LG độc chiếm thị trường TV OLED khi đối thủ bỏ chơi



LG độc chiếm thị trường TV OLED khi đối thủ bỏ chơi

Quang Huy 9:33 11/1/2018

Với 92% thị phần, LG đang độc chiếm phân khúc TV OLED. LG có được kết quả này một phần vì các đối thủ bỏ cuộc chơi TV OLED.

Theo báo cáo của IHS, lượng TV OLED tiêu thụ trong năm 2017 đạt khoảng 1,4 triệu chiếc. Đặc biệt, vào tháng 11, lượng TV OLED bán ra đạt mức kỷ lục 270 nghìn chiếc. Trong đó, các dòng TV 65 inch ghi nhận mức tăng trưởng đáng ngạc nhiên, lên đến 157% so với năm 2016. Không kém ấn tượng là dòng TV OLED 55 inch với mức tăng 123% so với năm 2016. Giới phân tích cho rằng: nguyên nhân là do các nhà bán lẻ đồng loạt hạ giá các phiên bản 55inch, nên đã phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người dùng hơn trong dịp mua sắm Black Friday.

Phân khúc TV OLED tăng trưởng mạnh đã mang lại niềm vui lớn cho LG. Bởi nhà sản xuất TV đến từ Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế độc tôn trên phân khúc này với 92% thị phần. Hiện tại, LG là nhà sản xuất duy nhất có khả năng sản xuất tấm nền OLED cho TV. Việc tập trung đầu tư cho dòng TV này đã mang lại cho LG kết quả đáng khích lệ.

Tuy nhiên, sự độc chiếm của LG trên phân khúc TV OLED còn do các đối thủ lớn như Samsung, Sony tỏ ra không mặn mà với dòng sản phẩm này. Hiện tại, Samsung đang hướng sự đầu tư vào dòng TV lượng tử và QLED thay vì OLED. 


Quang Huy