Mẹo “khuất phục” những đôi giày cao gót



Mẹo “khuất phục” những đôi giày cao gót

Hải Yến 23:16 30/9/2014

Sau cả ngày dài “ngự” trên đôi giày cao gót, rất nhiều chị em về nhà với đôi chân sưng phồng vì quá “gồng mình” làm đẹp bởi những đôi giày gót nhọn cực kỳ tôn dáng. Một vài người đã “sợ hãi” những đôi giày này khi bị giãn tĩnh mạch hoặc về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng tới cột sống và xương hông. Tuy nhiên, vẫn có cách khắc phục, giảm thiểu những tác hại do giày cao gót gây ra cho phái đẹp chỉ bằng một số mẹo nhỏ cần lưu ý.

Heel – cup
Sở dĩ những gót sen hay bị phồng rộp là do phái đẹp lựa phải đôi giày làm bằng chất liệu cứng. Vì vậy, các nhà sản xuất đưa ra thị trường Heel cup - một dụng cụ nâng gót chân được đặt tại khu vực gót chân hoặc ngón chân để định dạng hình dáng của bàn chân.  Bạn cũng nên chọn những loại giày làm từ chất liệu da thật hoặc da lộn vì những chất liệu này mềm hơn những chất liệu tổng hợp, giúp đôi chân được nâng niu hơn, đồng thời chỉ sau vài lần sử dụng, da thật sẽ mềm ra, ôm theo dáng chân người đi.
 
  1. Trắc nghiệm với ngón chân
Nếu ai đã đọc câu chuyện về nàng Lọ Lem hẳn sẽ thấy rất thương cho các chị em của nàng khi phải cố nhét chân vào chiếc giày chật để được làm vợ hoàng tử. Bởi vậy, đôi chân phải chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể suốt một ngày thì đừng “nhốt” nó trong những đôi giày chật. Vì thế, hãy “test” thử độ thoải mái của giày bằng việc để các ngón chân được “thở” nếu có một khoảng cách phù hợp giữa ngón chân và mũi giày. Ngoài ra, các ngón chân cũng sẽ không phải chịu cảnh “xếp chồng” lên nhau trong chiếc giày, nhưng cũng đừng quá thoải mái là được. Cảm nhận một đôi giày vừa hay không, chỉ có đôi chân của bạn biết, thế nên, đừng “đầy ải” nó trong những đôi giày chật.
 
 
  1. Đừng ngại đi thử một đôi giày
Khi chọn mua một đôi giày cho mình, phái đẹp nên mạnh dạn đi thử một vòng thay vì chỉ dạo bộ vài bước. Bởi có chặng đường dài, đôi chân của bạn mới có cảm giác thực nhất với một đôi giày mới. Đặc biệt, trong những khu thương mại, sàn nhà tại khu vực bán giày thường được thiết kế rất êm để nâng cao sự thoải mái cho khách hàng khi thử giày, vậy tại sao bạn lại từ chối đặc quyền này của mình?. Trong lúc thử giày, bạn có thể nhắm mắt, tập trung cảm giác vào đôi chân để hiểu nó đang muốn gì và quan tâm tới những vùng dồn nhiều lực để xem xét khả năng bị phồng rộp bàn chân sau này.
 
  1. Tìm kiếm sự thay thế
Thay vì ngày này qua ngày khác bạn đặt áp lực lên đôi chân bằng những đôi gày cao gót của mình thì tại sao bạn lại không cho bàn chân của mình được thử những loại giày khác với thiết kế đế bằng phẳng hoặc những đôi giày gót thấp. Khi diện những đôi giày như vậy, đôi chân bạn sẽ có được một sự nâng đỡ tốt hơn là sự chênh vênh khi đi những đôi giày cao gót. Ngoài ra, chỉ với độ cao thấp của đôi giày, bạn cũng sẽ có được hình ảnh thay đổi khác nhau trong mắt mọi người xung quanh, bởi không phải lúc nào cũng trung thành với hình ảnh “gợi cảm” đã là tốt.
 
 
  1. Hãy mua giày vào cuối ngày
Đôi chân bạn có những sự giãn nở nhất định vào cuối ngày, đặc biệt là vào mùa hè. Vậy nên hãy chọn thời gian này để mua cho mình những đôi giày phù hợp nhất.
 
  1. Dùng Tape – băng bằng vải hỗ trợ giảm đau
Có một loại dây thần kinh nằm giữa hai ngón chân tạo cảm giác đau khi bạn đặt áp lực lên các ngón chân nên bí kíp này sẽ rất hữu ích cho những ai thường xuyên phải sử dụng giày cao gót. Băng ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại (tính từ ngón chân cái) để làm giảm đau nhức cho đôi chân của bạn. Chính cách này sẽ làm cho các ngón chân của bạn bớt đi áp lực và tạo cảm giác thoải mái cho bạn suốt ngày dài. Loại băng này rất hay được các vận động viên dùng trong thời gian họ thi đấu để giảm đau và tránh nguy cơ chấn thương.
 
 
Với một vài mẹo nhỏ, nhưng hữu ích, nếu chú ý quan tâm và biết chăm sóc đôi chân của mình, chị em sẽ giảm thiểu các tác hại do giày cao gót gây nên về lâu dài, đồng thời vẫn giữ được hình ảnh thanh lịch của mình, phù hợp với mọi hoàn cảnh.
 

Hải Yến

Từ Khóa :