Skip to main content

Bà Thái Hương Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH Group với dự án sữa sạch

Bà Thái Hương Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH Group với dự án sữa sạch

Với dự án lập đàn bò sữa để người dân được hưởng những sản phẩm sữa tươi sạch, tinh túy từ chính đồng đất quê hương mình, bà Thái Hương cùng với các câu tuyên ngôn như “Làm kẻ chiến thắng không khó”, hay “Tôi không có đối thủ”…đang khiến người tiêu dùng vừa mừng vừa lo.

Trong bối cảnh thị trường bị sữa ngoại lấn át, ngoài Vinamilk đang đương đầu với sự “xâm lăng” này, giờ đây đã có thêm một dự án về sữa do một doanh nghiệp Việt dám đầu tư lớn với khẩu hiệu “vì dân, vì nước, vì người tiêu dùng”. Hơn nữa, với mô hình quy mô chuẩn hóa nước ngoài như TH True Milk đã nêu, người tiêu dùng cũng mong con em mình được hưởng dòng sữa sạch do chính người Việt có tâm quản lý chất lượng, cam kết nghiêm chỉnh ngay từ các khâu nhỏ nhất như chuồng trại, con giống, thức ăn, quy trình chăn nuôi, chế biến…
 
Ngoài ra, bà Thái Hương còn tuyên bố đạt 3.700 tỷ đồng vào năm 2013. Đến năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, doanh số mà công ty dự kiến đạt được là 23.000 tỷ đồng, vượt con số mà Vinamilk đã đạt được năm 2011. Theo bà, với những gì mình đã tuyên bố không phải là không có cơ sở.
 
Với 22.000 con bò, được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, với tổng số vốn đầu tư giai đoạn I là 350 triệu USD (Tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỷ USD). Theo kế hoạch cuối năm 2012, tổng đàn bò sẽ đạt 45.000 con, song do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, vốn giải ngân chậm, dự kiến đến giữa năm 2013, TH True Milk mới đạt con số này.
 
 
Dự án sữa này khi đưa vào hoạt động sẽ khiến người tiêu dùng nhìn thấy cơ hội tốt để mình có thể được sử dụng một sản phẩm thực sự sạch. Sự cạnh tranh, đầu tư giữa thương hiệu Việt với thế giới và chính các thương hiệu trong nước với nhau, sẽ giúp người tiêu dùng hưởng lợi khi được dùng những sản phẩm chất lượng tốt.
 
Mọi hứa hẹn đều đang ở phía trước, bởi nếu nói về chất lượng sữa này “tươi” hơn sữa kia thì cũng chưa có cơ quan quản lý nào kiểm chứng. Chỉ biết với quảng cáo sữa “sạch” “tinh túy từ lòng đất” của TH True Milk đã khiến cho các hãng sữa khác lên tiếng phản đối. Bởi nếu bạn nói mình “sạch” có nghĩa là chúng tôi không sạch?
 
Thực tế, ai cũng mong muốn dự án này thành hiện thực, nhưng chỉ có một điều khiến người viết bài thấy băn khoăn bởi những thông điệp truyền thông của TH True Milk có vẻ hơi mạnh bạo quá. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay, khi nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng lỗ thật lãi giả thì những thành công có vẻ hào nhoáng hay gợi lên cảm giác không được chắc chắn. Phải chăng, bà chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH Group, kiêm Tổng giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á muốn nói những điều như “Làm kẻ chiến thắng không khó” hay “Tôi không có đối thủ” là để dự báo sự thành công của dự án sữa này, vậy cũng tốt, nhưng lại có vẻ không được chuyên nghiệp cho lắm đối với một công ty mới nổi, chưa có mấy tiếng tăm trên thị trường sữa Việt như TH True Milk.
 
Dù không có những phát ngôn kiểu thế này thì dự án sữa của bà Thái Hương cũng vẫn được ủng hộ và hoan nghênh từ nhà quản lý đến người dân. Cũng chả ai cấm được chuyện “tôi nói được thì tôi làm được”, nhưng đã được như thế thì càng nên cẩn thận với những thông điệp truyền thông của mình, bởi bà là doanh nhân chứ có phải là nghệ sĩ đâu mà cần gây sốc.