Skip to main content

Chuỗi siêu thị Pháp tung quảng cáo giễu Amazon

Chuỗi siêu thị Pháp tung quảng cáo giễu Amazon

Quảng cáo của chuỗi siêu thị Monoprix cho thấy mua sắm ở Amazon Go cũng không thực sự thuận tiện như những gì quảng cáo.

Amazon có thể đang bừng bừng thay đổi cách con người mua sắm hàng hóa, nhưng không phải tất cả các nhà bán lẻ đều đồng ý và chạy cùng.
 
Monoprix, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất nước Pháp, gần đây đã phát hành một quảng cáo quảng bá cho dịch vụ “livraison à domicile +”, có nghĩa là “giao_hàng_tận_nhà+”.
 
Tiền đề của dịch vụ này rất đơn giản và rõ ràng: bạn mua hàng ở cửa hàng cho tất cả nhu cầu, tự tranh luận liệu có nên mua chiếc bánh cupcake hay không, rồi vứt xe hàng/giỏ hàng ở quầy tính tiền. Bạn rời khỏi cửa hàng và về nhà mà không phải vướng bận bởi bất kỳ thứ gì, đồ bạn muốn mua sẽ được giao hàng đến tận cửa nhà rất nhanh chóng, bởi những tay giao hàng dĩ nhiên là… con người.
 
“Không phải xếp hàng, không phải thanh toán tại quầy, không phải đăng ký”, giọng dẫn trong quảng cáo của Monoprix đều đều đưa ra những tiện ích thú vị.
 
Nghe quen không? Đó là bởi nó chính là bản mô phỏng từ một quảng cáo gần đây của Amazon cho trải nghiệm mua sắm trong tương lai được gọi là Amazon Go. “Từ hơn 10 năm trước, chúng tôi đã tự hỏi, mua sắm sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn có thể bước vào một cửa hàng, lấy những gì bạn muốn và chỉ cần bước đi?”
 
Trong khi tầm nhìn của Amazon là mua sắm sau này sẽ dựa trên công nghệ tiên tiến như máy quét và nhận dạng những món hàng trong giỏ, để bạn có thể rời khỏi cửa hàng mà không phải đến quầy thanh toán, cũng như không nhất thiết phải bưng hết đồ muốn mua đi, Monoprix khoe rằng hệ thống của chuỗi lại dựa trên sức mạnh con người. “Bạn không cần một ứng dụng để mua sắm. Vì vậy, hãy vứt điện thoại đi và đến siêu thị. Nó thực sự đơn giản.” Nói cách khác, tương tự Amazon Go, dịch vụ của Monoprix có nghĩa là “không phải xếp hàng”, “không phải thanh toán tại quầy”, nhưng cũng không có ứng dụng hay bất kỳ điều gì nhắc nhở bạn hướng tới một tương lai tự động hóa.
 
Theo công ty, có những tình huống máy móc không thể xử lý. Liệu nó có thể nhận diện một đứa trẻ chỉ đang nghịch ngợm lấy những món đồ không được phép mua? Những tình huống đơn giản có thể đặt ra thách thức lớn cho các máy móc cứng nhắc, nhưng con người có nhận thức bẩm sinh về mua sắm dễ dàng hiểu được tình huống và xử lý. Dẫu sao, “công nghệ con người” đã có hàng nghìn năm lịch sử.
 
Đó là một quảng cáo vui nhộn đặt câu hỏi cho người tiêu dùng: Bạn thích trí thông minh nhân tạo hơn hay… trí tuệ con người hơn?
 
Video quảng cáo của Monoprix
 
Xem thêm: