Sao Cannes mặc hào nhoáng vẫn thua xa cô đào Uma Thurman chục năm trước



Sao Cannes mặc hào nhoáng vẫn thua xa cô đào Uma Thurman chục năm trước

Du Du 9:58 12/5/2018

Liên hoan phim Cannes năm nào cũng không thiếu các cảnh hở bạo gây xốn mắt. Nhiều người hẳn nghĩ thế mới là thời thượng. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Liên hoan phim Cannes ngày càng trở nên hoàng nhoáng so với giá trị sự kiện này luôn hướng tới, như gia đình, bạn bè, tình yêu, đấu tranh bình đẳng, tiếng nói công bằng… Toàn những chủ đề chẳng liên quan gì đến “trái bưởi” cả. Ấy thế mà, năm nào cũng có những nhân vật quyết tâm gây nhức mắt và ống kính. Người ta vẫn mỉa mai những người như vậy là “đồ hám danh”.

Không chỉ cái sự hở bạo, mà những bộ đồ cầu kỳ kiểu cách của các sao trên thảm đỏ cũng khiến không ít người bàn tán. Thậm chí, nó còn ấn tượng với công chúng hơn cả những bộ phim đoạt giải. Trên thảm đỏ bên ngoài Liên hoan phim, các ngôi sao thi nhau “trổ mã” khoe đẹp, khoe giàu mà quên mất rằng lịch sử Cannes đã chứng minh một quy tắc bất di bất dịch: sự đơn giản mới thống trị làng thời trang. Ít nhất đó là điều Uma Thurman, ngôi sao của Kill BillPulp Fiction, ăn đứt các cô nàng hào nhoáng ngày nay.

25 năm trước, Thurman mới 23 tuổi, lần đầu đến LHP Cannes 1993 với những bộ đồ hoàn toàn khác biệt, nhưng phong cách: vest gi-lê bên trong áo khoác thắt đai lỏng, áo cardian tay ngắn màu tím hoa cà kết hợp vòng tay bằng bạc, hay đến dự tiệc tối với chiếc váy đen giản dị. Cô thậm chí còn kết hợp nguyên vòng cổ đính cườm vàng với tất cả các bộ đồ. Thật khó tưởng tượng với văn hóa “cây thông ngày lễ” hiện nay, khi VIP là phải chi chít kim cương, đá quý khác nhau cho mỗi ngày, hay mỗi sự kiện trong ngày.

Qua nhiều năm, bất chấp hình ảnh cô đào bốc lửa trên màn ảnh, Thurman vẫn mang đến nước Pháp phong cách New York của mình. Trong khi quảng bá Pulp Fiction vào mùa xuân năm sau đó, cô đeo kính râm kiểu John Lennon, tết tóc hai bên và mặc vest trắng nổi bật bên cạnh hai bạn diễn mặc đồ tối màu. Với mỗi tối đi quảng bá cùng bạn diễn Bruce Willis và John Travolta, cô chỉ thay bằng bộ đồ trắng khác, hở tinh tế để lộ phần eo và hông thon gọn, thắt nơ rủ xuống mềm mại, có lúc lại diện váy lụa hồng tông đậm kết hợp với combo áo và cardigan màu tím dịu dàng. Những năm 2000, mặc vậy đã là hào nhoáng lắm, nhưng chẳng là gì với những bộ đồ kiểu cách phức tạp từ chi tiết nhỏ, trên thảm đỏ chúng ta vẫn thấy ngày nay.

Vậy kiểu ăn mặc nào thành công hơn? Nếu nhìn vào mức độ phổ biến trong đại chúng, câu trả lời rõ ràng là Uma Thurman. Những bộ đồ ngôi sao nữ này mặc từ cách đây hàng chục năm vẫn còn mốt tới tận bây giờ. Còn những đồ cầu kỳ kia, họa chăng thì thấy trên sàn catwalk hay bữa tối sang trọng. Mà thực ra, các quý bà cũng chẳng mặc phức tạp đến vậy. Họ vẫn chuộng sự tinh tế của câu châm ngôn “càng ít mới càng đẹp” (less is more). Đơn giản mà tác động lớn mới là mục đích chính của cái đẹp trong thời trang.

 


Du Du

Theo Vogue