Những cách giúp dân văn phòng tìm lại cảm hứng làm việc



Những cách giúp dân văn phòng tìm lại cảm hứng làm việc

Hương Bùi 6:34 8/7/2019

Công việc bàn giấy lặp đi lặp lại hằng ngày khiến không ít người làm việc trong công sở cảm thấy nhàm chán, uể oải. Vậy làm thế nào để dân văn phòng có thể tìm lại cảm hứng làm việc để mỗi ngày đi làm đều tràn đầy niềm vui và hứng khởi?

Những cách giúp dân văn phòng tìm lại cảm hứng làm việc

1.Uống trà xanh thay vì cà phê

Không ít người làm văn phòng đều chọn cà phê là thức uống để tăng sự tỉnh táo, tập trung, tuy nhiên nếu sử dụng cà phê trong một thời gian dài và liên tục có thể gây ra rối loạn giấc ngủ, gia tăng stress và cảm giác lo âu… Do đó, bạn nên uống trà thay cho cà phê vì trong trà xanh có chứa thiamine (vitamin B1) giúp xua tan căng thẳng, tăng sự tỉnh táo.

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đồng thời, uống trà xanh còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất, hạn chế chất béo tích tụ, nhất là ở vùng bụng và hàm lượng lớn EGCG trong trà xanh cũng giúp ngăn ngừa lão hóa, trẻ hóa làn da. Thế nên, trà xanh là một thức uống tuyệt vời cho dân công sở để giữ gìn được sức khỏe, vóc dáng cũng như làn da.

2.Uống nhiều nước

Phải dậy sớm vào buổi sáng là một “cuộc chiến” và đầu óc thì luôn trong trạng thái “lơ mơ”? Vậy thì rất có khả năng bạn đang không cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng như bộ não, khiến giảm khả năng tập trung và ghi nhớ.

Xua tan cảm giác mệt mỏi, uể oải bằng cách uống đủ nước

Độ ẩm của cơ thể sẽ bị thất thoát trong lúc ngủ nên khoảng thời gian sau khi ngủ dậy, bạn cần phải uống ngay một ly nước để bù đắp lại lượng nước và độ ẩm đã mất, cũng như “đánh thức” bộ não giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày mới năng động.

3.Ăn nhẹ vào buổi chiều

Thưởng thức vài món ăn nhẹ vào buổi chiều giúp lấy lại sự phấn khởi để làm việc

Sau một buổi sáng làm việc bận rộn thì đến chiều, năng lượng trong bạn dường như bị “rút cạn” và chẳng còn hứng thú để làm bất cứ công việc gì. Vậy thì hãy tự chuẩn bị cho mình một ít đồ ăn vặt lót dạ buổi chiều như một lát bánh mì nướng quết bơ đậu phộng hay đơn giản là vài loại hoa quả cam, bưởi, quýt… giàu vitamin C để “xốc” lại tinh thần làm việc, bởi lượng đường trong máu thấp cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi.

4.Tập thể dục nhẹ nhàng

Không ít các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh nắng mặt trời có tác dụng làm giảm stress, trầm cảm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thế nên, nếu cảm thấy bản thân đang quá áp lực với môi trường công sở thì hãy dành một ít thời gian vào sáng sớm hoặc sau khi tan tầm để tập các bài thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga hay chạy bộ, đạp xe…

Vận động nhẹ nhàng trước khi đi làm hoặc sau tan tầm để giữ cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái

Lưu ý, bạn chỉ nên tắm nắng vào khoảng thời gian từ 5-7h sáng và từ 4-6h chiều bởi vì ánh sáng mặt trời lúc này khá nhẹ, chứa ít tia UV độc hại và giúp hấp thụ vitamin D hiệu quả nhất.


Hương Bùi