Royal Enfield Himalayan độ tăng áp Supercharge cho cuộc phiêu lưu đích thực



Royal Enfield Himalayan độ tăng áp Supercharge cho cuộc phiêu lưu đích thực

Nam Thành 0:10 2/6/2019

Triển lãm xe độ thường niên Bike Sed Show 2019 đã xuất hiện nhiều bản độ đẹp, độc, lạ đến từ các phôi độ của Royal Enfield. Song, một bản độ với tăng áp Supercharge trên mẫu Adventure - R.E Himalayan đã gây “sốc” cho các nhà độ xe tên tuổi.

 
Gian hàng của Royal Enfield tại Bike Shed Show 2019 đặc biệt với mẫu Himalayan được độ sâu, với bộ tăng áp Supercharge và thiết kế đậm chất Adventure hoang dã. Có tên gọi MJR Roach, Royal Enfield Himalayan sau khi độ có kiểu dáng chắc chắn và cứng cáp hơn, mang đến vẻ ngoài độc đáo.
 
Bản độ nổi bật ở phần đầu với đèn pha cổ điển được gỡ bỏ, thay vào đó là 4 bóng pha LED được bảo vệ bởi lưới và khung được gia cố. Kính chắn gió nguyên bản cũng được gỡ bỏ. Thay vào đó là ốp kim loại tùy chỉnh được đặt phía trên đèn pha. Thiết lập hệ thống treo ở phía trước cũng được nâng cấp với phuộc hành trình ngược dạng Upside-Down. Trong khi đó, giảm xóc sau dạng monoshock nguyên bản vẫn được giữ lại. Toàn bộ chi tiết kim loại để lộ trên xe như bộ khung đèn pha, bảo vệ bình xăng, khung xe được hoàn thiện trong lớp sơn màu xanh đặc biệt. Sợi đai màu vàng với thiết kế chạy dọc bình xăng đến đuôi xe với các khóa tạo nên sự tương phản đẹp mắt. Chiếc xe được hoàn thiện với mục đích tối ưu dành cho cho người lái. Vì vậy, yên đôi 2 tầng nguyên bản được thay thế bằng yên đơn solo dành cho 1 người.
 
Gắp sau cũng được vứt bỏ và thay thế bằng gắp đơn đi kèm với vành đúc mới cỡ 17 inch thay thế vành căm nguyên bản. Tuy nhiên, vành trước dạng nan hoa 21 inch nguyên bản được giữ lại. Cả hai bánh xe được bọc trong bộ lốp Off-road chuyên nghiệp. Ống xả đơn nguyên bản cũng được thay thế bằng ống xả đôi kiểu 1-2 với họng xả ngắn tạo tiếng nổ uy lực.
 
 
Đặc biệt hơn cả, việc bổ sung bộ tăng áp Supercharge đã cải thiện hiệu suất trên R.E Himalayan. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật chi tiết không được tiết lộ. Nhưng chắc hẳn sẽ đạt được hiệu suất tốt hơn khối động cơ SOHC 411 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu nguyên bản.
 
Giờ đây, Royal Enfield Hymalayan đã sẵn sàng chinh phục bất kể cung đường nguy hiểm nào. Bên cạnh hiệu năng tuyệt với nó cũng đem đến góc nhìn lạ lẫm, khác biệt và nổi bật hơn nguyên bản rất nhiều.

Nam Thành