Người dùng chuộng AirPods vì trợ lý ảo thay vì chất lượng âm thanh



Người dùng chuộng AirPods vì trợ lý ảo thay vì chất lượng âm thanh

Quang Huy 0:7 17/3/2019

AirPods là dòng tai nghe không dây được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Song đáng buồn là người dùng chuộng AirPods không phải vì chất lượng âm thanh mà vì trợ lý ảo đi kèm.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường do Counterpoint Research công bố, Apple đứng đầu danh sách thương hiệu tai nghe không dây được ưa chuộng nhất tại Mỹ với 19% số người được hỏi cho biết họ chọn tai nghe không dây của Appe thay vì các thương hiệu khác. Đứng kế tiếp là Sony (17%), Samsung (16%), Bose (10%), Beats (6%), Sennheiser (5%), LG (4%) và Jabra (2%).

Dễ sử dụng, thoải mái, phù hợp và đề cao tính di động là những lý do chính khiến người dùng chọn mua AirPods thay vì các tai nghe không dây khác. Trong khi đó, chất lượng âm thanh lại là tiêu chí ít quan trọng nhất khi người dùng chọn mua AirPods. Bởi chỉ có 41% người dùng mua AirPods vì chất lượng âm thanh. Trong khi đó, 72% người dùng chọn mua tai nghe không dây của Bose vì chất lượng âm thanh.

Counterpoint Research cũng cho biết: AirPods chiếm gần 75% doanh số tai nghe không dây trong năm 2018 với khoảng 35 triệu thiết bị được bán ra. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Cụ thể: AirPods 2 ra mắt trong nửa đầu năm 2019 mà nhiều khả năng được Apple giới thiệu trong sự kiện diễn ra vào ngày 25/3 sẽ đạt doanh số 129 triệu đơn vị vào năm 2020.

Lý do khiến Counterpoint Research đặt niềm tin vào AirPods 2 là vì tính năng trợ lý ảo được tích hợp trong thiết bị này. Bởi trợ lý ảo được cho là góp phần nâng cao tính dễ sử dụng của AirPods, khiến người dùng ít phải thao tác với tai nghe. Đây cũng là tiêu chí quan trọng khi người dùng mua tai nghe không dây true wireless trong thời gian tới, đặc biệt là AirPods 2.

Xem thêm:

Apple Airpods: trục trặc là vứt


Quang Huy