Những startup sẽ gây bão trong năm 2016



Những startup sẽ gây bão trong năm 2016

Lục Kiếm 17:46 4/1/2016

2016 đã bắt đầu được vài ngày và đây là lúc để đưa ra các dự đoán về những startup sẽ “góp gió thành bão” cho ngành công nghiệp công nghệ cao. Ai sẽ là ngôi sao của năm 2016? Dự báo thuộc về giới đầu tư, còn chứng minh nằm trong tay người tiêu dùng.

Có rất nhiều cái tên sáng chói được Business Insider được đưa ra, nhưng chúng tôi chỉ chọn lọc vài công ty có những sản phẩm thông dụng và sát sườn với thị trường đại chúng hơn cả.  
 
Confluent: Nhà lãnh đạo mới cho các công ty phần mềm mã nguồn mở
 
 
Jay Kreps - CEO, nhà đồng sáng lập Confluent
 
Tên công ty: Confluent
Vốn đã thu hút được: 30,9 triệu USD
Đã làm được: Confluent cung cấp phiên bản thương mại của dự án mã nguồn mở có tên gọi là Kafka, một hệ thống “nhắn tin” có thể xử lý dữ liệu mà các máy tính gửi cho nhau.
Tại sao họ sẽ là “sao”? “Nếu bạn hỏi bất kỳ nhà phát triển nào, họ sẽ ngợi ca Kafka như thể bài hát yêu thích của họ vậy. Nhóm làm nên Kafka đã rời bỏ LinkedIn và xây dựng nên Confluent, một công ty mã nguồn mở xây dựng nên hệ sinh thái Kafka. Cùng với Docker và MongoDB, họ sẽ trở thành nhà lãnh đạo thế hệ doanh nghiệp mã nguồn mở mới”, nhà đầu tư mạo hiểm Aaref Hilaly (Sequoia) nhận định.
 
VarageSale: “Garage ảo” cho cộng đồng địa phương
 
 
Tên công ty: VarageSale
Vốn đã thu hút được: 68 triệu USD
Đã làm được: Biến eBay trở thành một yếu tố địa phương. VarageSale giúp mọi người trong cùng một khu vực có thể mua sắm, bán, và kết nối với nhau.
Tại sao họ sẽ là “sao”? Theo nhà đầu tư mạo hiểm Bryan Schreier (Sequoia) “VarageSale đã mở khóa giao dịch giữa người với người trong cùng một địa phương để bất kỳ ai cũng có thể mua và bán các sản phẩm giá rẻ mà không phải chịu quá nhiều chi phí trung gian. Ứng dụng của VarageSale đủ thú vị, đủ nhanh và đủ hấp dẫn. Nhưng trên tất cả, cách tiếp cận cộng đồng đáng tin cậy biến VarageSale trở thành “chợ” an toàn nhất cho mọi người có thể mua và bán trong môi trường trực tuyến”.
 
Juicero - Tương lai của nước trái cây
 
Doug Evans - CEO và là nhà sáng lập của Juicero. Ảnh: Twitter/iamdougevans
 
Tên công ty: Juicero
Vốn đã thu hút được: 90 triệu USD
Đã làm được: Juicero đang trở thành cái tên gây sốt ở Mỹ khi mang lại cho mọi người những chai nước trái cây ngon nhất mà họ từng nếm thử.
Tại sao họ sẽ là “sao”? Theo nhà đầu tư mạo hiểm Peter Nieh (Lightspeed Venture Partners), Juicero “đang tìm cách để trở thành một Keurig (nhà sản xuất đồ uống nổi tiếng thế giới - PV) trong làng nước trái cây tươi. Thị trường đại chúng đang chờ họ xâm nhập và phá cách.”
 
Laurel & Wolf: Thiết kế nội thất trực tuyến
 
 
Tên công ty: Laurel & Wolf
Vốn đã thu hút được: 25,5 triệu USD
Đã làm được: Tìm một nhà thiết kế trực tuyến bất kỳ lúc nào bạn cần.
Tại sao họ sẽ là “sao”? Với nhà đầu tư mạo hiểm Jeremy Liew (Lightspeed Venture Partners), họ “có cách tìm kiếm những nhà thiết kế nội thất tuyệt nhất và cách tấn công rất thông minh vào thị trường nội thất trực tuyến.”
 
InVision: nơi các nhà thiết kế hợp tác để tạo ra các ứng dụng tuyệt vời
 
 
Tên công ty: Invision
Vốn đã thu hút được: 79,1 triệu USD
Đã làm được: Invision cho phép các lập trình viên/nhà thiết kế xây dựng trang web thực tế có tính tương tác cao, ma két và nguyên mẫu cho ứng dụng di động.
Tại sao họ sẽ là “sao”? Theo quan điểm của Vas Natarajan (Accel), Invision là một nền tảng hợp tác thiết kế cho các nhóm sản phẩm và thiết kế ở Uber, Twitter, Evernote và nhiều công ty khác. Nó đã nhanh chóng trở thành công cụ thiết kế mang tính hợp tác trong Thung lũng Silicon và cả những nơi khác nữa.”
 
Sensoria: quần áo thông minh có thể đo hiệu suất vận động cơ thể
 
 
Tên công ty: Sensoria
Vốn đã thu hút được: 5,56 triệu USD cùng 116.000 USD thu hút được từ Indiegogo năm 2013
Đã làm được: Họ đã khiến trang phục trở nên thông minh với các bộ cảm biến. Đặc biệt, Sensoria nổi tiếng với tất thông minh có thể theo dõi tốc độ, nhịp chạy và ma sát giữa chân và mặt đường của người chạy.
Tại sao họ sẽ là “sao”? “Sensoria là một thiết bị có thể tích hợp thực sự vào sản phẩm may mặc hay những thứ khác mặc trên người, cung cấp thông tin sinh trắc học và thông tin phản hồi cho người dùng”, nhà đầu tư mạo hiểm Kobie Fuller (Accel) nói. “Thiết bị có thể gắn trên người sẽ ngày càng dung nhập sâu vào cuộc sống của chúng ta. Các dữ liệu về sức khỏe sẽ giúp chúng ta biết cách đối xử với cơ thể như thế nào, nên vận động nhiều hơn chẳng hạn.”
 
Jet.com: Amazon cũng phải dè chừng
 
 
Tên công ty: Jet.com
Vốn đã thu hút được: 545 triệu USD
Đã làm được: Jet là một đối thủ cạnh tranh mới nổi lên mà Amazon sẽ phải hết sức dè chừng, bởi nhờ cách bán “buôn”, bán nhiều sản phẩm một lúc mà họ có thể đẩy chi phí xuống rất thấp. Tại sao họ sẽ là “sao”? Đơn giản, “đây là công ty bán hàng trực tuyến phát triển nhanh nhất trong lịch sử”, Matt Sacks (New Enterprise Associates), nói.
 
Combatant Gentlemen: thay đổi thị trường thời trang nam cao cấp
 
 
Tên công ty: Combatant Gentlemen
Vốn đã thu hút được: 1,84 triệu USD
Đã làm được: Startup 3 tuổi này đã làm đảo lộn thị trường thời trang nam giới bằng cách đưa ra những bộ vest thủ công được làm từ 100% len Ý một cách hoàn hảo, với cái giá từ 160 USD/bộ. Giờ thì họ bán tất cả những gì mà cánh mày râu cần cho phục trang của mình.
Tại sao họ sẽ là “sao”? “Họ đã tự thân vận động tiến vào thị trường thời trang nam giới cho những dịp quan trọng một cách tự nhiên và thành công”, Matt Sacks (New Enterprise Associates), bình luận.
 
Mobile ODT: Chống ung thư cổ tử cung chỉ với máy ảnh điện thoại di động
 
 
Tên công ty: Mobile ODT
Vốn đã thu hút được: Không được tiết lộ, nhưng ít nhất họ đã có 3 triệu từ vòng hạt giống
Đã làm được: Họ đã làm nên thiết bị chẩn đoán quang học mang tính đột phá và phần mềm di động có thể phát hiện căn bệnh ung thư.
Tại sao họ sẽ là “sao”? “Cuộc chiến chống ung thư cổ tử cung đã dấy lên ở châu Phi, với chiếc điện thoại di động”, Jonathan Medved (OurCrowd) nói một cách ngắn gọn về sự lựa chọn của mình.
 
Xem thêm:
 
 
 

Lục Kiếm

Từ Khóa :