Nhà hàng McDonald’s ở Na Uy bẩn hơn cả nhà vệ sinh



Nhà hàng McDonald’s ở Na Uy bẩn hơn cả nhà vệ sinh

Hương Nguyên 20:37 19/2/2013

Thật đáng giật mình khi tại một nước châu Âu với những tiêu chuẩn quy định an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt lại để cho chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s “sạch sẽ” và nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh. Đó là kết quả kiểm tra vệ sinh chuỗi nhà hàng này tại Na Uy, vừa được kênh truyền hình TV2 của nước này công bố.

 Cuộc kiểm tra diễn ra hàng năm tại nhà  hàng McDonald’s ở Oslo (Na Uy) bằng dụng cụ  phát quang sinh học đã cho thấy kết quả: có khá nhiều vi khuẩn xuất hiện quanh khu vực bàn ăn, quầy bán thức ăn, chúng được đánh giá là nhiều hơn số vi khuẩn trong nhà  vệ sinh.

Chuyên gia vệ sinh thuộc Viện Công nghệ  Na Uy, Lena Furuberg cho biết, vi khuẩn có mặt khắp mọi nơi, vượt mức cho phép, trong khu vực ăn uống là do nhà hàng này chỉ dùng một chiếc khăn lau bàn  để làm sạch từ bàn này sang bàn khác.

Trong khi đó, Margaret Brusletto, phát ngôn viên cho chuỗi nhà hàng McDonald’s ở Na Uy cho biết, cô “rất ngạc nhiên” trước kết quả điều tra trên: “Chúng tôi không hài lòng với kết luận  đó, nó chắc chắn là chưa phản ánh đúng thực tế” và  hứa hẹn sẽ “chấn chỉnh quy trình làm sạch”  ở tất cả các cửa hàng của McDonald’s.

McDonald’s là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới với hơn 34.000 nhà hàng địa phương, mỗi ngày phục vụ khoảng 69 triệu người trên 119 quốc gia. Hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn thế giới đang được điều hành bởi các doanh nhân sở hữu độc lập. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, từ lâu đồ ăn nhanh đã trở thành một “phần tất yếu” của cuộc sống công nghiệp, nhưng điều đó cũng không cho phép mọi công đoạn vệ sinh an toàn thực phẩm làm qua loa, lấy nhanh là chính được.

Với một loạt các vụ bê bối về đồ ăn nhanh trong thời gian gần đây như bánh hamburger có lẫn “não” hay kẹp cả đuôi chuột, hoặc thịt gà mốc xanh được giải thích là…mù tạt…thì có lẽ thời kỳ hoàng kim của đồ ăn nhanh, nếu cứ quá hãnh diện vì đã “thôi miên” được người dùng cũng sẽ sớm bị tẩy chay vì sự làm ăn cẩu thả như trên. Người ta thường nói “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”, sự gây dựng danh tiếng trong nhiều năm cũng chưa chắc đã cứu vãn được các hãng đồ ăn nhanh khỏi những tai tiếng xảy ra liên tiếp gần đây. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, sự cạnh tranh cả lành mạnh lẫn không lành mạnh đều cùng tồn tại, vì thế chẳng ai dám “ngủ quên trên chiến thắng” mãi được. 

 

 

Hương Nguyên

Từ Khóa :