Samsung sẵn sàng ra mắt smartphone gập ba, chỉ còn chờ thị trường



Samsung sẵn sàng ra mắt smartphone gập ba, chỉ còn chờ thị trường

Quang Huy 15:24 14/2/2020

Samsung dường như khá tự tin với chiến lược mới trên thị trường điện thoại thế giới khi cho biết sẵn sàng ra mắt smartphone gập ba, cho dù Galaxy Z Flip - mẫu smartphone màn hình gập thứ 2 của hãng mới được ra mắt cách đây ít ngày.

Mẫu smartphone màn hình gập ba của Samsung từng xuất hiện trên poster quảng cáo trên Weibo

Trang Etnews dẫn chia sẻ của ông Roh Tae-moon - Chủ tịch mảng di động của Samsung - với các phóng viên bên lề sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 11/2 cho biết: Hãng có thể ra mắt smartphone màn hình gập ba trong thời gian tới. Tất cả đang chờ tín hiệu từ thị trường cũng như khả năng mang lại giá trị cho người dùng của thiết bị. Trước đó, một poster quảng cáo bị rò rỉ trên Weibo tiết lộ mẫu smartphone màn hình gập ba của Samsung. Máy trang bị màn hình 10inch, khác hoàn toàn Galaxy Fold và Galaxy Z Flip từng ra mắt.

Ông Roh Tae-moon cũng nhấn mạnh: Điều quan trọng là phải có hệ sinh thái với đủ nội dung và dịch vụ trước khi nghĩ đến việc trình làng những biến thể smartphone màn hình gập khác. Samsung sẽ ra mắt những smartphone màn hình gập mới vào thời điểm thích hợp khi hãng có đủ dịch vụ và tự tin về việc thiết bị đó sẽ mang đến những giá trị quan trọng cho người dùng.

Trong khi đó, mục tiêu trước mắt của Samsung là tập trung cải thiện dòng Galaxy Fold theo hướng nâng cấp gia tăng kích thước màn hình mà vẫn đảm bảo kích thước nhỏ gọn khi gập lại nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Với Galaxy Z Flip vừa ra mắt, Samsung sẽ tập trung cải tiến tính di động và tiện lợi của thiết bị.

 

Cải thiện dòng Galaxy Fold là mục tiêu hàng đầu của Samsung ở thời điểm hiện tại

 

Cũng theo ông Roh Tae-moon, tương lai của smartphone màn hình gập phải là những sản phẩm có thể gập gọn để mang theo mọi lúc, mọi nơi, bất chấp kích thước thực tế có lớn đến đâu. Hiện tại, thị trường smartphone màn hình gập đang trong giai đoạn "trứng nước", nên sẽ mất nhiều thời gian để tạo ra dấu ấn cũng như khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Dù vậy, ông Roh Tae-moon cũng bày tỏ lạc quan về triển vọng của thị trường mới mẻ này khi ngày càng nhiều hãng sản xuất tham gia vào phân khúc này, mang đến nhiều lựa chọn sản phẩm cho người dùng cũng như cơ hội phát triển cho dòng sản phẩm này.

Phát biểu của ông Roh Tae-moon dường như đang khắc họa rõ nét hơn tham vọng thống lĩnh thị trường giàu tiềm năng này của Samsung. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường điện thoại trị giá 495 tỷ USD đang chững, việc Samsung sẵn sàng dấn thân đang nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia. Bryan Ma - Phó Chủ tịch chuyên nghiên cứu về thiết bị của IDC - cho rằng: Đây là khoảng thời gian tốt nhất cho những thử nghiệm. Có thể nhiều thiết kế smartphone màn hình gập bị thất bại, nhưng các nhà sản xuất sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý giá.

 

Việc đa dạng hóa dòng smartphone màn hình gập của Samsung bị cho là hành động mạo hiểm

 

Tuy nhiên, việc Samsung đẩy mạnh đa dạng hóa dòng smartphone màn hình gập khi mà dòng sản phẩm này được nhận định mới trong giai đoạn “trứng nước” bị cho là hành động mạo hiểm. Bởi còn quá sớm để có thể đánh giá nhu cầu người dùng ở phân khúc này. Điều này cũng được ông Roh Tae-moon thừa nhận.

Hiện tại, smartphone màn hình gập đang tồn tại nhiều hạn chế khiến người dùng e ngại. Vì thế, không khó hiểu khi Huawei chỉ bán Mate X tại một số thị trường nhất định nhằm thăm dò phản ứng của người dùng, còn Motorola hoãn bán Rars 2019 với lý do chưa thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. LG cho biết chưa vội sản xuất thương mại sản phẩm này. Còn Apple chưa công bố kế hoạch cụ thể liên quan đến smartphone màn hình gập.

Xem thêm:

Samsung đa dạng hóa sản phẩm, quyết dẫn đầu smartphone màn hình gập


Quang Huy