Sáng kiến độc đáo của công ty bia giúp giảm lượng khí thải carbon



Sáng kiến độc đáo của công ty bia giúp giảm lượng khí thải carbon

Vân Anh 11:44 15/3/2022

Một công ty ở Florida đang gây chú ý trong ngành công nghiệp sản xuất bia khi thu giữ và tái sử dụng khí thải carbon trong quá trình sản xuất bia.

 

Công ty sản xuất bia Big Storm ở Florida đang sử dụng công nghệ thu giữ carbon để giảm lượng khí thải CO2

Carbon dioxide đã được chứng minh là làm tăng sự nóng lên của Trái đất trong những năm qua. Big Storm đã lắp đặt các hệ thống cho phép công ty thu giữ carbon dioxide từ quá trình sản xuất bia, rồi chưng cất và tái sử dụng nó.

Công ty này sử dụng công nghệ tiên tiến để giảm lượng khí thải carbon của mình, trở thành nhà sản xuất bia và chưng cất đầu tiên của Florida làm được như vậy.

Big Storm Brewing đã hợp tác với Earthly Labs để thu giữ và tái sử dụng carbon thải ra trong quá trình nấu rượu và chưng cất

Big Storm đang làm việc với Earthly Labs và hệ thống sáng tạo của họ. CiCi là công nghệ thu giữ carbon của Earthly Lab, nó cho phép thu giữ, thanh lọc và tái sử dụng carbon dioxide từ các nguồn ở quy mô nhỏ để tiết kiệm năng lượng.

Đồng sở hữu của Big Storm, LJ Govoni chia sẻ:“Động thái này cho phép chúng tôi thân thiện hơn với môi trường và bảo vệ môi trường tốt hơn”.

Govoni nói rằng họ sẽ có một hệ thống để nấu bia và một hệ thống thứ hai cho nhà máy chưng cất của mình

Chia sẻ về quá trình lên men tạo ra carbon dioxide, và công nghệ thu giữ CO2 từ bia, Govoni cho biết: “Chúng tôi  ngưng tụ khí CO2  thành một dạng lỏng và lưu trữ nó”.

Carbon thu được sẽ được lưu trữ ở dạng lỏng và được sử dụng để tạo cacbonat và đóng gói bia

Govoni tiết lộ thêm: “Ngoài những lợi ích về môi trường, CO2 được thu hồi còn tạo ra một sản phẩm tốt hơn. Tái sử dụng carbon tinh khiết sẽ mang lại cho bia hương vị và cảm giác vừa miệng hơn”.

Nhà máy bia đang làm việc với Earthly Labs để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển cho ngành công nghiệp chưng cất. Giám đốc điều hành của Earthly Labs Amy George bày tỏ sự biết ơn với công ty bia: “Việc Big Storm sẵn sàng cung cấp một phòng thí nghiệm trực tiếp thực sự rất quý giá. Điều này giúp chúng tôi tăng tốc đổi mới công nghệ khí hậu theo định hướng thị trường để đáp ứng thách thức về khí hậu”.

Big Storm sẽ thu giữ lượng CO2 tương đương với hơn 1.500 cây mỗi năm


Vân Anh