Hết năm, toàn bộ biển hiệu của DaiABank sẽ bị dỡ xuống



Hết năm, toàn bộ biển hiệu của DaiABank sẽ bị dỡ xuống

Ngân Hà 20:57 23/11/2013

Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) sẽ chính thức sáp nhập vào Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) và đến đầu năm 2014, HDBank sẽ ra mắt ngân hàng mới.

Hôm 23/11, HDBank đã chính thức công bố DaiABank sẽ sáp nhập vào HDBank. Như vậy, sau 20 năm tồn tại, cái tên DaiABank sẽ bị xóa sổ. Và đến năm 2014, theo bà Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank, ngân hàng HDBanhk mới sau sáp nhập sẽ ra mắt, với vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng, tổng tài sản trên 85.000 tỷ đồng, mạng lưới giao dịch 210 điểm trên khắp cả nước và tổng số cán bộ nhân viên hơn 4.000 người.
 
Từ nay đến cuối năm, toàn bộ biển hiệu của DaiABank tại 65 điểm giao dịch sẽ được tháo xuống. Còn tất cả nhân viên của DaiABank sẽ được giữ nguyên vị trí công tác và chế độ sau khi sáp nhập. Điều này là một tin vui với nhân viên của DaiABank, trong bối cảnh nhiều ngân hàng sa thải một lượng lớn nhân viên và thu hẹp quy mô tuyển dụng. Song nó cũng trở thành bài toán nan giải với ngân hàng mới, khi xảy ra viễn cảnh hai lãnh đạo ngang nhau cùng chung một khối, trong khi vị thế của hai bên không chênh nhau quá nhiều. Cả hai đều là những cái tên ở chiếu dưới, và trải qua một đêm “hôn phối” mới trở mình thành một “ông lớn mới nổi”. Liệu họ có thể hạnh phúc hay không thì còn phải chờ xem diễn tiến ván cờ quản trị hậu sáp nhập từ phía những người đứng đầu.
 
Ngày hôm qua, HDBank cũng thông báo việc tiến hành mua lại Công ty TNHH một thành viên tài chính Việt - Societe Generale (SGVF - 100% vốn nước ngoài). Sau khi mua lại, HDBank sẽ chuyển đổi SGVF thành một công ty con của HDBank mang tên HDFinace.
 
Trong thời gian qua, đã có nhiều thương hiệu ngân hàng biến mất, đồng thời lại đẻ thêm một số cái tên mới - mà thực chất chỉ là “bình mới rượu cũ”. Như việc GPBank có thể bị mất thương hiệu một khi về tay một tập đoàn tài chính của Singapore. Hay Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) sẽ được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Dân Quốc, đồng thời cung sẽ thay đổi logo và nhận diện thương hiệu. Logo chính là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp trước công chúng, cho nên việc thay đổi cũng là một hành động khá mạo hiểm và đắt đỏ. Song một khi xác định logo cũ không còn “ăn nên làm ra” hay quá phức tạp khiến cho chẳng ai nhớ nổi thì việc thay đổi cũng là cần thiết. Tuy nhiên, việc Navibank cần làm để tái cơ cấu thực sự bản thân không chỉ dừng lại ở đây, khi ngân hàng này đang chứng kiến một cuộc tháo chạy của các thành viên Hội đồng quản trị, nổi bật nhất là tên tuổi của ông Đặng Thành Tâm, còn báo cáo tài chính ngân hàng mẹ quý III/2013 ám đầy khói bụi với khoản lãi suất thuế chỉ bằng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Ngân Hà

Từ Khóa :