Internet làm bùng nổ ngành công nghiệp thời trang trẻ em


Internet làm bùng nổ ngành công nghiệp thời trang trẻ em

Hải Yến 23:52 30/5/2015

Nếu như trước kia, các ông bố bà mẹ chỉ cần lo cho con cái ăn mặc sạch sẽ, tươm tất là được thì ngày nay, nhờ có internet trưng lên các hình ảnh đáng yêu của các nhóc tỳ nhà sao nổi tiếng đã khiến cho các bậc phụ huynh “sốt” lên vì trang phục trẻ em. Cũng nhờ vậy, mà ngành công nghiệp thời trang dành cho lũ trẻ trở nên phát triển khi chúng dễ thương đến nỗi ít ai tiếc tiền chi cho trang phục của con cái.

Có thể nói internet chính là một phần tạo nên sự bùng nổ trong công nghiệp thời trang trẻ em. Người hâm mộ chắc chắn sẽ chẳng thấy lạ lẫm khi ngày ngày mở mạng ra và lại bắt gặp hình ảnh các nhóc tỳ nổi tiếng của những ông bố bà mẹ “ngôi sao” xuất hiện trong những trang phục long lanh. Đây chính là ý tưởng của việc mở rộng thương hiệu của những nhãn hàng nổi tiếng: Những đứa trẻ dễ thương + những bộ quần áo xinh xắn + bố mẹ nổi tiếng = chiêu PR cực hiệu quả.
 
Việc các em bé ngày càng được bố mẹ chăm chút hơn cũng cần phải nói lời cảm ơn tới những cô bé cậu bé nổi tiếng không ngừng lăng xê các thương hiệu thời trang. Harper Beckham, cô con gái của cặp đôi đình đám Vic-Beck là một ví dụ điển hình. Cô bé luôn xuất hiện bên mẹ của mình như một “Victoria thứ hai”, thời thượng và kiêu sa. Đây cũng chính là một cách hữu hiệu để mẹ của cô bé quảng bá cho dòng thời trang trẻ em của mình. Harper đồng thời cũng sở hữu cho mình một trang Voguepedia riêng, nơi cập nhật những xu hướng thời trang được tạp chí Vogue đánh giá cao.
 
 
Hoàng tử bé George, cậu con trai của hoàng tử Anh Quốc William là một cái tên tiếp theo khiến thế giới thời trang trẻ em gây sốt. Mọi trang phục tiểu hoàng tử mặc, từ đôi giày Start-Rite, chiếc áo ba lỗ Cath Kidston, kính mắt Petie Bateau hay những chiếc quần short của Rachel Riley đều được bán hết veo trong vòng 48 giờ. Trang  Forbes khẳng định rằng, cậu chính là một trong những đứa trẻ có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới. Thậm chí, sự ra đời của cậu còn thúc đẩy sức mua sắm của người dân Anh, và làm tăng doanh số của các mặt hàng bỉm, sữa…
 
 Lại một lần nữa internet thể hiện sức mạnh của mình khi mà Harper, Suri hay hoàng tử George luôn là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Ngày nay, các ông bố bà mẹ không còn bó hẹp những đứa trẻ của mình chỉ trong sự “sạch sẽ là đủ”, họ luôn muốn con cái mình đẹp hơn và vượt xa hơn nhiều sự sạch sẽ kia .
 
 
Việc các bà mẹ muốn những đứa con của mình luôn xinh đẹp không hề là một khái niệm mới mẻ.”, Estelle Lee, tổng biên tập tạp chí cha mẹ Smallish cho biết: “Ngành công nghiệp thời trang vẫn đang thúc đẩy việc lấy trẻ em làm trung tâm để mang đến một sự phát triển mạnh mẽ cho khu vực “bé nhỏ” này. Trẻ em cũng có nhu cầu về thời trang thường ngày, dự tiệc, thời trang cho các hoạt động ngoại khóa vậy nên rõ ràng cha mẹ nên đầu tư trang phục cho con cái mình. Cuộc sống của mọi người luôn khá bận rộn và người ta hy vọng cha mẹ sẽ chú tâm hơn tới con cái của mình hơn.”.
 
Chính những thay đổi về quan niệm cũng như các yếu tố xã hội như sự bùng nổ của internet đã khiến thị trường thời trang trẻ em cũng trở thành tâm điểm. Tại Anh, thị trường thời trang trẻ em chiếm 5,6 tỷ bảng Anh, theo Euromonitor, và ngành bán lẻ thời trang ở đây dự đoán sẽ tăng tới 5,9 tỷ bảng Anh cho tới năm 2017. Xét các nhân tố xã hội tác động tới sự tăng trưởng này, tỷ lệ sinh tăng cao, các ông bố bà mẹ có xu hướng có con muộn hơn và mức thu nhập của họ cũng “xông xênh” hơn nhiều khiến cho thời trang trẻ em trở thành một ngành kinh doanh mang lại vô vàn lợi lộc.
 
Carmel Baby & Child
 
Caramel Baby & Child công bố doanh số bán hàng của họ tăng 20% trong vòng ba năm trở lại đây, trong khi phía bán lẻ thời trang cao cấp online, điển hình như Alex & Alexa (nơi cung cấp hơn 9000 mẫu quần áo từ các thương hiệu “anh cả” như Dior, Fendi, Burberry và Ralph Lauren) cũng đang tăng trưởng rất mạnh. Một minh chứng nữa là hãng Net-a-Porter cũng vừa mới đang ký bản quyền cho Petie-a-Porter và mở rộng một gian hàng bán lẻ của họ lên tới 5.940 m2.
 
Dù là một thị trường non trẻ, song số tiền người tiêu dùng cho thời trang trẻ em lại không hề nhỏ, điều đó chứng tỏ lũ trẻ ngày nay được bố mẹ quan tâm hơn, xinh đẹp hơn nhưng chúng có hạnh phúc hơn không thì lại không chỉ do hình thức đẹp đẽ của chúng quyết định.
 

Hải Yến

Từ Khóa :