Samsung vững ngôi đầu, bỏ xa LG, Sonytrên thị trường TV



Samsung vững ngôi đầu, bỏ xa LG, Sonytrên thị trường TV

Quang Huy 14:16 22/8/2019

Chiếm 31,5% thị phần trong quý II/2019, Samsung tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu mà hãng đã xác lập suốt 13 năm qua. Trong khi đó, thương hiệu TV lừng danh một thời Sony chỉ đứng thứ 3 với thị phần chưa bằng 1/3 Samsung.

Samsung tiếp tục củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu, bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh là LG và Sony

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của IHS Markit, Samsung không chỉ khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường TV toàn cầu với 31,5% thị phần trong quý II/2019 mà còn đạt được mức thị phần cao nhất trong 6 năm qua. Thống kê do Samsung công bố còn cho thấy hãng này đang chiếm hơn 50% thị phần ở phân khúc TV cao cấp, bao gồm model lớn hơn 75 inch được bán với giá từ 2.500 USD.

Xếp ở vị trí thứ 2 là đối thủ đồng hương LG. Tuy vậy, thị phần của nhà sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới chỉ bằng già nửa Samsung, đạt 16,5%. Hụt hơi trong cuộc đua ngày càng khốc liệt trên thị trường TVdo đang mất dần lợi thế cạnh tranh với các đối thủ,Sony chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 8,8% thị phần, chưa bằng 1/3 Samsung và chỉ hơn phân nửa LG.Tệ hơn nữa, vị trí này đang bị đe dọa bởi nhà sản xuất TV đến từ Trung Quốc TCL với 6,3% thị phần.

Dù đứng ở vị trí thứ 2 và 3, nhưng thị phần của LG và Sony thua xa Samsung

Nói về Samsung, các nhà phân tích đến từ IHS Markit cho rằng: Sự tăng trưởng vượt bậc ở phân khúc TV cao cấp có phần đóng góp không nhỏ của dòng TV QLED cùng các chương trình khuyến mãimà Samsung dành cho dòng sản phẩm này. Bằng chứng là lượng TV QLED bán ra thị trường thế giới đạt 1,2 triệu trong quý II/2019, gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, xu thế TV cao cấp màn hình lớn cũng đang chiếm ưu thế trên thị trường thế giới với khoảng 50% lượng TV bán ra là các dòng sản phẩm trang bịmàn hình lớn hơn 75inch được bán với giá từ 2.500 USD.

Dù vẫn sử dụng đèn nền LED thông thường, nhưng do được tăng cường lớp nền chấm lượng tử, nên góp phần tăng cường độ sáng và khả năng hiển thị cho TV QLED, mang lại lợi thế cạnh tranh cho dòng sản phẩm này.

Công nghệ màn hình Micro LED và Quantum Dot LED đang mang lại lợi thế cho Samsung ở phân khúc cao cấp

Hiện tại, TV Samsung đang sử dụng màn hình ứng dụng công nghệ Micro LED và Quantum Dot LED. Bởi hãng cho rằng: Màn hình OLED không phù hợp với TV. Dù vậy, Samsung vẫn lên kế hoạch kết hợp các công nghệ lượng tử (Quantum Dot LED ) và OLED nhằm tạo ra màn hình lai để sử dụng cho các dòng TV của hãng trong tương lai. Việc Samsung quyết định đóng cửa một trong những nhà máy LCD được cho là để chuyển hướng nhà máy này sang sản xuất màn hình QD-OLED.

 

Không chỉ đầu tư cho công nghệ màn hình, trong thời gian qua, Samsung còn tích cực nghiên cứu và phát triển nhiều dòng TV độc lạ như TV QLED có thể xoay theo chiều dọc, dòng TV hoàn toàn không cần dây kết nối, TV điều khiển bằng trí não, TV kiêm gương thông minh Smart Mirror TV, TV khung tranh... nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

 

Xem thêm:

Samsung trình làng dòng TV QLED có thể xoay theo ...

Samsung phát triển TV hoàn toàn không cần dây kết nối

Samsung phát triển tivi kiêm gương thông minh Smart Mirror TV

Samsung phát triển TV điều khiển bằng trí não cho người khuyết tật


Quang Huy