Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại TPHCM



Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại TPHCM

Xuân Thuận 18:35 3/9/2016

Thiết kế theo phong cách Scrambler giúp Honda Win 100 trông mạnh mẽ, đậm nét cổ điển nổi bật trên phố thị hiện đại.

Tuy khá nhỏ, nhưng Honda Win 100 (hàng liên doanh có nút đề máy) dường như vẫn thu hút sự chú ý khi hiện lên nền trời xanh ngắt pha sắc vàng rực rỡ của nắng thu 2016 nhờ nhiều điểm thiết kế đột phá.
 
Dáng xe khá hùng dũng với hướng chếch cao từ sau đến trước. Một phần nhờ lốp trước hàng độ hiệu Swallow, có kích cỡ khác biệt so với lốp gin. Theo đó, lốp trước cỡ 3.00 loại 17inch, lốp sau 110/90 loại 16inch, có kiểu gai lốp răng cưa phong cách classic. Phong cách Scrambler dễ nhận biết qua yên “bánh mì” mỏng dài thẳng đặt cao, ống pô vắt, lốp gai offroad hầm hố. Chỉ một số thay đổi nhỏ như pô vắt độ chuyển sang bên trái thân xe... cũng tạo được hiệu ứng thiết kế lạ mắt, đậm chất chơi. Ghi-đông cao thẳng đứng kèm thanh nối ngang tăng độ cứng vững. Yên xe kéo dài về phía sau, tạo chỗ ngồi thoải mái cho hai người lớn mà vẫn đảm bảo tư thế cầm lái đường hoàng, ngầu, lãng tử, đậm chất phóng khoáng của người đàn ông giàu trải nghiệm. Cặp phuộc trước kéo dài đẹp mắt, nối từ cụm đèn xi-nhan trên cao với đùm bánh xe. Vè chắn bùn trước và sau gò khá trau chuốt và gắn cao, tạo khoảng trống với bánh xe, trông dáng xe cao ráo hơn hẳn. Bình xăng khá dẹp, được gò độ từ bình xăng nguyên gin, càng thêm bắt mắt với những đường dập nổi sắc nét, phù hợp với “phom” dáng xe phóng khoáng, linh hoạt. Dù xe có kích thước nhỏ gọn, nhưng người dùng sẽ không khỏi ngạc nhiên khi xe khá nặng khi dắt. Nguyên nhân là do cặp lốp địa hình có trọng lượng lớn.
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_2
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_3
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_4
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_5
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_6
 
 
Phần đầu xe khi nhìn ở các góc độ đều tạo khác biệt với cụm đèn pha hình oval nhỏ gọn gắn trên tấm ốp hình chữ nhật sơn đen nhám gợi lên hình ảnh người máy. Chóa đèn pha gắn bóng LED màu đỏ, nên chủ yếu dùng để trang trí. Đảm nhiệm soi sáng là hai bóng LED siêu sáng gắn nhô ra hai bên từ khung sườn xe, trợ sáng hữu dụng khi đi phượt. Nhìn gần hơn, thoáng ngỡ ngàng với quyết định phá cách qua thiết kế đầu xe đơn giản mà tinh tế, với sự biến mất của cụm đồng hồ công-tơ-mét, thay vào đó là ô đèn nhỏ báo số. Càng quan sát càng thấy nhiều chi tiết trên xe được độ khá tỉ mỉ. Chẳng hạn: Phuộc nhún sau thay bằng phuộc “đồ chơi”, sơn đen đồng bộ với màu tổng thể thân xe. Thay mới niềng inox kết hợp bánh căm phong cách cổ điển vintage. Sườn xe làm lại kiểu kết cấu hình thang cân nằm ngược, bổ sung các điểm gá hàn mới nhằm gia cố khung xe cứng vững hơn. Bao tay cầm lái bọc ghi-đông và giò đạp thuộc loại “hàng tuyển”...
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_7
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_8
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_9
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_10
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_11
 
 
Nhằm bảo đảm xe vận hành êm mượt, mạnh mẽ và an toàn, việc bảo dưỡng được tiến hành đồng bộ. Trong đó, ưu tiên động cơ xe được súc rửa, thay gioăng cao su, thay mới cụm đề máy. Hộp số 4 số (1 ấn, 3 móc) được kiểm tra vận hành thử ở cường độ cao liên tục. Hệ thống điện xe được hoàn thiện chống quá tải chạm chập quá tải... Tổng chi phí độ xe, kể cả mua xe cũ và phí làm hồ sơ giấy tờ ra biển số khoảng 24 triệu đồng.
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_12
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_13
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_14
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_15
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_16
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_17
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_18
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_19
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_20
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_21
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_22
 

Xuân Thuận

Từ Khóa :