Skip to main content

Chống ô nhiễm bằng… mỹ phẩm

Chống ô nhiễm bằng… mỹ phẩm

Ngày nay, công dụng của mỹ phẩm không chỉ giới hạn ở việc làm đẹp, chống nắng, chống nếp nhăn mà còn phải có chức năng chống ô nhiễm.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 80% những người sinh sống tại khu vực đô thị tiếp xúc với nồng độ không khí ô nhiễm. Những nghiên cứu gần đây cho thấy ô nhiễm không khí với hàm lượng chì, NO2 hoặc polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) vượt quá mức cho phép là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về hô hấp, tim mạch và cả bệnh ngoài da, trong đó gây ra các bệnh như viêm da dị ứng, mụn trứng cá, nghiêm trọng nhất là ung thư da.
 
Đối với những thông tin về ô nhiễm, phụ nữ luôn luôn là những người sốt sắng bởi chúng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như ngoại hình của họ, đặc biệt là những điều có thể khiến họ trông già hơn. Việc tìm đến những sản phẩm làm đẹp chống ô nhiễm là điều dễ hiểu. Theo thống kê, việc tìm kiếm cụm từ “anti-pollution” đã tăng cao từ năm 2012 đến năm 2016.
 
 
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới - Mintel, người mua hàng Trung Quốc đang dẫn đầu xu hướng sử dụng những sản phẩm chống ô nhiễm bởi thực tế, mức ô nhiễm không khí và nước đang ở mức báo động.
 
Cụm từ “PM 2.5” - Particulate Matter 2.5, đề cập đến những chất gây ô nhiễm không khí trong một phạm vi có đường kính 2,5 micromet, liên tục xuất hiện trên các quảng cáo về sản phẩm chăm sóc da ở Trung Quốc. Trong khi đó, người tiêu dùng phương Tây cũng ngày càng tỏ ra bắt kịp xu hướng với nhu cầu tăng cao về các sản phẩm chăm sóc da khỏe mạnh.
Các nhà phát triển thị trường mỹ phẩm thì khá nhanh nhạy trong việc nắm bắt trào lưu để cho ra đời những sản phẩm chống ô nhiễm Anti Pollution. Dòng sản phẩm kem dưỡng La Solution 10 De Chanel của Chanel với chiết xuất từ lá bạch trà, một sản phẩm quý hiếm có tác dụng chống gốc tự do và ôxy hóa hiệu quả, được đánh giá cao bởi người dùng tại Bắc Kinh. 
Bên cạnh đó, sản phẩm Mặt nạ Kiehl's trở thành sản phẩm chống ôxy hóa bán chạy nhất với công dụng tuyệt vời và mức giá phải chăng. Mặt nạ Kiehl's chứa chiết xuất rau mùi và cam giúp thanh lọc da, ngăn không cho các yếu tố ô nhiễm thâm nhập vào làn da đồng thời giúp da sáng và sạch.
 
 
Có thể thấy, các sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm tập trung vào rất nhiều chức năng khác nhau như làm sạch, loại bỏ các phân tử ô nhiễm nhỏ nhất đồng thời chống lão hóa. Các chất ô nhiễm xâm nhập vào tế bào, bẻ gãy các cấu trúc và khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn.
 
Các nguyên liệu có thành phần chống ôxy hóa như Vitamin C, E, tảo biển, hương thảo, lá trà... luôn được các hãng mỹ phẩm ưu ái thêm vào sản phẩm của mình. Những dòng sản phẩm nổi tiếng được ưa chuộng như: Kem dưỡng La Solution 10 De của Chanel, mặt nạ ngủ của Kiehl's, Tinh chất Ultimune Power Infusing Concentrate của Shiseido, sữa rửa mặt Gentle Foaming Cleanser của Clarins, sữa dưỡng One Essential Mist-Lotion của Dior.
 
Theo Giám đốc quản lý công thức của Botanica, Lorraine Dallmeier: “Các sản phẩm chống ô nhiễm cần phải kết hợp vừa đủ lượng chất chống ôxy hóa, có thể làm sạch tự nhiên và nhẹ nhàng, cân bằng được lượng dầu trên da, hỗ trợ các chức năng của da, cung cấp độ ẩm cũng như có độ pH thích hợp với mọi loại da từ 4 - 6.5.”