Làm thế nào mua hàng quần áo online "chuẩn size" ngay lần đầu?


Làm thế nào mua hàng quần áo online "chuẩn size" ngay lần đầu?

Ngọc Huyền 19:10 18/7/2016

Mua hàng trực tuyến được biết đến với hình thức mua sắm tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức chọn đồ hay thoải mái so sánh giá cả và chất lượng các sản phẩm. Tuy nhiên, việc lựa chọn size quần áo không phù hợp đã khiến người mua và cả các nhãn hàng có chính sách hoàn trả đồ phải chịu cảnh “dở khóc, dở cười". Nhằm giải quyết vấn đề thất thu do đổi trả hàng, Amazon đã có giải pháp triệt để.

Amazon - nhà bán lẻ quần áo lớn nhất ở Mỹ, có trụ sở ở Seattle đã và đang phát triển một hệ thống giúp khách hàng có được kích thước trang phục "chuẩn size" ngay lần đầu tiên. Ứng dụng của Amazon sẽ đưa ra gợi ý size cho khách hàng dựa trên một mặt hàng do khách chọn. Amazon sẽ sử dụng một thiết bị đi kèm để đo đạc cẩn thận những số liệu, kích thước từ trong ra ngoài của sản phẩm, tạo ra các mô hình ba chiều chính xác nhất và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu.
 
Amazon sẽ đưa ra những lời đề nghị thích hợp nhất dựa trên thông số đối chiếu với vật mẫu để lựa chọn sản phẩm vừa khít hoặc chênh lệch không đáng kể. Hệ thống này thậm chí có thể đưa vào các yếu tố "tư vấn" khác như mục đích phục vụ của sản phẩm khi khách hàng mua giày thể thao dùng để chạy có độ co giãn của sợi dệt và kết cấu. 
 
 
Khách có thể thấy hình ảnh phác họa mô hình của thiết bị đo thông số của các mẫu giày và có thểghi lại số đo mũi bàn chân, độ dày, vòng đai, độ dài và các kích thước khác có liên quan.
 
Đây là bản nâng cấp và phát triển thiết kế trước đây từ năm 2012 khi Tập đoàn Shoefitr - công ty nghiên cứu kích cỡ sản phẩm phân phối cho những đối tác như Nordstrom và Cole Haan. Amazon đã lặng lẽ mua nó vào năm ngoái và tiếp tục phát triển hệ thống của mình, mặc dù nộp đơn xin cấp bằng sáng chế không đảm bảo rằng sản phẩm đó sẽ được phát triển hoặc sử dụng. Cả hai bằng sáng chế ban đầu và bản nâng cao Amazon có thể sử dụng để tạo ra các mô hình quần jean, quần dài, áo sơ mi, áo lót, mũ nón, túi xách và các mặt hàng khác.
 
Để đo mỗi sản phẩm Amazon bán, hoặc thậm chí chỉ là một phần lớn trong đó, Amazon cũng sẽ phải nỗ lực rất lớn, nhưng có lẽ với tiềm năng và nguồn lực của mình, Amazon có thể hiện thực hóa viễn cảnh đó. Như vào năm 2015, hãng đã thành lập nên một trường quay rộng 14.000 m2 tại London để chụp và thiết đặt số liệu, đặt mục tiêu chụp 500.000 sản phẩm/năm - một phần trong chiến dịch quảng bá và thúc đẩy doanh thu bán hàng của công ty.
 
Nhưng Terry Lundgren - CEO của Macy lại không nghĩ rằng Amazon có thể phát triển công ty theo hướng này. Ông cho biết: “Họ sẽ đương đầu với một thách thức khó khăn khi kết quả nhận được cũng chả khả quan hơn là mấy đâu,” Lundgren nói trước các nhóm đầu tư và lưu ý khách hàng thường lấy nhiều cỡ trong một lần mua vì họ sợ không phù hợp với mình”.
 
Tuy nhiên, với ý tưởng này, một lần nữa có thể giúp ngành bán lẻ quần áo trên mạng có doanh thu ấn tượng khi không gặp phải những phàn nàn khiếu nại của khách rằng: Mua quần cho mình nhưng kết cục... búp bê mặc vừa. 
 
Xem thêm:
 

Ngọc Huyền

Từ Khóa :