Startup của “những cô nàng Hawaii” phát triển theo cấp số nhân



Startup của “những cô nàng Hawaii” phát triển theo cấp số nhân

Lục Kiếm 0:4 22/7/2019

Cologne Trude và Cammy Miller là những người sáng lập Show Me Your Mumu, thương hiệu quần áo và nền tảng thương mại điện tử đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi ra mắt năm 2010.

Cammy Miller và Cologne Trude, những người sáng lập Show Me Your Mumu

Ảnh: Show Me Your Mumu

Miller đến từ New Orleans và Trude từ Newport Beach (Mỹ). Họ gặp nhau ở trường đại học UC Berkley. Họ thành lập công ty khi sống ở New York. Ý tưởng đến một cách bất chợt sau khi họ tự làm ra chiếc áo mumu (loại váy rộng thùng thình của người Hawaii nhưng được biến tấu với thiết kế đơn giản, đậm cá tính) cho mình sau khi không thể tìm thấy bộ đồ như ý để có thể thỏa thích vui chơi từ bãi biển cho đến quán bar. Show Me Your Mumu hiện là một thương hiệu lớn có trụ sở ở Los Angeles, ngay cả những người nổi tiếng như Kendall Jenner và Alessandra Ambrosio cũng không thể cưỡng lại sự hấp dẫn đến từ các sản phẩm của họ.

Cologne Trude chia sẻ: “Kể từ khi chúng tôi ra mắt thương hiệu vào năm 2010, hoạt động kinh doanh cốt lõi của Mumu là dựa trên kỹ thuật số. Sau khi nhận ra thành công lớn thông qua tiếp thị trên mạng xã hội, chúng tôi đã mở rộng dòng sản phẩm và mở ra kênh bán buôn. Thương mại điện tử luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi cố gắng mang đến trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số tuyệt vời cho khách hàng.”

Ảnh minh họa: Icons8 team/Unsplash

Bộ đôi này đã ra mắt công ty chỉ với khoản vay nhỏ từ gia đình và hoàn toàn tự túc nguồn vốn của mình kể từ đó.

Cammy Miller nói: “Duy trì độc lập cho phép chúng tôi kiểm soát các quyết định kinh doanh và chiến lược tăng trưởng.”

Ảnh minh họa: Blake Wisz/Unsplash

Là những người tiên phong trong thương mại điện tử, họ đã đi trước làn sóng.

Trude cho hay: “Nội dung giám tuyển của chúng tôi nói chuyện trực tiếp với khách hàng, tạo ra trải nghiệm người dùng độc đáo và hấp dẫn, không giống các trang web thương hiệu đơn lẻ khác.”

Ảnh: Show Me Your Mumu

Bộ đôi đã mở rộng thương hiệu vượt ra ngoài những bộ cánh mumu, phù hợp với nhu cầu của những người sáng lập khi phát triển từ cuộc sống của chính họ.

Miller cho biết: “Khi phong cách của chúng tôi được đặt vào trong sản phẩm, chúng tôi nhận ra khoảng trống cơ hội cho thương hiệu của mình. Denim, áo len, đồ bơi là những dòng sản phẩm mở rộng đầu tiên của chúng tôi cho Mumu. Dần dần, chúng tôi bổ sung danh mục phong cách sống phù hợp với các cột mốc cá nhân của bản thân. Váy phù dâu thời trang mà giá cả phải chăng, rồi xu hướng đồ bà bầu cho tất cả các giai đoạn của thai kỳ và bây giờ là bộ sưu tập cho các bà mẹ là một vài ví dụ.”

Trude bổ sung thêm: “Với chúng tôi, chiến lược thành công là theo sát khách hàng trong mọi giai đoạn của cuộc sống và đáp ứng nhu cầu của mỗi phụ nữ trên chặng đường ấy.”

Ảnh: Show Me Your Mumu

Công ty tự hào nói rằng khoảng 80% sản phẩm được sản xuất tại Mỹ. “Mục đích của chúng tôi là sản xuất nhiều nhất có thể ở Los Angeles, chỉ gửi sản xuất ở nước ngoài những sản phẩm chúng tôi không thể sản xuất trong nước với số lượng lớn”, Trude cho hay.

“Có nhiều lý do. Đầu tiên, chúng tôi muốn phát triển, vậy thì chỉ có thể tiếp tục các sản phẩm chất lượng cao. Thứ hai, chúng tôi có khả năng hướng tới tính thời trang, bởi chúng tôi có thể liên tục thay đổi bộ sưu tập. Thứ ba nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi muốn hỗ trợ nền kinh tế nước nhà và tạo việc làm.”

Ảnh: Show Me Your Mumu

Miller và Trude đã có thể kết nối hữu cơ với khách hàng bằng một nhóm khách hàng Show Me Your Mumu, những người tin vào tính xác thực của công ty.

“Các công cụ chính mà chúng tôi sử dụng để tiếp cận khách hàng là mạng xã hội, trang web, email và các sự kiện. Chúng tôi hiểu biết sâu sắc về cách mọi người mua sắm và cách quản lý mạng xã hội của mình để kết nối trực tiếp với họ”, Trude chia sẻ.

Miller nói thêm: “Thông qua mạng xã hội, chúng tôi tạo lập nên một cộng đồng gồm các cô gái Mumu, nhiều người trong đó còn lập ra tài khoản Mumu của riêng mình, như chúng tôi có @colognemumu, @cammymumu. Bằng cách duy trì kết nối mạng xã hội, Mumu luôn duy trì tiếng nói dễ tiếp cận và khuyến khích khán giả tương tác với chúng tôi. Chúng tôi là một thương hiệu đa dạng và chúng tôi muốn là một #Mumugirl!”

Ảnh: Show Me Your Mumu

Mặc dù bộ đôi nói rằng chưa có một thời điểm đột phá lớn, nhưng họ đã có nhiều điểm đột phá nhỏ và nhất quán trong suốt lịch sử Mumu, và đều đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng.

Trude chia sẻ: “Có một vài điểm nhấn như mở cửa hàng “đinh” (flagship) ở Venice hồi cuối năm 2016, ra mắt bộ sưu tập cho các phù dâu với tùy chọn kích cỡ đa dạng, ghi dấu ấn Beyoncé trong bộ sưu tập Mumu và đột phá mới nhất, Mumu Mini.”

Mumu Mini là bộ sưu tập đồ trẻ em mới ra mắt, nhiều bộ đồ phối hợp với trang phục của các bà mẹ. Với những lần ra mắt bộ sưu tập mới, Show Me Your Mumu đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô trong những năm tới.

Ảnh: Show Me Your Mumu

“Mumu sẽ 10 tuổi vào năm tới, đồng thời với việc ra mắt trang web mới của chúng tôi”, Miller tiết lộ. “Chúng tôi đã đầu tư cho sự thay đổi hoàn toàn, bằng cách cập nhật thương hiệu và trải nghiệm khách hàng, bao gồm công nghệ mới cho một cửa hàng ảo được thiết kế đặc biệt cho kế hoạch tiệc cưới.”

“Chúng tôi thực sự lắng nghe những gì khách hàng phản hồi về các giao dịch trước đây của họ và đã tạo ra thứ gì đó tiên tiến hơn! Trang web tương tác này sẽ đi đầu trong mua sắm trải nghiệm và chúng tôi rất nóng lòng muốn cho mọi người nhìn thấy tương lai của Mumu là như thế nào”, Trude tự tin bày tỏ.


Lục Kiếm

Theo Forbes