Mercedes-Benz Việt Nam lại phải triệu hồi xe vì lỗi túi khí



Mercedes-Benz Việt Nam lại phải triệu hồi xe vì lỗi túi khí

HV 15:26 26/7/2022

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) ra thông báo triệu hồi 53 chiếc xe dòng Van-Vitoria (số loại 693) đời 2013-2014. Nguyên nhân là do cụm túi khí trên vô lăng có nguy cơ lỗi. Đây đã là đợt triệu hồi xe thứ 3 của MBV trong hơn 1 tháng qua.

 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã được chấp thuận triệu hồi dòng xe Van-Vitoria (số loại 693) sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 do cụm túi khí trên vô lăng có nguy cơ lỗi, cần được thay thế. Đợt triệu hồi tại Việt Nam lần này cũng nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Mercedes-Benz AG.

Cụ thể: với các xe trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí do Công ty TAKATA cung cấp có thể nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Khi xe gặp tai nạn dẫn đến hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn. Hậu quả là bộ bơm khí có nguy cơ bị vỡ. Túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập. Thậm chí, các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây thương tích cho người ngồi trên xe. 

Theo MBV, 53 xe Van-Vitoria đang lưu hành tại Việt Nam nằm trong danh sách phải triệu hồi. Dù chưa ghi nhận trường hợp thương tích bị lỗi túi khí Takana trên dòng xe này, nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay cụm túi khí mới nhằm ngăn ngừa rủi ro cho người dùng. Chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng có thể đưa đến các đại lý uỷ quyền của MBV để được kiểm tra và thay thế miễn phí. Dự kiến, thời gian khắc phục khoảng 1 giờ làm việc.

Với các xe Van-Vitoria cùng đời nhập khẩu không chính hãng, khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV để kiểm tra thông tin. Nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, thì sẽ được sửa chữa miễn phí.

Đây là đợt triệu hồi xe thứ 3 trong hơn 1 tháng của MBV. Vào đầu tháng 7/2022, MBV đã thông báo triệu hồi 76 xe thuộc các mẫu GL-Class, ML-Class 164 và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015 để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh. Trước đó, giữa tháng 6/2022, 144 xe thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan đến bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.


HV

Theo otoxemay.vn