Người dùng Hàn Quốc không chuộng Galaxy Note 9 bằng Note 8



Người dùng Hàn Quốc không chuộng Galaxy Note 9 bằng Note 8

Quang Huy 16:39 16/10/2018

Trong khi Galaxy Note 8 chỉ cần 48 ngày để bán được 1 triệu máy, thì Galaxy Note 9 cần đến 54 ngày để đạt được con số kể trên.

Galaxy Note 9 được bán ra thị trường nửa cuối tháng 8, sớm hơn thế hệ tiền nhiệm nhằm tránh phải cạnh tranh trực diện với các đối thủ đến từ Trung Quốc có cầu hình cao cấp, nhưng giá bán lại hấp dẫn hơn, nhất là iPhone Xs/Xs Max. Song, xem ra, cách làm này chưa mang lại thành công như mong đợi cho Samsung.

Bằng chứng là ngay tại sân nhà Hàn Quốc, Galaxy Note 9 phải cần đến 54 ngày để đạt lượng tiêu thụ 1 triệu máy, nhiều hơn 6 ngày so với Galaxy Note 8 (theo Cnet). Việc Galaxy Note 9 không được người dùng quê nhà ưa chuộng bằng thế hệ tiền nhiệm là chỉ báo không mấy sáng sủa cho doanh số của smartphone này trên phạm vi toàn cầu. Trước đó, Galaxy S9 cần đến 60 ngày để có được con số này.

Hiện tại, Samsung đang đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ mẫu smartphone tầm trung Galaxy A7 trang bị 3 camera hướng đến thị trường Đông Nam Á để cạnh tranh với đối thủ chính trong phân khúc này là Huawei, hòng bù đắp doanh số bán hàng không như mong đợi của các dòng sản phẩm cao cấp.

Đồng thời, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc cũng đang quảng bá cho dòng smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng được dự kiến ra mắt tại Hội nghị SDC 2018 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/11/2018. Theo ông DJ Koh - người đứng đầu bộ phận di động của Samsung, thiết bị này có thể hoạt động như tablet và bỏ gọn vào túi như smartphone thông thường. Samsung cũng đặt kỳ vọng trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone màn hình gập, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho hãng trên thị trường smartphone. Đối thủ chính của Samsung trong cuộc đua đến danh hiệu này là Huawei. Hãng điện thoại Trung Quốc từng cho biết sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của họ trong tháng 11/2018.


Quang Huy