Liệu pháp giảm cân độc đáo mà dễ làm

Liệu pháp giảm cân độc đáo mà dễ làm

Phương Linh 16:0 18/1/2017

Không chỉ bằng cách tập luyện và ăn uống, có rất nhiều cách khác khiến bạn gầy đi. Một số ý tưởng độc đáo dưới đây biết đâu lại mang đến hiệu quả nào đó cho bạn.

Nhìn vào gương để yêu quý chính bản thân mình

Ngay lúc này, hãy kiếm một tấm gương và nhìn vào đó. Khuôn mặt của bạn có đang gợi cho bạn điều gì hay không?

Dành thời gian để ngắm nhìn từng chi tiết trên khuôn mặt. Bạn có yêu bờ môi của mình? Làn da, mái tóc hay gò má có tạo cho bạn những thiện cảm với bản thân? Hãy tạo cho mình một cái nhìn tích cực để khám phá ra những nét đẹp của bản thân mà trước giờ bạn chưa mảy may chú ý. Hãy kiên nhẫn và đối xử tốt với bản thân mình. Trạng thái cảm xúc của bạn quyết định rất nhiều với việc giảm cân. Tâm trí mở rộng, dễ chịu là chìa khoá cho một buổi tập luyện thể chất lý tưởng nếu bạn có ý định giảm cân bằng các bài tập thể dục.

Liệu pháp này còn hữu ích theo một khía cạnh khác. Đôi khi, “yêu mình” xong bạn bỗng cảm thấy “mình đẹp” và không còn “quyết tử” với giảm cân cho bằng được - một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người đánh mất chính mình và cả sức khỏe.

Lựa chọn một câu thần chú

Khi bạn đang soi gương để tìm ra ưu điểm của bản thân hoặc đang thực hành các động tác thể dục với mục đích giảm béo, hãy liên tục thì thầm trong đầu óc một câu thần chú của riêng bạn. Câu thần chú này sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh để vượt qua mọi nỗi sợ hãi và nghi ngờ. Một số câu thần chú hay được áp dụng: “Tôi sẽ đạt được niềm tin, sức mạnh, và vẻ đẹp tuyệt đối” hoặc “Đây là quãng thời gian tuyệt vời nhất đối với tôi để đạt được vẻ đẹp mà tôi mong muốn”…

Lựa chọn các bản nhạc bạn yêu thích

Âm nhạc giúp cho buổi tập của bạn thêm nhiều cảm hứng và nâng cao tinh thần, tạo động lực cho bạn cố gắng hơn nữa. Hãy lên danh sách các bản nhạc yêu thích của bạn trước khi bạn bắt đầu buổi tập.

Có một cuốn sổ nhật ký ghi lại nhật ký luyện tập và ăn uống hàng ngày

Điều này giúp bạn theo dõi được chính xác hành trình luyện tập và ăn uống của bản thân trong quá trình giảm béo. Từ đó biết được những bài tập hay món ăn nào có hại hay có lợi cho sức khoẻ của bạn.

Chỉ thay đổi chế độ ăn uống sẽ không thực sự hiệu quả

Quá trình giảm cân là thay đổi lối sống của bạn, chứ không chỉ có riêng chế độ ăn. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh luôn có tác dụng tốt tới sức khoẻ và tinh thần của bạn. Vì vậy, hãy coi đó là một phần trong công cuộc giảm béo, nhưng đó chưa phải là tất cả.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Hãy hình dung thế này: Sự trao đổi chất giống như một ngọn lửa. Khi bạn càng tiếp gỗ vào ngọn lửa, ngọn lửa sẽ càng bùng cháy. Ngược lại, nếu bạn không cho gỗ vào, ngọn lửa sẽ sớm tàn.

Quá trình trao đổi chất trong cơ thể giống hệt như vậy. Hãy liên tục cung cấp “nhiên liệu” cho việc trao đổi chất bằng cách ăn từ bốn đến sáu bữa nhỏ trong một ngày thay vì chỉ ba bữa chính. Điều này giúp cho quá trình trao đổi chất luôn mạnh mẽ, liên tục đốt cháy được các chất béo và calo.

Chụp ảnh “tự sướng”

Đừng quá quan tâm việc bạn nặng bao nhiêu, bạn ăn hay uống những gì trong ngày. Hầu hết chúng ta đều đã từng ít nhất một lần chụp ảnh “tự sướng” bằng điện thoại đi động, webcam hay bằng bất cứ đồ dùng công nghệ nào. Bỏ qua việc nhảy lên chiếc cân để tính toán mình đã tăng bao nhiêu grams mỗi ngày, hãy tranh thủ làm một kiểu ảnh tự sướng ngay bây giờ. Nhìn thẳng vào bức ảnh. Đừng để cho những suy nghĩ tiêu cực “ám ảnh bạn”. Ngắm nhìn bạn qua từng bức ảnh mỗi ngày, và bạn có nhận thấy điều gì khác biệt trên khuôn mặt và cơ thể mình hay không?

Tập luyện chung với một người bạn

Việc tập luyện chung với một người bạn giúp bạn tuân thủ chương trình tập luyện hơn, giúp bạn có thêm động lực trong quá trình luyện tập.

Thực tế, tập luyện thể thao rất tốt cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nó không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng bằng cách xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo, thể dục còn giúp tăng mật độ xương, chống lại bệnh loãng xương. 

 

Phương Linh

Từ Khóa :