Skip to main content

Bổ sung “thần dược cho làn da” bằng thực phẩm

Bổ sung “thần dược cho làn da” bằng thực phẩm

Thay vì sử dụng nhiều biện pháp thẩm mỹ, sử dụng các loại Collagen tổng hợp hay mỹ phẩm thì việc bổ sung Collagen từ chính những loại thực phẩm phổ biến vừa hữu dụng lại thân thiện với sức khỏe hơn nhiều.

Không có gì an toàn bằng việc làm đẹp từ những thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và nhất là chúng còn tốt cho cả sức khỏe, tim mạch, đường tiêu hóa… Những loại rau, củ, quả, hải sản… vốn rất phổ biến, có thể dùng trong bữa ăn hàng ngày, làm đồ ăn vặt, đồ tráng miệng… và đều chứa nhiều vitamin, hợp chất có lợi cho việc tổng hợp, hấp thu, điều tiết Collagen.
 
Điều này không chỉ giúp làn da thêm căng mịn, trẻ trung, mà còn có tác dụng giúp chắc khỏe xương, giảm thiểu các bệnh xương khớp, sụn, giúp tóc bóng mượt, phòng chống xơ cứng động mạch và tăng cường hệ miễn dịch
 
Rau có màu xanh đậm
 
 
Ăn rau xanh không bao giờ là thừa với cơ thể bởi chúng luôn có tác dụng rất tốt với cơ thể như bổ sung chất xơ, vitamin… Nếu đang mong muốn có một làn da đẹp, trẻ trung, ít lão hóa thì bạn lại càng cần bổ sung thêm rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.
 
Những loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là các loại rau cải, măng tây… chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen tốt hơn.
 
Ngoài ra, rau xanh cũng có chứa nhiều vitamin A, C, E… đều có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, phân hủy Collagen hay giúp cơ thể sản sinh, hấp thu Collagen tốt hơn.
 
Thực phẩm giàu Omega
 
Những loại thực phẩm chứa nhiều Omega axit như cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích, quả hồ đào, hạt điều, quả hạch… sẽ giúp làn da dẻo dai, tăng độ đàn hồi.
 
Đậu nành
 
 
Sữa đậu nành và những sản phẩm từ đậu nành có chứa genistein vốn là hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da. Genistein sẽ giúp cơ thể giữ được việc sản xuất Collagen như bình thường.
 
Thực phẩm giàu vitamin C
 
Vitamin C có tác dụng giúp da tăng lượng sản sinh Collagen, làm giảm sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và ngăn ngừa da bị cháy nắng, rám nắng.
 
Những loại quả giàu vitamin C rất phổ biến như cam, chanh, ổi, cà chua, kiwi, dứa, dâu tây… hay các loại rau như bông cải, súp lơ…
 
Tỏi
 
 
Tỏi có chứa Sulfur - là chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.
 
Trong tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này đều vô cùng cần thiết cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại.
 
Cà rốt
Trong cà rốt vốn chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin của làn da. Ngoài ra, vitamin A cũng cũng có tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời kích thích lưu thông máu giúp bạn có một làn da hồng hào, khỏe khoắn.
 
 
Ngoài cà rốt, vitamin A cũng có trong nhiều loại quả có màu cam, dầu cá, hải sản, sữa tươi nguyên kem, thịt bò.
 
Thực phẩm có màu đỏ
 
 
Trái cây và rau củ màu đỏ thường chứa rất nhiều lycopene, vitamin A, C và nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường Collagen cho làn da.
 
Những loại thực phẩm màu đỏ tự nhiên như cà chua, dưa hấu, củ cải đỏ, ớt chuông, trái lựu… vốn rất phổ biến và có thể sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn.
 
Mật ong
 
Mật ong giúp phục hồi và trẻ hóa làn da. Nó có tác dụng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và hình thành collagen nhanh hơn.
 
Quả bơ
 
Quả bơ vốn rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng sản xuất collagen.
 
Cà phê
 
 
Thật bất ngờ khi cà phê cũng nằm trong danh sách thực phẩm chứa Collagen và có thể giúp bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê cũng cần điều độ, tránh dùng vào ban đêm gây mất ngủ hay sử dụng quá nhiều khiến cơ thể stress, cũng có thể khiến lượng Collagen trên da mất đi lớn gấp nhiều lần.
 
Xem thêm