Ông bố khởi nghiệp tổ chức tiệc gia đình “có 1-0-2” với 1.000 bảng cuối cùng trong túi



Ông bố khởi nghiệp tổ chức tiệc gia đình “có 1-0-2” với 1.000 bảng cuối cùng trong túi

Đức Quang 10:27 20/9/2019

“Họ nghĩ tôi có vấn đề về thần kinh đó”.

Mike Pickers thành lập Raver Tots vào năm 2017 chuyên tổ chức những bữa tiệc xập xình cho những đứa bé mới châp chững tập đi với cha mẹ của chúng. Pickers đã khởi nghiệp với 1.000 bảng cuối cùng trong túi cùng một trang Facebook, nhưng giờ anh đã gặt hái được nhiều thành công với doanh thu dự kiến năm sau là 1 triệu bảng (xấp xỉ 29 tỷ đồng).

Chia sẻ về những trải nghiệm kinh doanh thất bại trước đó, Mike cay đắng: “Bạn phải hiểu cảm giác phải gõ cửa từng nhà một, từ “dân anh chị” cho đến người thu thuế khó khăn đến nhường nào.”

Ý tưởng về Raver Tots lóe lên sau khi Mike tham dự một buổi triển lãm tại London về rave culture (văn hóa “quẩy”, phiêu theo nhạc điện tử), rồi trò chuyện cùng một người còn đưa cả con trai mình đến.

“Tối đó, tôi về nhà và không thể ngừng nghĩ về những gì mình được nghe từ họ, tôi thấy mình có chút đồng cảm đấy chứ - vừa là một người cha, vừa là người tổ chức sự kiện.”

Bỗng dưng gây sốt

Sau khi bị từ chối nhượng quyền của một công ty khác, Raver Tots ra đời với ý tưởng đưa những tên tuổi DJ đình đám nhất nước Anh cùng với các hoạt động vui chơi giải trí cho con trẻ. Sự kiện đầu tiên mang tên Rhythm Station được tổ chức tại Aldershoot, một địa điểm “rave” cho dân sành nhạc điện tử, với sự xuất hiện của các DJ nổi tiếng những năm 90. Và nó bán hết sạch vé. Video về sự kiện đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau một tháng và đem về sự chú ý lớn cho công ty.

Mike cho biết: “Tôi nghĩ video chỉ thu hút một lượng người nhất định thôi nhưng mọi thứ còn vượt qua cả mong đợi của tôi, cảm giác như vũ trụ đã sắp đặt những điều tốt đẹp nhất vậy.”

Chơi lớn với festival

Trong năm đầu tiên, Mike tổ chức các sự kiện có quy mô 1.000 người tại hơn 30 thành phố. Và rồi anh nắm lấy cơ hội thực hiện một festival - đòi hỏi ngân sách “khủng” hơn bất cứ bữa tiệc nào. “Tất nhiên tôi không muốn phá sản ngay trong sáng hôm sau.”

Anh quyết định kết hợp với Garage Nation để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người tham gia trong những sự kiện lớn hơn. Trong một năm vừa rồi, Raver Tots đã bán sạch vé cho 3 festival với tổng cộng 15 nghìn người tham gia. Mike nói thêm: “Các festival không chỉ chiến thắng nhiều giải thưởng mà còn trở nên nổi tiếng trên các kênh truyền hình quốc gia và gây sốt cộng đồng mạng. Mọi thứ bắt đầu từ một ý tưởng bâng quơ hai năm trước chỉ để cân bằng giữa công việc và gia đình của tôi.”

Phát triển bền vững

Mike nhấn mạnh rằng dù Raver Tots đang phát triển khá nhanh, đây là vẫn là một doanh nghiệp “trồng” bằng vốn tự có. Những trải nghiệm không mấy vui vẻ trong quá khứ với việc vay mượn khiến anh trở nên cảnh giác hơn rất nhiều, nhất là những khoản nợ.

“Tôi không nói rằng mình sẽ không bao giờ đi vay nữa. Nhưng việc phát triển nhanh chóng không có nghĩa là nó sẽ mái mãi như vậy. Đi vay là điều cần thiết với nhiều doanh nghiệp, nhưng tôi thì cố tránh nhất có thể.”

Mike cho rằng thước đo sự thành công của công ty là nhìn thấy các gia đình cùng nhau tạo nên kỷ niệm đáng nhớ. Có những bức ảnh sẽ theo chân đứa trẻ tới tận khi 18 tuổi mà không tiền bạc nào có thể mua lại những ngày tháng ấy.

Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng trực giác của chính mình là một điều tối quan trọng trong công việc của mình, mọi người nên nỗ lực theo đuổi những ý tưởng của mình bởi “sẽ không ai quan tâm và thấu hiểu đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn chính bạn”.


Đức Quang

Từ Khóa :