Những xu hướng làm đẹp hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2018



Những xu hướng làm đẹp hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2018

Hà Nhi 9:0 17/1/2018

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp đầu năm thì các tín đồ làm đẹp lại háo hức “lùng sục” những xu hướng thời trang mới. 2018 cũng không phải ngoại lệ với các trào lưu làm đẹp hoàn toàn mới mẻ, thú vị.

Dưỡng da với quy trình nâng cao hơn

Ở Việt Nam nói riêng và ở trên thế giới nói chung, ngày càng có nhiều loại mỹ phẩm mới được giới thiệu thông qua phương tiện thông tin đại chúng, qua beauty blogger/vlogger (những chuyên gia định huớng làm đẹp hoặc chia sẻ bí quyết làm đẹp) hay chương trình collaboration (kết hợp) với beauty blogger, người nổi tiếng. Với sự hiểu biết chuyên sâu và kinh nghiệm làm đẹp dày dặn , chia sẻ của giới beauty blogger trở nên có sức lan tỏa hơn bao giờ hết. Họ giới thiệu đến cộng đồng làm đẹp các sản phẩm dưỡng da với chức năng chuyên sâu đặc biệt cùng phương thức sử dụng thông minh hợp lý.

Nhờ đó, các chị em được cung cấp thêm rất nhiều kiến thức về dưỡng da. Trước đây nếu chỉ dừng ở việc rửa mặt, dưỡng ẩm hay chống nắng thì giờ đây, đặc biệt từ năm 2018, những thuật ngữ như AHA/BHA/LHA, retinol, oil… dường như đã trở nên quen thuộc hơn. Đây thường là những bước dưỡng da chuyên sâu (treatment) để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau của da như lỗ chân lông to, mụn ẩn, mụn đầu đen, da không đều màu, lão hóa…

Làm đẹp ở những địa chỉ spa, clinic uy tín

Không chỉ dừng lại ở việc dưỡng da hằng ngày ở nhà, các chị em phụ nữ trong năm tới sẽ quan tâm hơn với việc đến spa trị liệu, lấy mụn ẩn, laser xóa tàn nhang, nám, đắp mặt nạ mạ vàng… Tất cả đều là những phương pháp làm đẹp cao cấp, đang ngày càng phổ biến trong cộng đồng làm đẹp.

Nguyên nhân là do có những vấn đề về da không thể chữa trị được chỉ bằng mỹ phẩm thông thường, nhất là với những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với sản phẩm mới.

Đặc biệt, những sản phẩm được sử dụng để giải quyết chuyên sâu vấn đề về da thường có tính chất mạnh, cần được làm quen dần dần với da để tránh bị kích ứng. Khi đó, đến spa hay clinic uy tín là một cách nhanh chóng và đỡ tốn thời gian so với phương pháp dùng mỹ phẩm thông thường - khoảng 3-6 tháng..

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ làm đẹp, bạn cần lựa chọn kĩ càng nơi uy tín, hiệu quả. Cạnh đó, giá thành cho những dịch vụ như vậy thường khá cao.

Kylie Cosmetic và Fenty Beauty by Rihanna được ưa chuộng hơn bao giờ hết

Những cái tên lớn trong dòng sản phẩm trang điểm như Nars, Too Faced, Benefit, MAC, ABH… có lẽ sẽ phải “chia sẻ” thị trường với Kylie hay Fenty. Hai ngôi sao Hollywood Kylie Jenner và Rihanna đã tận dụng triệt để danh tiếng của mình để phục vụ cho lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang.

Xuất thân từ một “it girl” trong gia đình tai tiếng Kadashian, cô út Kylie đã hết sức thành công trong sự nghiệp kinh doanh khi mỗi sản phẩm cô  tung ra đều được người tiêu dùng khắp thế giới, trong đó có Việt Nam săn đón và nhanh chóng “bốc hơi” trên website chính thức trong thời gian chỉ tính bằng… giây. Sang năm 2018,  các sản phẩm cộp mác Kylie hứa hẹn sẽ tiếp tục hứa hẹn công phá thị trường.

Đối với Fenty Beauty, điều khiến hãng mỹ phẩm này trở nên nổi bật ngoài cái tên Rihanna thì có lẽ chính là từ sự lựa chọn phong phú, lên đến 40 màu kem nền khác nhau và 30 loại kem che khuyết điểm phù hợp với nhiều tông da. Chiến lược này giúp Fenty được tiếng là trân trọng vẻ đẹp đa dạng của con người ở mọi chủng tộc, màu da, đặc điểm ngoại hình. Riêng tại Việt Nam, Fenty cũng rất được các cô gái trẻ yêu thích do phù hợp với phong cách trang điểm kiểu Âu Mỹ, vốn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Son màu nude, đất

Tạm quên đi những màu sắc nổi bật và mang hơi hướng Hàn Quốc như đỏ, cam đào, hồng đào… năm 2018, những màu son nude hay tông trầm như nâu, hồng đất, cam đất rất có thể sẽ lên ngôi. Bằng chứng là, ngay cả những hãng mỹ phẩm Hàn Quốc như 3CE cũng đã cho ra đời các bộ sưu tập son có tông màu trầm, trung tính.

Các tông son nói trên không chỉ phù hợp khi make up kiểu Âu Mỹ, mà còn hoàn hảo để trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng và phù hợp với nhiều tông da khác nhau, không kén người dùng.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có thể được coi là đối thủ đáng gờm của các dòng serum dưỡng da. Không chỉ phong phú về chức năng như cấp ẩm, cấp nước, làm trắng… cùng với thiết kế bắt mắt, mà mặt nạ giấy còn có mức giá khá phù hợp túi tiền, nhiều sản phẩm chỉ giao động từ 20 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và dùng thử.

Việt Nam là thị trường tiêu thụ mặt nạ giấy rất lớn trong những năm vừa qua. Năm 2018, cùng với sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan được bán qua các shop mỹ phẩm xách tay đang mọc lên như nấm, mặt nạ giấy chắc chắn vẫn sẽ là gạch đầu dòng khó bỏ qua trong các bước làm đẹp của chị em.


Hà Nhi