Naked bike giá rẻ - Yamaha MT-15 biến hóa lạ mắt với những gói độ chính hãng



Naked bike giá rẻ - Yamaha MT-15 biến hóa lạ mắt với những gói độ chính hãng

Lê Duy 21:5 1/12/2019

Yamaha MT-15, mẫu naked bike cỡ nhỏ của hãng xe Nhật Bản được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2019 với mức giá 78 triệu đồng. Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu hàng loạt gói độ độc đáo giúp khách hàng có thể tự do cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Mặc dù đã bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2019 nhằm thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Yamaha TFX 150 dưới dạng nhập khẩu tư nhân, tuy nhiên phải 6 tháng sau Yamaha Việt Nam mới có động thái khi phân phối chính hãng mẫu naked bike cỡ nhỏ Yamaha MT-15 đi kèm mức giá bán 78 triệu đồng. Ngoài ra, hãng cũng nắm bắt nhu cầu cá nhân hóa các mẫu xe của khách hàng và giới thiệu những phụ kiện, gói độ tổng thể độc đáo. Yahama MT- 15 là mẫu naked bike cỡ nhỏ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế robot đặc trưng từ dòng MT của hãng xe Nhật Bản. Mặc dù được đánh giá là có phần hiền hơn so với phiên bản tiền nhiệm TFX 150, tuy nhiên MT-15 lại là chiếc xe hướng tới tính đa dụng, thoải mái, có thể sử dụng trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Với kích thước cùng sức mạnh vừa đủ, Yamaha MT-15 là sự lựa chọn phù hợp dành cho các bạn trẻ cá tính, những người mới muốn tiếp cận với xe côn tay nhưng thích kiểu dáng hầm hố của một chiếc xe môtô.
 
Yamaha MT-15 Camo Enduro: Bản độ phá cách
 
 
 
Trên nền tảng của Yamaha MT-15 tiêu chuẩn, chiếc xe đã được thay đổi màu sắc xanh camo cùng rất nhiều chi tiết mang đậm phong cách của một phiên bản enduro.
 
 
 
Phiên bản độ Yamaha MT-15 Camo vẫn hoàn toàn được giữ nguyên các thông số tiêu chuẩn của xe với kích thước tổng thể bao gồm chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1965 x 800 x 1065 mm. Chiều cao yên xe ở mức 810 mm và trọng lượng chỉ 133 kg. Thông số được đánh giá là tương đối phù hợp dành cho những người mới bắt đầu tiếp cận.
 
 
 
Phần đầu xe nổi bật với 2 dải đèn LED định vị đặc trưng cùng đèn pha cầu Projecter được bố trí thấp, kiểu thiết kế tương tự như những đàn anh phân khối lớn. Phần mặt nạ cũng được sơn lại theo phong cách camo phù hợp với tổng thể chiếc xe.
 
 
 
Một điểm tạo nên sự khác biệt cho phiên bản độ ở phần đầu xe chính là dè chắn bùn trước đã được thay thế bằng dè mỏ vịt đặt ngay phía dưới đèn pha đặc trưng thường thấy trên những chiếc xe cào cào.
 
 
 
Bảng đồng hồ LCD đơn sắc hiển thị đầy đủ các thông số kĩ thuật cơ bản chia sẻ cùng người anh em R15 cũng được thay thế bằng miếng ốp carbon giúp tăng hiệu quả thẩm mĩ.
 
 
 
Yamaha MT-15 là một chiếc naked bike sở hữu ghi đông cao và góc lái rộng, chính vì thế chi tiết này đã được giữ nguyên. Một điểm hơi đáng tiếc trên MT-15 chính là ổ khóa kiểu cơ học truyền thống.
 
 
 
Bình xăng dung tích 10, 4 lít được đổi toàn bộ sang phong cách camo, nắp bình xăng có trang bị thêm một pad gắn túi đi tour. Các chi tiết logo hay ốp hộc gió 2 bên cũng trở nên nổi bật hơn với màu sắc mới.
 
 
 
So với phiên bản Yamaha TFX 150 trước đây, yên xe của MT-15 không được chia 2 tầng thể thao mà sử dụng yên liền, đuôi xe cũng được hạ thấp xuống hướng nhiều đến cảm giác thoải mái hơn cho cả người ngồi trước và người ngồi sau khi di chuyển. Phần ốp tay dắt phía sau mặc dù là một chi tiết nhỏ nhưng việc thay đổi đồng bộ cũng giúp phiên bản độ trở nên hài hòa hơn.
 
 
 
Điểm nhấn đáng chú ý khác nằm ở phần đuôi xe chính là ống xả nguyên bản đặt thấp đã được thay thế hoàn toàn bằng hệ thống 2 ống xả của thương hiệu Akrapovic nằm ngay dưới yên xe, cụm ống xả mới không chỉ giúp cải thiện âm thanh phát ra mà còn làm cho phần đuôi xe trở nên hầm hố hơn.
 
 
 
Chính vì đưa hệ thống ống xả lên cao nên hãng đã phải trang bị thêm một lớp vải chống nóng cuốn quanh cổ pô nhằm hạn chế hơi nóng phả vào chân người ngồi phía sau.
 
 
 
Cặp mâm xe 17 inch sử dụng công nghệ sơn nhúng đổi màu camo đẹp mắt kết hợp cùng bộ lốp gai enduro kích thước 110/70- 17 cho bánh trước và 130/70- 17 cho bánh sau, kích thước lốp sau trên phiên bản độ nhỏ hơn so với 140/70-17 nguyên bản.
 
 
 
Bên cạnh các chi tiết kể trên, phiên bản độ chính hãng gần như vẫn giữ nguyên các chi tiết còn lại như cặp phuộc trước upside down, phuộc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa, khối động cơ SOHC dung tích 155cc trang bị công nghệ van biến thiên VVA do Yamaha phát triển sản sinh công suất tối đa 19,3 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút… Chi phí dành do một gói độ chính hãng như trên vào khoảng hơn 20 triệu đồng.
 
Yamaha MT-15: Tự do cá nhân hóa
Bên cạnh phiên bản độ kể trên, khách hàng hoàn toàn có thể biến hóa chiếc xe Yamaha MT- 15 của mình theo sở thích cá nhân đi cùng những món đồ độc đáo hay những gói độ sẵn do hãng cung cấp và vẫn đảm bảo các yếu tố kĩ thuật cho xe bao gồm bộ phụ kiện ốp nhựa đổi màu gắn trên bảng đồng hồ, bình xăng, tay dắt, lốc máy… là những chi tiết độc đáo, các chi tiết này có thể thay đổi màu sắc dựa trên nhiệt độ môi trường xung quanh và rất nhiều các phụ kiện thay thế dành cho chiếc Yamaha MT-15.
 
 

Lê Duy

Từ Khóa :