Người Hàn Quốc “nghiện” smartphone nhất thế giới



Người Hàn Quốc “nghiện” smartphone nhất thế giới

Quang Huy 16:17 12/5/2017

Dù Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ smartphone nhiều nhất thế giới, nhưng Hàn Quốc mới là quốc gia có tần suất sử dụng smartphone nhiều nhất thế giới.

Người Hàn Quốc nghiện smartphone nhất thế giới

 

Công ty nghiên cứu ứng dụng App Annie vừa công bố kết quả khảo sát quý I/2017 cho thấy mỗi ngày, người Hàn Quốc dành khoảng 200 phút (tương đương 3 giờ 20 phút) cho các ứng dụng trên smartphone. Như vậy, Hàn Quốc trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về thời gian sử dụng smartphone.  Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hàn Quốc được App Annie ghi nhận là quốc gia có tần suất sử dụng app trên smartphone nhiều nhất thế giới. Trước đó, trong hai năm 2015-2016, người Hàn Quốc trung bình dành khoảng 165 phút và 180 phút mỗi ngày cho các ứng dụng trên smartphone.

 

Brazil và Mexico là hai quốc gia đứng ở vị trí thứ 2 với tần suất sử dụng app trên smartphone trung bình 180 phút/ngày. Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo. Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore, Indonesia... nằm trong top các quốc gia có thời gian sử dụng smartphone trung bình cao nhất thế giới.

 

Khảo sát của App Annie cũng chỉ ra rằng: Người dân của những quốc gia có tần suất sử dụng smartphone nhiều nhất thế giới dành thời gian tương tác với điện thoại cho các mục đích khác nhau. Trong đó, 25% người dân Hàn Quốc sử dụng smartphone để chơi game. 50% người Brazil và Mexico dùng smartphone để truy cập mạng xã hội và các dịch vụ truyền thông khác.

 

Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 4 về tần suất sử dụng smartphone

 

Cũng theo báo cáo này, người dùng smartphone trên thế giới sử dụng trung bình 9 ứng dụng/ngày và khoảng 30 ứng dụng/tháng. Trong đó, các ứng dụng tiện ích và tối ưu được dùng nhiều nhất. Mạng xã hội và các phương tiện truyền thông phổ biến được sử dụng nhiều thứ 2. Người dùng Android có xu hướng cài đặt và chơi game nhiều hơn 30% người dùng iOS. Dù vậy, xét về mức độ tăng trưởng bình quân hàng năm, iOS vẫn vượt trội hơn.

 

Những con số thông kê trên đây đã phần nào lý giải vì sao các nhà sản xuất phần cứng, nhất là Apple lại chú trọng phát triển lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Báo cáo tài chính quý I/2017 của Apple cho thấy lĩnh vực kinh doanh này đã trở thành một trong hai lĩnh vực kinh doanh chủ chốt, mang lại doanh thu lớn khi mang về cho Apple hơn 7 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 13,3% tổng doanh thu của hãng, chỉ xếp sau iPhone và cao hơn doanh thu từ dòng máy Mac và iPad.

 

Thậm chí, nhiều nhà phân tích còn cho rằng: cuộc chiến trên thị trường smartphone trong thời gian tới không phải dựa trên sức mạnh phần cứng mà chủ yếu là từ các dịch vụ, tiện ích mà các kho ứng dụng mang lại cho người dùng.


Quang Huy