Khởi nghiệp từ những đồng cuối cùng trong tài khoản để tạo nên thương hiệu trang sức trị giá 1 triệu bảng



Khởi nghiệp từ những đồng cuối cùng trong tài khoản để tạo nên thương hiệu trang sức trị giá 1 triệu bảng

Đức Quang 5:0 9/12/2019

Dòng phụ kiện đeo tay mang tên “I Am” (Tôi là…) đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người yêu thời trang trên thế giới, ngay cả với những người nổi tiếng như stylist, người dẫn chương trình Gok Wan, hay Rebekah Vardy (vợ của tuyển thủ Jamie Vardy). Nhưng phía sau thành công bất ngờ đó là biết bao khó khăn của Stephanie Dunleavy và chồng mình - Jasper đã gặp phải trong những bước đầu gây dựng thương hiệu của riêng mình, nhất là khi cô vừa mất cha, cũng như mang bầu đứa con đầu lòng.

1000 bảng cuối cùng

Những đơn hàng chuẩn bị được giao  chất đầy nhà

Stephanie và Jasper muốn có những thay đổi tích cực  hơn trong cuộc sống, sau sự ra đi của người cha đáng kính. Theo lời của cô, đó là một khoảng thời gian không mấy tốt đẹp, nhưng lúc đó, họ đã gạt đi những nỗi buồn để có một thái độ sống tốt hơn. Từ những thay đổi đáng khích lệ trong chính đời sống thường ngày, hai vợ chồng càng muốn giúp đỡ thêm nhiều người khác nữa phải chịu những mất mát giống như mình. Họ bắt đầu một trang blog mang tên Soul Analyse (tạm dịch: Giải mã tâm hồn), và đặc biệt hơn cả, khởi nghiệp thương hiệu phụ kiện khắc những thông điệp khuyến khích sự tự hào về bản thân, bắt đầu bằng cụm từ “I Am”: “I am capable” (Tôi có thể), “I am worthy” (Tôi sáng giá), hay là “I am me” (Tôi là chính tôi).

Tuy nhiên, kế hoạch là kế hoạch, còn chuyện hiện thực hóa kế hoạch đó thì là chuyện khác, Stephanie chia sẻ: “Lúc đó tôi đang mang bầu 5 tháng, vẫn còn đang sống chung nhà với mẹ chồng, hai vợ chồng chỉ còn 1000 bảng trong tài khoản ngân hàng, và việc kinh doanh này là tất cả niềm tin, hy vọng của chúng tôi lúc đó. Quãng thời gian đó chúng tôi còn chưa thể chuẩn bị được gì cho em bé, ngoài mấy bộ quần áo trẻ em được cho của gia đình và bạn bè có con đã lớn.”

Luôn tay luôn chân cùng em bé

Ngay cả sau khi hạ sinh con đầu lòng, Stephanie cũng không mất chút niềm tin nào với công việc của mình:

“Những ngày đầu khởi nghiệp, chính niềm đam mê công việc là thứ giúp tôi cân bằng được giữa gia đình và công việc. Rất nhiều lần một tay tôi cho bé ăn, tay còn lại cố gắng làm việc trên laptop và ghi chú”.

Chinh phục thế giới

Stephanie cho rằng thử thách lớn nhất trong công việc của mình là tìm cách để lan tỏa sản phẩm của mình với khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới mà gần như không phải chi ngân sách cho marketing. Họ dành được sự chú ý của những người dùng mạng xã hội hoàn toàn bằng chất lượng các sản phẩm của mình. Nhờ lọt vào mắt xanh của stylist nổi tiếng Gok Wan, sản phẩm của họ “vô tình” được quảng bá rộng rãi.

“Instagram chính là thị trường màu mỡ giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong những ngày đầu thành lập. Chúng tôi tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, các ngôi sao truyền hình và các influencers có tiếng từ Mỹ. Chúng tôi bắt đầu nhận được sự chú ý từ báo chí, chẳng hạn như tạp chí thời trang Elle” - Stephanie tâm tư.

Công ty đã xây dựng được một cộng đồng hơn 50.000 người theo dõi, chính họ đã giúp lan toả sản phẩm “I Am” đến với nhiều người khác nữa.

Stephanie cũng chia sẻ thêm: “Không có lời nào đủ để có thể nói hết được sự biết ơn của chúng tôi với những khách hàng trung thành đã đồng hành đi qua biết bao thăng trầm của thương hiệu”.

Trên đà thành công

Dù thị trường trang sức, phụ kiện luôn cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nhưng thương hiệu của hai vợ chồng vẫn đang hoạt động hết sức “xuôi chèo mát mái”, với doanh thu năm sau dự đoán đạt một triệu bảng Anh.

Dòng sản phẩm “I Am” được bày bán tại các cửa hàng, và không chỉ khách hàng tại Anh mà trên toàn thế giới đều có cơ hội chạm tay vào sản phẩm đầy cảm hứng này

“Để đến được vị trí này, chúng tôi phải đánh đổi cả máu, mồ hôi, nước mắt. Ngay cả khi tôi được chẩn đoán với căn bệnh ung thư vú năm ngoái, thì chúng tôi vẫn luôn bên nhau và không bao giờ từ bỏ giấc mơ được làm những điều như mình đang làm. May thay, tôi cảm thấy khoẻ hơn nhiều và tôi biết rằng không gì có thể cản được cả hai, vì sau cùng, vẫn là đam mê đã thúc đẩy chúng tôi đến tận giờ phút này” - Stephanie chia sẻ.

Stephanie cũng cho rằng với những người đang muốn theo đuổi giấc mơ của mình, đặc biệt là khởi nghiệp, không gì quan trọng hơn việc hành động ngay bây giờ, rồi sau đó mới tiếp tục tính toán những bước tiếp theo:

“Trí tuệ là sức mạnh, tự chúng ta có thể kiến tạo nên những ý tưởng tuyệt vời nhất. Đừng quá nặng nề về những chông gai mình sẽ gặp phải, vì điều đó chỉ khiến bạn nhanh nản chí ngay cả khi hành trình chưa bắt đầu. Hãy tin, và tìm cách ngay khi bạn nuôi dưỡng đam mê. Đam mê là thứ thúc đẩy bạn mạnh mẽ nhất!”


Đức Quang

Theo Mirror UK

Từ Khóa : trang sức