quen với ai đó. Những người làm việc ngân hàng, cho dù làm việc muộn thế nào, cũng sẽ dành thời gian cho bữa trưa. Vì vậy, thay vì luôn đi ăn với những người đã biết, cô tin rằng ăn trưa với người mà bạn chưa biết có thể là ý tưởng không tồi.

Năm 2014, cô rời Citigroup và thành lập Lunch Actually ở Singapore rồi nhanh chóng mở rộng sang Malaysia, Hồng Kông, Indonesia và Thái Lan.

Lunch Actually thực chất là dịch vụ mai mối ngoại tuyến. Đó là điểm khác biệt thực sự với các ứng dụng hẹn hò khác. Điều đó định vị công ty ở vị trí rõ ràng: giúp những người độc thân nghiêm túc tìm được tình yêu của mình.

Mỗi khách hàng đến văn phòng của Lunch Actually, trò chuyện với chuyên gia tư vấn hẹn hò để thiết lập hồ sơ cá nhân. Có một quy trình xác minh nghiêm ngặt để đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu chỉ bao gồm những người độc thân nghiêm túc, đủ điều kiện. Chỉ khi nào chuyên  viên tư vấn tìm thấy ứng viên phù hợp thì công ty mới đưa ra gói thành viên để khách hàng lựa chọn và trả phí. Sau khi hai bên đồng ý hẹn hò, Lunch Actually sẽ chủ động chọn ngày và đặt trước nhà hàng. “Tất cả những gì khách hàng cần làm là xuất hiện tại nhà hàng và thưởng thức buổi hẹn hò của họ”, Lim chia sẻ.

Sau đó, khách hàng sẽ gửi phản hồi buổi hẹn với chuyên gia tư vấn. Nếu không cảm thấy hài lòng, chuyên gia tư vấn sẽ tìm kiếm đối tượng khác cho khách hàng.

Ảnh minh họa: Gregory Hayes/Unsplash

Khi các đô thị ngày càng phát triển theo tốc độ chóng mặt, các chuyên gia tư vấn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác cho khách hàng. Trung bình, mỗi khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của Lunch Actually trong vòng 1-2 năm. Tuy nhiên, Lim cho biết cô mong muốn khách hàng không ở lại công ty quá lâu và “tìm đúng bạn đời càng nhanh càng tốt”. Do đó, bên cạnh là một nền tảng để người độc thân gặp gỡ, Lunch Actually còn cung cấp dịch vụ huấn luyện hẹn hò và cải thiện hình tượng để giúp khách hàng tăng tỷ lệ thành công.

Ảnh minh họa: Relevante design/Unsplash

Khi được Entrepreneur hỏi về việc đâu sẽ là đối thủ của Lunch Actually, Lim cho hay: “Thị trường di động chắc chắn đã tăng trưởng theo cấp số nhân. Dù có thích hay không, sẽ có những xu hướng mới. Tôi không xem đó là cạnh tranh, mà là cơ hội để chúng tôi cũng phát triển và tiếp tục đổi mới. Với sự phổ biến của các ứng dụng hẹn hò, mọi người đã quen với ý tưởng “tìm nguồn lực bên ngoài”, trao gửi cuộc sống tình yêu cho bên thứ ba chuyên nghiệp.”

Lim tự tin rằng nhu cầu liên lạc cá nhân sẽ không giảm đi vì không có giải pháp “một cho tất cả”. Mọi người đều khác nhau và mỗi người có sở thích khác nhau. Một số người thích sự tiện lợi của ứng dụng hẹn hò nơi họ có thể làm mọi thứ trong chính ứng dụng đó, nhưng một số người vẫn thích dịch vụ cá nhân nơi họ có thể tương tác với nhà tư vấn hẹn hò và tận hưởng cuộc hẹn hò thanh lịch và gặp gỡ “đối tác”. Do đó, Lunch Actually đã cho ra mắt ứng dụng hẹn hò lunchClick và nền tảng mai mối trực tuyến Esync với cùng đối tượng mục tiêu: những người độc thân nghiêm túc tìm kiếm tình yêu.

Ảnh minh họa: Vitor Pinto/Unsplash

Hơn một thập kỷ thành lập, Lunch Actually đã thiết lập hơn 100.000 cuộc hẹn, trong đó 85% được khách hàng đánh giá cao. Và cũng đã chứng kiến ​​sự biến đổi của thị trường hẹn hò, từ hẹn hò trực tiếp, hẹn hò 1-1 truyền thống sang hẹn hò kỹ thuật số nơi những người độc thân thu nhỏ lại thành bức ảnh. Nếu bức ảnh không được yêu thích, người xem sẽ không buồn đọc mô tả hồ sơ.

Trò chuyện đã trở nên giống như những cuộc hẹn hò nhỏ, mọi câu hỏi, mọi câu trả lời, mọi biểu tượng cảm xúc đều được sử dụng để đánh giá và xem xét xem họ có muốn tiếp tục cuộc trò chuyện hay không. Ở giữa tương tác trực tuyến và ngoại tuyến, mọi người có thể bị “bóng ma” mà thậm chí không nhận ra lý do vì sao. Có thể là do những gì họ nhận được trong những lần “hẹn hò nhỏ”. Bên kia đưa ra phán xét về việc họ là ai chỉ dựa trên những gì họ gõ và quyết định không gặp mặt trực tiếp, trong khi con người ngoài đời thực có thể khác con người trong các hộp thoại rất nhiều.

Ảnh minh họa: Zan Ilic/Unsplash

Nhưng đây là thực tế của thị trường hẹn hò ngày nay. Vì vậy, Lunch Actually đã liên tục hướng dẫn những người độc thân về cách tạo ấn tượng tốt khi sử dụng ứng dụng hẹn hò, cách thu hút và giao tiếp hiệu quả hơn với “đối tác” trong môi trường trực tuyến.

Tuy nhiên, Lim cũng cho rằng chúng ta nên cải thiện hệ sinh thái hẹn hò hơn nữa, đó là giáo dục thanh thiếu niên về mặt hẹn hò. “Hầu hết mọi người tập trung vào sự nghiệp của họ và phải đến độ tuổi 30 hoặc 40 thì họ mới nhận ra rằng cần tìm ai đó và ổn định cuộc sống. Hẹn hò cần có thời gian. Bạn không thể cứ muốn kết hôn là kết được ngay, khi bản thân thậm chí còn chưa muốn bắt đầu hẹn hò. Hẹn hò sớm và hẹn hò với nhiều người trước khi quyết định kết hôn bởi chỉ hẹn hò bạn mới có thể biết bạn muốn hoặc không muốn gì ở người bạn đời. Điều quan trọng là khiến những người độc thân hiểu rằng họ vừa có thể đạt mục tiêu sự nghiệp trong khi vẫn có thể hẹn hò và kết hôn”, Lim nói với Entrepreneur.


Lục Kiếm

Từ Khóa :