Quảng cáo của Natalie Portman bị cấm vì lạm dụng photoshop



Quảng cáo của Natalie Portman bị cấm vì lạm dụng photoshop

Daisy 23:7 24/10/2012

Quảng cáo mascara của Christian Dior với gương mặt đại diện là “Thiên nga đen” Natalie Portman bị cơ quan kiểm duyệt cấm phát hành do lạm dụng photoshop, phóng đại tác dụng của sản phẩm.

Cơ quan kiểm duyệt Anh (ASA) ra quyết định cấm lưu hành quảng cáo mascara Christian Dior của nữ diễn viên đoạt giải Quả cầu vàng Natalie Portman. Quyết định trên được đưa ra sau khi hãng mỹ phẩm đối thủ L’Oreal nộp đơn khiếu nại lên ASA, cáo buộc bức ảnh chụp “Thiên nga đen” với đôi mắt tròn to và hàng mi đen cong dày quyến rũ, lợi dụng photoshop quá đà, dẫn đến “phóng đại tác dụng thực tế của sản phẩm.”
 
Trước chỉnh sửa photoshop, hàng mi của Natalie ngắn và nhạt nhòa
 
Hãng mỹ phẩm danh tiếng Dior thừa nhận bức hình đã được xử lý kỹ thuật số để “tăng độ dày, độ dài và uốn cong các sợi mi” nhưng quả quyết chỉ chỉnh sửa ở mức độ “tối thiểu”.  Lời bào chữa “muộn màng” của Dior  không làm lung lay quyết định của ASA, cơ quan này kết luận do thổi phồng quá mức hiệu quả của mascara, quảng cáo trên dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm.
 
Sau khi chỉnh sửa photoshop, hàng mi của Natalie Portman trở nên đen, cong và dày
 
Trong thời gian gần đây, ASA tăng cường kiểm duyệt quảng cáo của các hãng mỹ phẩm lớn và không ít thương hiệu danh tiếng bị “sờ gáy”. Đầu năm nay, cơ quan này đã cấm quảng cáo của kem chống vết nhăn của L’Oreal do nữ diễn viên đoạt giải Oscar Rachel Weisz làm gương mặt đại diện. Tháng 7/2011, quảng cáo kem nền Teint Miracle của Lancome cũng bị cấm phát hành do chỉnh sửa quá nhiều và không thể hiện được hiệu quả thực của sản phẩm.
 

Daisy

Từ Khóa :