Nike tung thiết kế khăn Hijab cho phụ nữ Hồi giáo


Nike tung thiết kế khăn Hijab cho phụ nữ Hồi giáo

Army 21:15 8/3/2017

Sau bộ sưu tập trang phục dành cho những người đẫy đà, hãng thời trang thể thao Nike tiếp tục tung ra thiết kế khăn trùm đầu Hijab thể thao tiện lợi cho phụ nữ Hồi giáo. Động thái này thêm một lần nữa khẳng định tiêu chí tôn trọng sự đa dạng của con người mà Nike theo đuổi.

Thiết kế này được kỳ vọng sẽ mang lại sự tiện dụng cho phụ nữ Hồi giáo, đặc biệt là các nữ vận động viên khi tham gia hoạt động thể thao. Dòng khăn này có tên “Nike Pro Hijab” được làm từ chất liệu lưới đơn lớp chuyên dụng của Nike. Đây là kết quả của nhiều năm làm việc, thiết kế và tiếp nhận phản hồi từ các chuyên gia cũng như vận động viên người Hồi giáo phải đội Hijab mỗi ngày.
 
Nike cho biết: “Nike Pro Hijab đã được thực hiện trong hơn một năm qua, nhưng thực tế sức ảnh hưởng của nó đã có từ lâu, hướng đến sự thay đổi văn hóa khi ngày càng nhiều phụ nữ chơi thể thao”.
 
 
“Phong trào này đã thấm nhuần ý thức quốc tế vào năm 2012 khi một vận động viên điền kinh Hồi giáo tham gia chạy 800 mét tại thế vận hội quốc tế năm 2012 ở London”, Nike nói, đề cập đến Sarah Attar, một vận động viên người Ả Rập Saudi.
 
Ngoài ra, dòng sản phẩm hijab cũng được truyền cảm hứng bởi Amna Al Haddad, nữ vận động viên cử tạ từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Cô đã thường xuyên đến thăm phòng thí nghiệm thể thao của Nike và giúp họ tìm ra phiên bản nhẹ và thoáng khí hơn so với những Hijab nguyên gốc.
 
 
Người phát ngôn Nike toàn cầu, Megane Saalfeld cho biết: Nike Pro Hijab đã được thiết kế “như kết quả trực tiếp của chia sẻ từ các vận động viên đến chúng tôi rằng: Họ cần sản phẩm này để thi đấu tốt hơn” và bày tỏ hy vọng rằng: “Nó sẽ giúp các vận động viên trên toàn cầu làm điều đó”.
 
Hiện tại, khăn Hijab đang quảng bá có màu đen trơn với logo của hãng Nike nằm ở bên trái. Một số phiên bản có màu tối, trung tính khác sẽ tiếp tục được công bố khi sản phẩm chính thức được bày bán vào mùa xuân năm 2018.
 
 
Hiện tại, Nike Pro Hijab đang nhận được những phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ Hồi giáo. Một cư dân mạng đã dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo của hãng thời trang: “Tôi nghĩ đây là điều tuyệt vời, rất nhiều người Hồi giáo đang tham gia các giải thể thao thế giới. Vì thế, việc có sản phẩm như thế này là điều cần thiết. Thêm nữa, Nike sẽ có cả nhóm khách hàng tiềm năng mới”.
 
Tuy nhiên, một số người khác lại bày tỏ thái độ chưa hài lòng với loại khăn trùm đầu từ Nike. “Tôi vừa thấy hoan hỉ, vừa thấy không thích lắm với ý nghĩ trên đầu mình có logo thương hiệu. Vả lại, nó cũng chưa được đẹp như kỳ vọng”, một phụ nữ Hồi giáo cho hay.
 

Army

Từ Khóa :