Mẹo đơn giản giữ dáng trong ngày Tết



Mẹo đơn giản giữ dáng trong ngày Tết

Yến Nguyễn 0:20 18/2/2018

Vào những ngày Tết, sức cám dỗ của các món ăn ngon như bánh chưng, giò lụa, thịt kho trứng, nước ngọt, kẹo mứt… là nguy cơ chị em chúng mình dễ tăng cân. Phải làm sao mà vẫn có thể vui vẻ ăn uống tiếp khách mà vẫn không tăng cân?

Giữ dáng ngày tết

Uống nước chanh với mật ong

Công thức pha chế đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 củ gừng

1 quả chanh

2 thìa mật ong

1l nước lọc

Nguyên liệu đơn giản

Sau khi pha chế bảo quản trong tủ lạnh, uống trước bữa ăn và sau bữa ăn 2-3h. Pha vừa phải không quá chua để tránh bị viêm loét dạ dày. Uống chanh mật ong đem lại cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ thức ăn cùng với những hoạt chất có tác dụng đốt cháy mỡ thừa của chanh sẽ tạo nên bộ đôi hoàn hảo giúp mục tiêu giảm cân của bạn dễ dàng đạt được.

Mua hủ chanh mật ong có sẵn khi uống chỉ cần pha với nước ấm

Uống nước ép bưởi hay múi bưởi

Bưởi có chứa một "thành phần" huyền diệu - carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và làm giảm trọng lượng cơ thể.

Bưởi có tác dụng giảm cân

Uống nhiều nước lọc

Nước lọc không chỉ có tác dụng đào thải độc tố bên trong cơ thể ra ngoài, mà nó còn giúp hỗ trợ việc trao đổi chất được diễn ra an toàn, thuận lợi hơn, giúp tiêu hao mỡ thừa và ngăn ngừa mỡ tích tụ rất tốt. Chính vì thế để tránh việc bị tăng cân ngày Tết thì trước bữa ăn, bạn nên uống một cốc nước lọc to, nó sẽ giúp bụng bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn từ đó sẽ hạn chế được quá trình tăng cân không kiểm soát..

Chọn trang phục ôm

Khi bạn mặc trang phục ôm sát cơ thể sẽ nhắc nhở bạn nên điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp để tránh “mất hình tượng” .

Muốn đẹp phải ăn ít lại

Tránh các loại nước uống có nhiều Calo

Bia và nước ngọt được sử dụng rất nhiều vào dịp Tết đến, bạn có thể từ chối dùng chúng và thay đổi bằng nước lọc hay trà xanh, nước ép hoa quả cũng rất được ưa chuộng vào ngày Tết.

Nói không với nước ngọt

Hạn chế ăn kẹo mứt

Để tránh tăng cân hãy đổi kẹo mứt thành các món quà ăn vặt khác ít đường hơn như ô mai mặn, các loại hạt như điều, đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dẻ..

Thay mứt bằng các loại hạt

Hạt hướng dương rất ngon mà lại tốt cho sức khỏe

Tránh ăn đồ nhiều mỡ

Bánh chưng, thịt kho, giò thủ luôn có rất nhiều thịt mỡ, tránh ăn các món đó mà hãy thay bằng các món rau xào, salad, hay các món ăn chay.

Ăn nhiều rau xanh

Ăn các món chay

Đi nhiều hơn

Đừng chỉ ngồi ở nhà ăn uống tiệc tùng, dịp Tết cũng là lúc dành thời gian bên gia đình đi khám phá đâu đó. Đơn giản chỉ cần đi bộ dạo đường hoa chụp ảnh cũng là cách để bạn tập thể dục đốt cháy lượng calo thừa.

Đi chụp hình

Hay đi du lịch cũng là cách để tập thể dục


Yến Nguyễn