Thắp sáng tinh thần khởi nghiệp, tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo 

Thắp sáng tinh thần khởi nghiệp, tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo

Admin 22:28 20/12/2022

Đó là chủ đề và thông điệp của Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022 và Festival khởi nghiệp 2023 được VCCI tổ chức vào chiều ngày 20/12 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo chuyên gia, diễn giả cùng đại diện của nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước tham gia.

Phát biểu tại Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022 - Festival Khởi nghiệp 2023, ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - cho biết: Hoạt động khởi nghiệp năm 2022 tiếp tục được quan tâm với việc chú trọng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở. Đây là xu hướng đang triển khai ở nhiều nước trên thế giới và được kỳ vọng tạo sự đột phá trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam cũng được đẩy mạnh. Trong đó phải kể đến hoạt động hỗ trợ đào tạo, diễn đàn, xây dựng giáo trình đào tạo và ghi hình các bài giảng trực tuyến về kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như triển khai chuỗi hoạt động về kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động. Nhờ đó, Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia năm 2022 đã thu hút đông đảo doanh nghiệp trẻ/doanh nghiệp khởi nghiệp, thanh niên - sinh viên tham gia.

Kết quả Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp 2022 còn cho thấy ngoài các dự án công nghệ, điểm mới của các dự án khởi nghiệp năm 2022 đã tập trung hướng đến phát triển bền vững thông qua việc áp dụng các mô hình phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, góp phần giải quyết các thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu.

Cùng với điểm lại những kết quả đạt được trong năm 2022 và nhận diện những thách thức trong hoạt động khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp sáng tạo trong năm 2023, các chuyên gia, diễn ra tham dự diễn đàn đã tham gia thảo luận về môi trường phát lý cho khởi nghiệp sáng tạo, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở và đa dạng hoá nguồn lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đề xuất các chính sách và giải pháp tạo cơ chế, nguồn lực hỗ trợ cho phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo cũng như khơi thông khó khăn trong hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; Tăng cường kết nối, thu hút các nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo để tạo ra giá trị mới thông qua các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hữu ích, đưa trí tuệ và năng lực đổi mới sáng tạo của Việt Nam ra thế giới.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã công bố và trao danh hiệu đơn vị tiêu biểu trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2022 (địa phương và trường đại học); Trao chứng nhận và công bố gói hỗ trợ cho các dự án Top 3 và Top 10 Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2022. Đồng thời, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 đã chính thức được phát động cùng với sự ra mắt của Ban điều hành Câu lạc bộ Khởi nghiệp Liêm chính, nhiệm kỳ 2023-2025 với kế hoạch hoạt động của nhiệm kỳ mới.

HV

Bình luận

Tin mới cập nhật

Sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong đầu tư điện mặt trời mái nhà

Năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời mái nhà không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất mà...

Kim cương hồng quí hiếm được hình thành từ sự tan rã của siêu lục địa?

Kim cương hồng cực kỳ hiếm và được thèm muốn - một mỏ hiện đã đóng cửa ở Úc là nguồn cung...

Học võ còn là để tha thứ, yêu thương

Chúng tôi gặp đại võ sư Long Phi Thanh khi ông vừa trở về sau khóa huấn luyện nâng cao đai đẳng...

Người trẻ ở đâu trong kỷ nguyên số

Những năm gần đây, chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ với những phát minh vượt...

Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo” đã diễn ra...

VinES và SolarBK hợp tác sử dụng điện mặt trời mái nhà kèm pin lưu trữ

Theo thỏa thuận hợp tác, SolarBK sẽ là đơn vị phân phối chính thức cho sản phẩm pin lưu trữ của VinES,...

Xe máy điệnTOM có thể gập gọn như dao Thụy Sĩ

Xe máy điện TOM của công ty khởi nghiệp To-Move (nước Ý) có thể trở nên nhỏ gọn trong vòng chưa đầy...

Ra mắt phương tiện kết nối tầm nhìn H1 st Vision theo dõi và cảnh bảo sức khỏe tài xế

Software République, hệ sinh thái đổi mới mở do Atos, Dassault Systèmes, Orange, Renault Group, STMicroelectronics và Thales tạo ra đã giới...

Tin cùng chuyên mục

Tin hay trên Songmoi.vn

Có thể bạn quan tâm