Skip to main content

KFC thắt chặt quản lý chất lượng tại Trung Quốc

KFC thắt chặt quản lý chất lượng tại Trung Quốc

KFC vừa “tung ra” một số biện pháp kiểm soát chất lượng mới tại Trung Quốc nhằm xây dựng lại thương hiệu sau một loạt các bê bối liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Thứ Hai (25/2), KFC khẳng định sẽ tăng cường giám sát chuỗi cung cấp và mở rộng công tác kiểm định. Hãng cũng tiết lộ hơn 1.000 cơ sở chăn nuôi nhỏ chuyên cung cấp nguồn hàng cho 25 đầu mối lớn của KFC tại Trung quốc đã bị xóa tên khỏi mạng lưới kinh doanh của mình.
 
Công ty, thuộc sở hữu của Yum Brands, cho biết doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc sụt giảm tới 25% trong quý hiện tại sau khi truyền hình nhà nước vào tháng 12/2012 phát sóng tin tức cáo buộc các nhà cung cấp gia cầm phía bắc nước này sử dụng hàm lượng thuốc kháng sinh cao hơn mức cho phép để kích thích tăng trưởng ở gà.
 
KFC là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 4.000 cửa hàng lớn nhỏ. Trung Quốc cũng chiếm tới 40% lợi nhuận hàng năm của cả hãng.
 
Tuy nhiên, Trung Quốc không phải thị trường duy nhất làm suy giảm uy tín của KFC. Trong năm 2012, hãng đã dính phải không ít vụ lùm xùm liên quan đến đồ ăn nhanh. Với những tin đồn gà KFC tăng trưởng thần kỳ nhờ hóa chất độc, humburger có kẹp thịt gà sống làm xôn xao cộng đồng mạng, hay việc một nam sinh viên tại Anh đã vô cùng hoảng hốt khi thấy trong món gà của mình có một bộ phận nhăn nheo như não người, hãng còn phải vượt qua một chặng đường khá dài mới có thể vực dậy lòng tin từ phía người tiêu dùng.
 
 

Ý kiến của bạn

Nội dung của trường dữ liệu này được giữ kín và sẽ không được hiển thị công khai.