Khi beauty blogger dấn thân vào sản xuất mỹ phẩm


Khi beauty blogger dấn thân vào sản xuất mỹ phẩm

Bùi Mai Hương 11:24 21/4/2017

Beauty blogger đã là một khái niệm không hề xa lạ với cộng đồng yêu làm đẹp. Vậy sẽ ra sao khi các beauty blogger “dấn thân” vào ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm? Họ sẽ thành công hay thất bại?

Khi các beauty blogger “dấn thân” vào ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm

Các beauty blogger thường được biết đến như là những người giỏi giang, tự tin và xinh đẹp. Họ luôn có nhiều cách khác nhau để truyền cảm hứng đến với những người yêu làm đẹp. Không ít các beauty blogger thành công với kênh Youtube có đến cả triệu lượt like của mình, họ nổi tiếng và được nhiều người mến mộ. Nhưng đấy mới chỉ là bước khởi đầu để các beauty blogger này phát triển một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình!

EM Cosmetics - Michelle Phan

Michelle Phan là beauty Blogger người Mỹ gốc Việt, với những video được đăng tải lần đầu vào năm 2007, cô được xem như là một trong số những người tiên phong “khai thác” mảng làm đẹp trên Youtube. Sau 10 năm, kênh Youtube của Michelle đã có đến hơn 8 triệu lượt theo dõi, biến cô trở thành triệu phú Youtube khi tuổi đời còn chưa đến 30.

Michelle Phan - người sáng lập EM Cosmetics

Định hướng EM Cosmetics là một thương hiệu mỹ phẩm mid-end nhưng trong suốt 3 năm kể từ 2013, EM vẫn trung thành với kiểu thiết kế bao bì trắng và logo đen đơn giản nhưng nhìn không mấy bắt mắt. Chưa kể đến rất nhiều ý kiến cho rằng chất lượng các sản phẩm của EM Cosmetics không thật sự xứng đáng với số tiền mà họ phải chi trả.

Thiết kế cũ trung thành với vỏ trắng và logo đen - nhìn hơi “quê”

Thêm vào đó, sự nổi lên của các hãng mỹ phẩm giá rẻ mà chất lượng và thiết kế đều thu hút như Colourpop hay Wet n Wild,…dẫn đến các sản phẩm của EM cosmetics dần mất đi vị thế của mình, mặc dù đứng sau lưng EM là beauty blogger nổi tiếng thế giới và cả một tập đoàn hùng hậu làm chỗ dựa.

Đến năm 2015, Michelle Phan quyết định mua lại EM Cosmetics từ tập đoàn L’oreal để có toàn quyền quản lý và bắt đầu “thay máu” cho thương hiệu này. Và rồi đến những tháng đầu năm 2017, cộng đồng làm đẹp lại rục rịch khi có tin EM Cosmetics sẽ được “tái sinh” với các sản phẩm mới được mở bán vào giữa tháng 4 này.

Ngày 17/4/2017, EM đưa “lên kệ” các sản phẩm mới gồm 8 màu son kem và 2 dòng bút kẻ mắt, chính thức đánh dấu sự trở lại của EM Cosmetics.

Vẫn với định hướng là một hãng mỹ phẩm mid-end nên giá thành của EM trong lần trở lại này vẫn không rẻ hơn chút nào (15-16 USD tùy sản phẩm, tương đương khoảng 364.000 VNĐ chưa tính thuế). Nhưng nhìn vào thiết kế cũng như chất lượng của các sản phẩm trong lần trở lại này, người mua có thể yên tâm rằng số tiền họ bỏ ra là xứng đáng.

Trong sự trở lại lần này, son chính là sản phẩm được săn đón nhiều nhất của EM. Với thiết kế thân son trong suốt để nhìn rõ màu son bên trong, nắp son đen cùng tên thương hiệu màu vàng kim được in dọc trên thân son đã khiến nhiều người tin rằng đây là một thiết kế tuy đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Dòng son gồm 8 màu thiên về tông trang điểm “tây” hơn với các màu nude, đỏ, cam. Trong đó có 2 màu xanh than và nâu đất khá lạ và kén người dùng.

Dòng son mới của EM Cosmetics được đánh giá cao về cả thiết kế lẫn chất lượng

Về tổng thể chất lượng thì son kem của EM thuộc dạng nửa lì (semi-mate) nên không gây khô, nặng môi. Nhưng cũng chính đặc tính này khiến son dễ trôi hơn khi ăn uống.

Nhìn chung, với giá 15-16 USD/thỏi và thiết kế bao bì sang trọng, màu son lạ, chất son mịn mướt thì đây đúng là một sản phẩm đáng để trải nghiệm.

