“Họa sắc Việt” trong các sản phẩm hiện đại



“Họa sắc Việt” trong các sản phẩm hiện đại

Thùy Liên 15:40 2/11/2018

Sản phẩm truyền thống Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm lối ra trong thời đại công nghiệp. Sử dụng những yếu tố truyền thống bản địa là hướng đi đang được nhiều nhãn hiệu tin tưởng và đầu tư đường dài. Điều này có thể thấy rõ qua Triển lãm “Khi sản phẩm hiện đại mang hồn dân tộc”.

Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm khá phong phú và có những nét đặc trưng riêng, khó có thể trộn lẫn. Trong đó, dấu ấn từ những họa tiết mang tính truyền thống được thể hiện rõ nét.

Đứng ở vị trí người xem, đây có thể coi là những sản phẩm đáp ứng được về mặt thẩm mỹ, nhất là ở khâu bao bì và được đầu tư về chất lượng, thân thiện với môi trường. Đặc biệt chúng còn sử dụng chủ yếu những nguyên liệu “made in Vietnam”, tạo ra bằng những phương pháp thủ công ứng dụng từ các làng nghề truyền thống.

Ẩn chứa trong mỗi sản phẩm là những khát khao cháy bỏng gìn giữ, khôi phục và phát huy những nét đẹp tinh hoa của dân tộc. Đồng thời thể hiện sự lựa chọn đầy khó khăn vững vàng bản lĩnh trong triết lý kinh doanh: Trở về với hồn dân tộc để tạo nên bản sắc riêng.

Mặc dù quy mô triển lãm còn khá khiêm tốn, các mặt hàng được đem đến trưng bày cũng chưa thực sự đắt giá, song nỗ lực trong việc lựa chọn hướng đi khác biệt của Họa sắc Việt và các doanh nghiệp là đáng ghi nhận. Triển lãm cũng góp phần lan tỏa vẻ đẹp truyền thống trong đời sống hàng ngày của người Việt, đem đến một cách nhìn khác về sản phẩm thủ công truyền thống: đẹp, tinh tế, hữu dụng và chất lượng.

Triển lãm Họa sắc Việt mở cửa tự do trong 07 ngày 01-07/11/2018 tại Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc, Số 17 Yết Kiêu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Thùy Liên