Làm mới không gian sống bằng vài đồ nội thất dễ tìm



Làm mới không gian sống bằng vài đồ nội thất dễ tìm

Hương Bùi 13:24 2/7/2021

Dịch bệnh khiến mọi người ở nhà nhiều hơn và đây cũng là thời điểm thích hợp để “refresh” lại không gian sống. Không cần tốn quá nhiều tiền bạc hay công sức để “đập đi xây lại” ngôi nhà, chỉ cần thêm vài món đồ nội thất nhỏ xinh, bạn đã có thể điểm tô cho không gian sống thật mới lạ, độc đáo.

Làm mới không gian sống bằng những món đồ nội thất “nhỏ mà có võ”

1. Tranh treo tường

Tranh treo tường là một món đồ trang trí nội thất rất phổ biến và tùy theo gu thẩm mỹ của gia chủ cũng như xu hướng nội thất mà hiện trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại tranh treo tường khác nhau như tranh sơn dầu, tranh thủy mặc…Hoặc được ưa chuộng gần đây nhất có lẽ là tranh canvas có tính hiện đại cao, nền nã và giá thành phải chăng phù hợp với hầu hết mọi ngôi nhà.

Những bức tranh treo tường tuy đơn giảnnhưng góp phần không nhỏ trong việc tạo điểm nhấn

Đối với phòng khách, hãy ưu tiên những bức tranh đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt để không phải chạy theo xu hướng nội thất thay đổi mỗi năm. Đối với không gian riêng tư như phòng ngủ, gia chủ có thể tự do lựa chọn tranh treo tường theo sở thích, nhưng tốt nhất là những bức tranh mang ý nghĩa tích cực để tinh thần luôn tràn đầy năng lượng.

2. Chậu hoa, cây cảnh

Trồng một vài chậu hoa, cây cảnh nhỏ trong nhà không chỉ giúp căn nhà thêm phần sinh động mà còn thanh lọc không khí, giảm căng thẳng, mệt mỏi…Thêm vào đó, về mặt phong thủy thì cây xanh còn có thể thu hút tài lộc và mang đến nhiều điều may mắn.

Giữ gìn sức khỏe thân thể cũng như tinh thần trong mùa dịch chỉ bằng việc trồng thêm vài chậu cây xanh trong nhà

Một số loại cây như trầu bà, lưỡi hổ, lan ý, hương thảo…rất thích hợp để trồng trong nhà khi cây vừa dễ chăm sóc, vừa tỏa ra hương thơm dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần, đồng thời xua đuổi được nhiều loại côn trùng.

3. Kệ trang trí

Kệ treo tường là xu hướng thiết kế hiện đại có mục đích giúp lưu trữ những đồ vật nhỏ trong nhà và cũng là điểm nhấn trang trí cho không gian. Kệ trang trí không nhất thiết phải có đường nét cứng nhắc như hệ thống kệ tủ lớn trong nhà mà đó là nơi cất giữ đồ vật nhỏ, trưng bày vài bức ảnh nhỏ hay có thể là nơi đặt chậu hoa, chậu cây cảnh…

Không cần lựa chọn những chiếc kệ trang trí quá cầu kỳ, đắt tiền, chỉ với những chiếc kệ có thiết kế cơ bản là đã đủ để làm mới không gian sống cũng như sắp xếp ngăn nắp những vật dụng nhỏ

Do đó, kích thước, mẫu mã, màu sắc của những chiếc kệ trang trí rất đa dạng, từ hình hộp, vuông cổ điển cho đến những chiếc kệ có hình cây, hình người hoặc lượn sóng ấn tượng. Thêm một ưu điểm nữa của kệ trang trí chính là không kén chọn không gian, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những khoảng tường trống để đặt kệ mà không lo bố cục trong nhà bị rối.

4. Thảm trải sàn

Nếu ngôi nhà không đủ rộng rãi để làm các vách ngăn không gian thì một tấm thảm trải sàn đặt dưới sofa sẽ ngay lập tức mang đến cảm giác không gian phòng khách có sự phân cách rõ ràng với phòng bếp, phòng ngủ…

Thảm trải sàn có đa dạng kích cỡ cũng như chất liệu cho bạn thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình nhất!

Ngoài ra, một tấm thảm sẽ khiến cả không gian cảm giác sạch sẽ hơn bởi thảm có khả năng hút và giấu bụi bẩn rất tốt. Và chỉ mất vài phút với máy hút bụi hoặc mang ra tiệm giặt ủi, bạn lại có một tấm thảm trải sàn sạch như mới mà không phải mất nhiều công sức dọn dẹp.


Hương Bùi