Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào ngày 2/12


Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào ngày 2/12

P.V 18:59 18/11/2016

Năm nay, ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 02/12. Ngoài ra, sẽ có nhiều chương trình mua sắm offline được tổ chức tại phố đi bộ bờ hồ Hà Nội trong những ngày từ 1-4/12.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua các kênh thương mại điện tử và tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
 
Chương trình sẽ kết hợp các hoạt động mua sắm online và mua sắm offline. Mua sắm online, người tiêu dùng có cơ hội được sở hữu những khuyến mãi đặc biệt được đảm bảo bởi Ban Tổ chức, trong khi mua sắm offline, với việc ứng dụng thương mại điện tử trên di động, người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin khuyến mãi theo địa điểm, lấy coupon khuyến mãi và đến mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại trên toàn quốc.
 
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm nay sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 02/12/2016. So với năm 2015, quy mô dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia và lượng giao dịch lớn gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần so với năm đầu tiên tổ chức vào 2014. Sẽ có hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức, tương ứng với trên 50.000 đơn hàng đảm bảo có thể đến tay khách hàng.
 
Các sản phẩm đảm bảo sẽ đến từ nhóm các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, bao gồm: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei,… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora… Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm. Các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn VinGroup, Aeon…
 
Đáng chú ý, trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday của năm nay sẽ là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ bờ Hồ, Hà Nội từ ngày 1-4/12/2016. Sự kiện sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu cùng nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của 30.000 người dân tại Thủ đô.
 
Trước đó, Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
 
Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.
 

P.V

Từ Khóa :