Kylie Cosmetics - Kylie Jenner

Được mệnh danh là “Hotgirl số 1 Hollywood” - Kylie Jenner thu hút truyền thông bằng ngoại hình bốc lửa cùng với những scandal ồn ào bậc nhất Hollywood. Tận dụng sức hút của bản thân đối với giới truyền thông, hãng mỹ phẩm riêng của cô nàng mang tên Kylie Cosmetics không cần lăng-xê cũng tự nổi, và nổi một cách đình đám nữa là đằng khác!

Chân dung “Hotgirl số 1 Hollywood”

Đi vào hoạt động từ cuối tháng 11/2015, cho đến nay, Kylie Cosmetics đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm makeup gây sốt trong cộng đồng làm đẹp. Nhìn chung, Kylie Cosmetics đã có gần như đầy đủ các sản phẩm cho những bước makeup đơn giản, từ son cho đến phấn má, highlight và palette mắt.

Các sản phẩm tại Kylie Cosmetics đáp ứng khá đầy đủ các bước makeup đơn giản

Các sản phẩm của Kylie hot đến nỗi hết hàng ngay chỉ khi vừa mở bán được vài phút, khắp các diễn đàn làm đẹp, đâu đâu cũng thấy bài review khoe son của Kylie. Thế nhưng bên cạnh những lời khen có cánh dành cho cô nàng hotgirl và những sản phẩm mang tên cô thì Better Bussiness Bureau (một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá chất lượng kinh doanh) lại đánh giá thấp thương hiệu này. Cụ thể, Kylie Cosmetics chỉ được chấm điểm F (trong thang điểm từ A-F).

Nguyên nhân được đưa ra là chất lượng sản phẩm của thương hiệu này thật sự không xứng đáng với giá tiền được niêm yết. Một vài “phốt” mà Kylie cosmetics đã gặp phải như: đầu cọ của dòng son bóng bị phàn nàn vì “tòe” ra như cây chổi; son kem lì Kylie Lip Kit thì bị phát hiện giống son kem lì của Colourpop đến 95% trong khi giá tiền lại đắt gấp 5 lần; hay vụ gần đây nhất là mua phấn highlight của thương hiệu này nhưng khách hàng chỉ nhận về được vỏ hộp rỗng,…

Cọ son kém chất lượng hay mua phấn highlight mà chỉ nhận được vỏ hộp rỗng là 2 trong số nhiều trường hợp khiến Kylie Cosmetics bị “mất điểm”

OFÉLIA - Changmakeup

Nổi tiếng với những clip swatch và review son vô cùng chất lượng, cô nàng beauty blogger với tuổi đời còn khá trẻ này đã tự gây dựng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên OFÉLIA.

Cô nàng sinh năm 94 này là một torng những beauty blogger được yêu thích nhất Việt nam trong thời điểm hiện tại

Ngay lần đầu ra mắt, OFÉLIA đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong cộng đồng làm đẹp Việt Nam với bộ sưu tập son Nightfall gồm 7 màu son đang là “hot trend” lúc bấy giờ. Thừa thắng xông lên, cô nàng lại tiếp tục làm điên đảo chị em với bộ cọ trang điểm cơ bản, và gần đây nhất là bộ sưu tập son kem lì Touch Of Rose được đánh giá rất cao về cả thiết kế lẫn chất son.

Dòng son Touch Of Rose được đánh giá rất cao

Cũng giống như các thương hiệu mỹ phẩm khác, OFÉLIA cũng có những vụ “ồn ào” khá lớn, nhất là khi có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế lan màu đầy ma mị của bộ sưu tập son Nightfall là copy từ dòng son That Girl Outfit của Pony Effect. Thêm vào đó, một số phản hồi cho biết bộ sưu tập son Nightfall trừ màu sắc khá lạ ra thì vỏ son nhẹ tênh như đồ chơi, chất son khi lên môi bị bột, chăm sóc khách hàng kém và hoàn toàn không xứng đáng với cái giá 250.000 VNĐ/thỏi.

Bộ sưu tập son đầu tiên nhận được nhiều ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, dù còn nhiều khuyết điểm trong thời gian đầu nhưng OFÉLIA cũng dần được cải thiện về cả chất lượng sản phẩm lẫn thái độ phục vụ.

Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm vốn được cho là cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Ngay cả khi đó là những beauty blogger nổi tiếng, họ cũng có những áp lực, những kỳ vọng riêng đối với thương hiệu của mình.

Tags: làm đẹp, mỹ phẩm, beauty blogger, thương hiệu

Xem thêm

Đàn ông cũng cần nước hoa mùa hè

Nhận biết son môi chứa chì

Khi mỹ phẩm là “tử thần” đối với phụ nữ

Thử trang điểm bằng mỹ phẩm rẻ - đắt và cái kết…

Đàn ông và chuyện cái ví!


Bùi Mai Hương

Từ Khóa :