Samsung quyết “đôi công” với Xiaomi tại Ấn Độ



Samsung quyết “đôi công” với Xiaomi tại Ấn Độ

Quang Huy 11:29 31/1/2018

Dù phủ nhận việc bị Xiaomi vượt qua tại thị trường Ấn Độ, song Samsung cũng không thể tự tin thái quá trước sự vượt lên mạnh mẽ của đối thủ tại thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới này.

Chiến thuật mà Samsung vận dụng trong vụ “đôi công” này là đẩy mạnh việc bán hàng online tại Ấn Độ. Điều khiến giới phân tích bất ngờ là hình thức bán hàng qua mạng thường chỉ được các hãng điện thoại giá rẻ áp dụng. Đây cũng là chiến thuật giúp Xiaomi có được vị trí hiện nay tại thị trường Ấn Độ cũng như thế giới. Hiện tại, lượng smartphone Xiaomi bán ra tại Ấn Độ qua dịch vụ trực tuyến chiếm 80%.

Động thái mới nhất của Samsung được nhận định nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh và vượt mặt đối thủ Xiaomi đang nổi lên tại thị trường Ấn Độ. Bởi Ấn Độ không chỉ là thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới mà còn được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng, động lực thúc đẩy thị trường điện thoại thế giới tăng trưởng. Hơn nữa, sau khi để mất vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại lớn nhất thế giới Trung Quốc vào tay các nhà sản xuất địa phương, việc để mất vị thế số 1 tại Ấn Độ sẽ khiến Samsung đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa trên thị trường thế giới trước sự tấn công của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Vì thế, cùng với đẩy mạnh  bán hàng online, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng thực hiện nhiều hoạt động nhằm gia tăng sự hiện diện ở thị trường Ấn Độ. Trong đó, Samsung đang nỗ lực “địa phương hóa” các dịch vụ đặc biệt dành cho một số tiểu vùng nhất định nhằm gây ấn tượng mạnh với người dùng.

Đi cùng với chiến thuật mới này, Samsung đã bán ra mẫu Galaxy A8 Plus được định vị ở phân khúc tầm trung qua kênh trực tuyến riêng của hãng tại Ấn Độ từ ngày 10/1. Đây được xem là màn dạo đầu cho kế hoạch tăng cường sự hiện diện trên không gian trực tuyến để gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ đi trước sau chiến lược phát hành dòng cao cấp Galaxy S, Galaxy Note và dòng smartphone giá rẻ Galaxy J, On và C-series mà Samsung đã triển khai tại Ấn Độ.

Trước đó, báo cáo nguyên cứu thị trường của Canalys cho rằng: Xiaomi đã vượt qua Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, Samsung đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

 


Quang Huy