Tiệm bánh ngọt “phất” lên sau đại dịch nhờ những chiếc bánh đánh lừa thị giác 

Tiệm bánh ngọt “phất” lên sau đại dịch nhờ những chiếc bánh đánh lừa thị giác

Admin 8:0 23/9/2020

Một xưởng làm bánh ở Hong Kong đang hướng tới mục tiêu phục hồi sau thời kỳ tụt dốc hậu Covid-19 bằng hàng loạt những chiếc “bánh ngọt đánh lừa thị giác”. Những chiếc bánh này trông giống hệt như những vật dụng hàng ngày, hoặc những món ăn hàng ngày (không phải bánh ngọt) cho tới khi bạn… cắn thử một miếng.

Hai người chủ tiệm bánh Dear Harley là Alison Chan và Cony Lam đã nảy ra ý tưởng này sau khi họ nướng một chiếc bánh theo yêu cầu từ cậu cháu trai của Chan. Cậu bé rất thích chuối và muốn đặt một chiếc bánh chuối.

Vậy là hai người bạn đã phủ một lớp kẹo mềm, mỏng màu vàng bao quanh vùng sô-cô-la đen cùng kem bơ meringue của Ý để tạo ra chiếc bánh đặc biệt có hình dạng hệt như quả chuối.

Đó là một quả chuối? Ồ không. Hãy cắn thử mà xem. Và bạn sẽ thấy quả chuối bạn đang cắn lại có vị kem bơ và sô-cô-la.

Sau đó, các chủ tiệm bánh đã đăng những sáng tạo của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Thật bất ngờ, tác phẩm bánh chuối của họ đã mang một “làn sóng” khách hàng mới mẻ tới cửa hàng, khiến họ chuyển trọng tâm công việc kinh doanh sang các đơn đặt hàng và các hội thảo đặc biệt dành cho những người thích loại bánh “đánh lừa thị giác”.

Giờ đây, Alison Chan và Cony Lam đã có thể làm mọi thứ theo đơn đặt hàng với những chiếc bánh hình thù kỳ lạ, như một đôi dép xỏ ngón, sashimi nhím biển, hay thậm chí chỉ là một miếng bọt biển.

Chan cho biết: « Những chiếc bánh “đánh lừa thị giác” này cứu vãn công việc kinh doanh đang đi xuống của chúng tôi ».

Từ mức khủng hoảng chỉ có 3 đến 4 đơn đặt hàng trong cả tháng Ba và tháng Tư, tới giờ, tiệm bánh hiện đã nhận được từ 15 đến 20 đơn đặt hàng mỗi tuần. Một chiếc bánh như thế này có giá ít nhất là 1.500 đô la Hong Kong, một số khác đặc biệt hơn, có giá từ 12.000 đô la Hong Kong tới 13.000 đô la Hong Kong.

Chan cho hay: Cá nhân tôi vô cùng vui mừng vì chúng tôi đã đi tới giai đoạn này. Chúng tôi chưa từng nghĩ những chiếc bánh “đánh lừa thị giác” sẽ “bùng nổ” ở tiệm. Chúng tôi chỉ làm những gì mà mình yêu thích khi nướng bánh, thích trang trí bánh, và làm mọi thứ để giải trí.

Khách hàng Chase Ko đã tham dự một trong những lớp học riêng biệt của Dear Harley Cake Studio để học cách làm bánh theo yêu cầu cho sinh nhật bạn trai của cô ấy.

Chase Ko chia sẻ: « Bạn trai của tôi rất thích đồ ăn Nhật và Pokemon. Tôi muốn học làm một chiếc bánh hình sushi vì mẫu bánh này ở tiệm rất đẹp mắt. Nhưng tôi sẽ tự thay đổi thiết kế một chút. Thay vì đặt cơm trên mặt bánh, tôi sẽ đặt trên đó hình những con búp bê ».

Khi được hỏi về lý do tại sao chiếc bánh của tiệm Dear Harley lại nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng đến thế, Chan vui vẻ trả lời: « Những chiếc bánh của chúng tôi rất thú vị. Chúng trông giống đồ vật thật đến nỗi mọi người có thể bị đánh lừa ngay cả khi chiếc bánh và món đồ thật để cạnh nhau. Chúng tôi có quá nhiều điều mới lạ để khám phá trong lúc trang trí bánh. Giờ đây, mọi người dành nhiều thời gian để mua sắm trực tuyến hơn, nên cũng có thể việc truyền tải những hình ảnh, thông tin của cửa hàng và những chiếc bánh đặc biệt này tới được các khách hàng nhiều hơn ».

Chan tương tác hàng ngày trên trang web của tiệm với ảnh chụp và các video về căn bếp làm bánh. Đồng thời, cô cũng luôn “thách thức” 21.000 người hâm mộ tìm ra các vật thể trong hình thực sự là đồ thật hay chỉ là chiếc bánh ngọt.

