Hết gây tranh cãi vì nách mịn, Wonder Woman lại bị phản đối vì eo quá thon



Hết gây tranh cãi vì nách mịn, Wonder Woman lại bị phản đối vì eo quá thon

Army 23:22 9/5/2017

Dự án điện ảnh của nhà DC liên tục gặp phải những chỉ trích xoay quanh ngoại hình gợi cảm, hoàn hảo của nữ siêu anh hùng.

Dự kiến phát hành vào ngày 2/6 tới đây, “Wonder Woman” là bộ phim nữ siêu anh hùng đầu tiên do Warner Brothers sản xuất. Không chỉ có vai trò quan trọng trong vũ trụ điện ảnh DC, bộ phim còn ảnh hưởng nhiều về mặt truyền thông cũng như tác động khá lớn đến các vấn đề xã hội, đặc biệt là nữ quyền.

Tuy nhiên, bộ phim cũng đã gây không ít tranh cãi trong quá trình thực hiện và quảng bá. Đầu tiên, phim dường như không nhận được sự chú ý như những phim siêu anh hùng khác. Và hiện tại, “Wonder Woman” cũng khiến nhiều người phật lòng với cách thể hiện ngoại hình của nữ siêu nhân.

Chuyện là, Warner Bros. ký hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng Think Thin (một thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thanh protein, bột yến mạch, bột protein và hỗn hợp smoothie tốt cho sức khỏe), trong đó gắn liền hình ảnh Wonder Woman với slogan quảng bá “Think Thin”, dễ gây liên tưởng rằng nữ siêu nhân mạnh mẽ, một phần là do cô thon thả, nuột nà. Đây bị cho là một thông điệp nguy hiểm, bởi bộ phim rất nổi tiếng với phụ nữ và các bé gái vì vậy những tuyên truyền của phim sẽ gây ra mặc cảm ngoại hình hoặc những tiêu chuẩn khắc nghiệt về vẻ ngoài.

Nhiều người cho rằng, những hình ảnh thường ngày có thể có ảnh hưởng rất lớn, hoặc thậm chí tạo ra ý nghĩ tiêu cực, ví dụ như các hãng thời trang sử dụng ma nơ canh, hoặc người mẫu gầy gò trong những chiến dịch quảng bá. Quan điểm rằng càng gầy thì càng đẹp cũng được cổ súy hơn là sự cần thiết của việc ăn đủ và có cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, họ cảm thấy việc đặt một siêu anh hùng có sức khỏe hơn người với nguồn năng lượng to lớn, đòi hỏi phải ăn rất nhiều thực phẩm bên cạnh khẩu hiệu kêu gọi giảm cân là điều nông cạn, cổ súy cho lối sống thiếu lành mạnh.

Thống kê cho thấy, chứng rối loạn ăn uống đang trở nên trẻ hóa, với 50% số người mắc bệnh ở trong độ tuổi từ 11-13 và 80% bệnh nhân dưới 20 tuổi. Tạp chí Allure bình luận rằng, dù không chịu hoàn toàn trách nhiệm về các vấn đề tương tự, nhưng những chiến dịch quảng cáo như của “Wonder Woman” cũng góp phần tạo nên những hình mẫu phi thực về ngoại hình và truyền đi thông điệp tiêu cực cho giới trẻ.

Trước đó, “Wonder Woman” cũng từng bị chỉ trích với nguyên nhân là nhân vật nữ anh hùng đã bị chỉnh sửa kỹ thuật số để vùng nách trở nên trắng mịn. Nhiều cư dân mạng bình luận, với chi tiết này, bộ phim không những không nâng cao vai trò của người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ trong làng điện ảnh, mà còn đẩy chủ nghĩa nữ quyền đi xuống một bước.


Army

Từ Khóa :