Samsung tạm thất thế trên thị trường smartphone Mỹ và Trung Quốc



Samsung tạm thất thế trên thị trường smartphone Mỹ và Trung Quốc

PT 14:58 17/1/2014

Theo báo cáo mới nhất của Hãng Nghiên cứu thị trường NPD Group, trong quý IV/2013, Samsung không chỉ để Apple tiếp tục nới rộng khoảng cách trên thị trường smartphone Mỹ mà còn bị mất ngôi vị số 1 tại thị trường smartphone Trung Quốc.

Cụ thể: trong quý IV/2013, thị phần smartphone của Samsung và Apple tại Mỹ đều đã gia tăng đáng kể khi đạt mức tăng lần lượt 4% và 7%. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Samsung và kình địch Apple lại tiếp tục bị nới rộng. Trong khi iPhone nắm giữ 42% thị phần, thì các dòng smartphone của Samsung chỉ chiếm 26%. Như vậy, khoảng cách về thị phần giữa Samsung và Apple tiếp tục được nới rộng từ 13% trong quý IV/2012 lên 16% trong quý IV/2013. Trước kết quả trên, các nhà phân tích cho rằng: Việc tung ra thị trường iPhone 5S và 5C vào thời điểm đầu quý IV/2013 đã giúp Apple tăng tốc để bỏ xa Samsung trong những tháng cuối năm.
 
 
Không chỉ thắng thế trên sân nhà, tại thị trường smartphone lớn nhất Trung Quốc, iPhone đang đứng trước cơ hội phát triển sau khi được phân phối chính thức bởi nhà mạng lớn nhất Trung Quốc - China Mobile.
 
Trái ngược với tình hình khả quan của Apple, Samsung liên tiếp phải nhận tin không vui. Không chỉ bị kình địch nới rộng khoảng cách thị phần tại thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, Samsung còn để thương hiệu nội địa Xiaomi chiếm mất danh hiệu thương hiệu smartphone phổ biến nhất tại quốc gia này. Dù uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm của Xiaomi chưa được kiểm chứng bởi người dùng thế giới, nhưng lợi thế sân nhà và giá bán ra rẻ đã giúp thương hiệu này qua mặt Samsung trước khi kết thúc tháng 12/2013.
 
Có thể nói, đây là thời điểm khá khó khăn với Samsung. Bởi trước đó, nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới đã phải đón nhận kết quả kinh doanh buồn trong quý IV/2013. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn cho rằng: Samsung sẽ lấy lại phong độ khi chính thức tung ra thị trường Galaxy S5.
 
 

PT

Từ Khóa :