Ngoài các mặt hàng thực phẩm, Chan cũng rất khéo tay trong việc tạo ra các mặt hàng xa xỉ siêu thực tế, chẳng hạn như túi xách Dior, đồng hồ Rolex Cosmoraph Daytona…

Với những bạn trẻ muốn học cách làm chiếc bánh theo những sáng tạo của Chan, cô có thể dành cho bạn một vài lời khuyên đơn giản: hãy lấy ra vật thể thật mà bạn muốn tạo ra. Quan sát và nghiên cứu kỹ từng đặc điểm và chi tiết của vật thể đó. Đừng sợ thất bại trong những lần đầu tiên. Quá trình luyện tập sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo.

Xưởng bánh được đặt theo tên cháu trai của Chan, đứa trẻ đã truyền cảm hứng cho cô tiếp cận nghề làm bánh.

“Khi tôi chăm sóc cháu, cậu bé rất dễ thương. Sự vui vẻ, hồn nhiên, trong sáng của cháu khiến tôi thực sự muốn thực hiện những điều mà tôi làm trong cuộc sống. Công việc này không đơn giản chỉ là kiếm tiền và kinh doanh để tồn tại trong thành phố này, mà chính cháu trai đã đưa tôi trở lại gốc rễ của hạnh phúc”.

Phương Linh

Theo Asiataler

Bình luận

Tin mới cập nhật

Cuộc sống gây tò mò của những người trồng rau khổng lồ

Năm 2020 là một năm có thêm nhiều kỷ lục về những loại rau quả ngoại cỡ, từ những củ hành tây...

Những góc phố đáng yêu được thiết kế thông minh khiến thành phố thú vị đáng sống

Đường phố sẽ buồn tẻ biết mấy nếu chỉ có nhà cửa xám xịt với mớ xe cộ đơn điệu trên đường....

iPhone 12 trang bị RAM từ 4GB

iPhone 12 mini và iPhone 12 chạy RAM tương tự iPhone 11. Trong khi đó, iPhone 12 Pro/12Pro Max có dung lượng...

Du lịch hàng không “không chạm” sẽ sớm thành hiện thực

Du lịch “không chạm” qua đường hàng không sẽ bao gồm nhiều công nghệ mới, với những thay đổi và bổ sung...

Toyota: thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Thương hiệu Toyota được định giá định giá cao nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới, xếp trên các đối thủ...

iPhone 12 chạy 5G tốn pin hơn các đối thủ

iPhone 12/12 Pro khi chạy ở chế độ 5G khiến thời gian dùng pin sụt khoảng 20% so với chế độ 4G....

Amsterdam đau đầu vì… xe đạp

Dịch Covid-19 khiến người dân thành phố này đổ xô sang dùng xe đạp và các phương tiện cá nhân để thay...

“Hậu trường” hóm hỉnh của 11 “cảnh quay” trong phim hoạt hình Disney

Là người hâm mộ phim hoạt hình Disney từ nhỏ và chưa khi nào ngừng yêu những bộ phim ấy ngay cả...

Tin cùng chuyên mục

Tin hay trên Songmoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá xe tốt bằng cảm giác lái là gì

Có lẽ trong tiếng Việt “Cảm giác lái” và “Tay lái” có chung chữ “lái” nên nhiều người cho rằng cảm giác...

Cháy túi với list phim tháng 7

Mùa hè đến cũng là thời điểm để nghỉ ngơi, xả hơi với các cuộc vui, chuyến du lịch, đồng thời cũng...

Xử lý tình huống bị mất cắp khi đi du lịch

Mùa hè đến cũng là lúc các bạn trẻ xách ba lô lên và vi vu du lịch. Thế nhưng, chuyến đi...

Bay tới mặt trăng: Vé du hành vũ trụ sẽ được bán trong năm 2019

Jeff Bezos – người sáng lập của Amazon và startup vũ trụ Blue Origin – có thể sẽ bắt đầu bán vé...

Tản mạn World Cup : Những kẻ vô danh lên tiếng

Những tài năng mới nổi ở World Cup sẽ phải chứng minh mình ở thời kỳ hậu World Cup, rằng họ đã...

Những bộ cánh dị thường gây sốc trong tuần lễ thời trang

Các tuần lễ thời trang như Paris Fashion Week hay Milan Fashion Week là thời điểm những nhà mốt danh tiếng trên...

Giấy vệ sinh + dây xích = túi hiệu Moschino

Dù vẫn được biết đến là hãng thời trang có những thử nghiệm táo bạo, nhưng với lần tái xuất trong bộ...

7 xu hướng thời trang được tạo nên bởi G-Dragon

Không chỉ là một ca sĩ – nhạc sĩ, trưởng nhóm nhạc nổi tiếng nhất châu Á Big Bang, G-Dragon còn được...