Sau Tết, giảm cân hiệu quả chỉ trong một tuần



Sau Tết, giảm cân hiệu quả chỉ trong một tuần

Anh Thư 16:21 5/3/2018

Sau Tết nguyên đán ăn thả phanh, đa phần chị em bước lên cân đều hoảng hồn vì số cân tăng vọt. Nhiều nàng dùng mọi cách, uống mọi loại thuốc chỉ với một mục đích là giảm cân. Có nhiều người phải tập ăn kiêng, ngủ ít lại hoặc thậm chí uống thuốc giảm cân gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và cuộc sống cá nhân. Thay vào đó, tại sao lại không thử áp dụng phương pháp giảm cân hiệu quả được các chuyên gia dinh dưỡng đề ra chỉ trong 1 tuần cân nặng sẽ giảm xuống rõ rệt.

1. Uống nước là chủ yếu

Nước giải khát, nước bù đắp năng lượng, nước trái cây, bia đều chứa khoảng 100 calo tương đương với lượng calo có trong thực phẩm cần cung cấp cho mỗi bữa ăn hàng ngày. Các chất lỏng khác có thể chứa nhiều natri và carbohydrate, giúp cơ thể bạn giữ được nước và no lâu.

Mặt khác, nước lọc lại không có lượng calo và carbs, ít hoặc không có natri, làm cho nó trở thành thức uống trọn vẹn hoàn hảo. Và thật kỳ lạ, nó thực sự giúp làm sạch lượng nước dư thừa cũng như đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của bạn.

2. Cung cấp carbohydrate bằng rau củ

Thông thường, carb có nhiều trong cơm, spaghetti và bánh mì sandwich, tuy nhiên những “sát thủ” ẩn mình này sẽ có thể tàn phá trọng lượng của bạn vì chúng được tiêu hóa rất nhanh, khiến bạn nhanh đói và có thể ăn quá nhiều cho bữa kế tiếp.

Vì vậy, bạn có thể thay thế các thực phẩm này bằng các sản phẩm có chất lượng tốt hơn, có chứa xơ làm đầy. Thay vì ăn cơm bạn hãy ăn súp lơ, cà rốt, các loại rau lá nhúng. Các loại carbs phức tạp từ những loại rau này được tiêu hóa chậm hơn các loại carbs đơn giản, vì vậy bạn sẽ no lâu hơn. Và trong rau củ cũng sẽ chứa một hàm lượng nước nhất định, chúng cũng giúp làm sạch lượng nước dư thừa.

3. Sử dụng bài tập Cardio 30 phút một ngày

Cardio là thuật ngữ nói về bất kỳ bài tập luyện nào làm tăng nhịp tim sẽ đốt calo và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể chọn lựa bài tập phù hợp cho mình, bằng việc tập luyện có liên quan đến phần cánh tay, chân trong vòng 30 phút mỗi ngày là đã có thế đốt cháy từ 200 – 300 lượng calo có trong cơ thể.

4. Cắt giảm lượng thức ăn

Chẳng hạn như bạn rất thích socola và thường chọn một món tráng miệng làm từ socola sau bữa ăn trưa, thì nay bạn có thể tạm cắt giảm chúng hoặc tốt hơn hết thay socola bằng trái cây hay một loại nước ép, điều này sẽ làm giảm đi vài trăm calo từ chế độ ăn uống của bạn. Cơ thể của bạn thậm chí sẽ không nhận thấy sự vắng mặt  của món ăn ưa thích này đâu.

5. Ăn cá hồi

Nó chứa đầy chất dinh dưỡng tạo nên sức mạnh cơ bắp và giúp làn da bạn tươi sáng. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc tiêu thụ một phần cá hồi (không quan trọng cách nấu món ăn như thế nào) có thể ngay lập tức làm cho khuôn mặt của bạn trông thon gọn.

6. Sử dụng viên nhai trợ tiêu hóa

Không quá khó để tìm thấy loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa, dưới dạng viên nhai tại các quầy thuốc tây, việc nhai 1 một viên thuốc tiêu hóa sẽ có tác dụng đỡ trướng bụng và phá vỡ bong bóng khí trong đường tiêu hóa của bạn, làm cho bụng của bạn bớt to, làn da phẳng hơn.

7. Đứng thẳng

Giữ cho cột sống và vai của bạn trong tư thế đứng thẳng, sẽ làm cho phần bụng của bạn trông không quá to, phẳng lại và xẹp xuống so với việc có một tư thế khom lưng hay thường xuyên cúi người.


Anh Thư

Tổng hợp