Siêu xe “chuột túi” tại Triển lãm Geneva 2019 có gì đặc biệt



Siêu xe “chuột túi” tại Triển lãm Geneva 2019 có gì đặc biệt

An Nhiên 10:6 7/3/2019

Triển lãm Ôtô Geneva 2019 có sự xuất hiện của không ít cái tên “lạ đời”. GFG Style Kangaroo là một trong số đó.

 
Trước khi góp mặt tại Triển lãm Ôtô Geneva 2019, GFG Style Kangaroo từng được vén màn trong sự kiện diễn ra ở Thuỵ Sĩ cách đó không lâu. Không chỉ cái tên Kangaroo gợi liên tưởng đến những chú chuột túi, thiết kế siêu xe điện đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của giới truyền thông cùng khách tham quan.
 
Hầu hết ngoại thất xe đều làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ, chắn bùn được sản xuất từ nhựa tổng hợp có tên gọi polycarbonate. Kangaroo gây ấn tượng với cửa ra vào cánh bướm, đèn pha và đèn hậu dạng mảnh, cản trước sắc nét. Bên cạnh đó là các mâm xe 22-inch bọc trong lốp Pirelli Scorpion. Hệ thống cảm biến gắn trên nóc có nhiệm vụ hỗ trợ khi phương tiện ở chế độ lái tự động.
 

 

 
Bên trong khoang cabin, GFG Style Kangaroo sử dụng màn hình hiển thị cỡ lớn, trong đó có một màn hình lái kỹ thuật số và một màn hình điều khiển các chức năng thông tin giải trí.
 
Theo Carscoops, nền tảng xe điện trên GFG Style Kangaroo do GFC Style phát triển với sự hợp tác của CH Auto. Cung cấp sức mạnh cho phương tiện là bộ đôi động cơ điện sản sinh công suất 483 mã lực, mô-men xoắn 600Nm. Năng lượng được truyền đến 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh. “Chuột túi” Kangaroo cần khoảng thời gian 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Khối pin 90kWh đem đến phạm vi hoạt động 450km sau mỗi lần sạc.
 
 
Một điểm nhấn khác nằm ở hệ thống treo. Theo đó, khi người lái có thể lựa chọn chế độ “Racing” (Đua), khoảng sáng gầm sẽ tự động được điều chỉnh xuống 140mm. Ngược lại, ở chế “Road” (Đường thường), chiều cao được nâng lên 190mm, thậm chí 260mm với chế độ “Off-road” (Địa hình).
 
Hiện tại, hãng chưa xác nhận có đưa mẫu xe lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không.
 

An Nhiên